วรวีร์จัดเพิ่มงานใหญ่ฟีฟ่า

วรวีร์จัดเพิ่มงานใหญ่ฟีฟ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พร้อมฟุตซอลโลก ปตท.หนุนส.บอล ให้25ล้านทำทีมชาติ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาสนับสนุน ภายใต้โครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ระหว่าง สมาคมฟุตบอลฯ โดย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดย นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ ที่โรงแรมเรดิสัน เมื่อ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา

นายประเสริฐ กล่าวว่า ปตท. จะสนับสนุนสมาคมฟุตบอลฯ ตามโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ต่อเนื่องอีก 1 ปี คือในปี 2553 ด้วยงบประมาณ 25 ล้านบาท เพื่อสร้างความพร้อมและความแข็งแกร่งให้แก่นักเตะไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องจนถึงระดับอาชีพ ตลอดจนพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้ตัดสิน และทีมงานผู้ฝึกสอน ให้มีศักยภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น ขณะที่ นายวรวีร์ ได้กล่าวขอบคุณทาง ปตท. ที่สนับสนะมาณอย่างต่อเนื่องจากนี้ สมาคมฯ จะนำงบประมาณดังกล่าวไปพัฒนาทีมฟุตบอลและฟุตซอลชายและหญิง ที่สมาคมฯ ได้เตรียมไว้ในทุก ระดับจำนวน 13 ชุด ต่อไป

นายกสมาคมลูกหนังไทย ยังได้กล่าวถึงการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้อนุมัติให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์โลก ปี ค.ศ. 2012 โดยจะมีกรุงเทพมหานคร เป็นเมืองเจ้าภาพ ว่า สมาคมฯ มีแนวคิดที่จะกระจายการ แข่งขันออกสู่ภูมิภาค แต่ก็ต้องหารือกับทาง ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ก่อน ในส่วนของงบประมาณจัดการแข่งขันนั้นทางฟีฟ่าจะเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนรัฐบาลและกรุงเทพฯ จะรับผิดชอบในส่วนของงบประมาณปรับปรุงซ่อมแซมสนามและงบประชาสัมพันธ์ ขณะที่ การจัดการประชุมใหญ่ของฟีฟ่า ในปี ค.ศ. 2012 นั้น ประเทศไทยก็เตรียมเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพเช่นกัน โดย ฟีฟ่า จะเลือกเจ้าภาพ หลังจบฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งก็มีแนวโน้มสูงที่ไทยอาจจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการุมใหญ่ฟีฟ่า ไปพร้อม ๆ กับการเป็นเจ้าภาพฟุตซอล ชิงแชมป์โลก ในปี ค.ศ. 2012 ด้วย

บิ๊กป๋อม นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย กล่าวว่า การเตรียมตัวสู้ศึกใหญ่ครั้งนี้จะแบ่งเป็น 2 แนวทาง คือ การเตรียมทีมนักกีฬา ที่อาจจะส่งนักเตะ 5-6 คน ไปฝังตัวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในทวีปยุโรป รวมทั้งการเตรียมทีมต่อเนื่อง 2 ปี เริ่มตั้งแต่จบศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศ อุซเบกิสถาน ในเดือน พ.ค.นี้ ส่วนการจัด การแข่งขันจะเป็นหน้าที่ของเมืองเจ้าภาพ กรุงเทพฯ กับรัฐบาล ที่จะรับผิดชอบเรื่องงบประมาณทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบตัวเลขที่แน่ชัด แต่เป้าหมายของเราอยู่ที่การเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook