ถึงเวลาพลิกโลกลูกหนัง

ถึงเวลาพลิกโลกลูกหนัง

ถึงเวลาพลิกโลกลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพที่นักแสดงตลก ลี เนลสัน หรือชื่อจริง ไซมอน บรอดกิ้น โผล่เข้าไปกลางงานของฟีฟ่า ซึ่งมีเซปป์ แบลตเตอร์ ประมุขลูกหนังนั่งตั้งโต๊ะแถลงข่าวอยู่ก่อนจะโปรยธนบัตรปลอมจำนวนมากให้ลอยฟ่องกลางอากาศ จะกลายเป็นหนึ่งในภาพระดับตำนานของวงการฟุตบอลอย่างแน่นอน

ไม่ใช่เรื่องของความสะใจ หากแต่เป็นเรื่องของความ “อัปยศ” ขององค์กรลูกหนังแห่งนี้ และตัวของแบลตเตอร์เอง

ฟีฟ่า กำลังตกอยู่ใต้สถานการณ์กดดันอย่างหนักอีกครั้ง โดยหลังจากที่กระแสจากการปฏิบัติการ “รุ่งสางที่ซูริค” เริ่มซา ฝ่ายการเมืองในฟีฟ่าทำท่าคล้ายจะตั้งหลักได้ก็ถูกพลังมหาศาลจากภายนอกกดดันอีกระลอก และพลังที่พวกเขาไม่อาจต้านทานได้ นั่นคือพลังจากสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนใหญ่อย่าง โคคา-โคลา ที่เรียกร้องให้มีการ “ปฏิรูป” ฟีฟ่าครั้งใหม่

คล้อยหลังไม่กี่วันฟีฟ่า ออกมาประกาศกำหนดการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติคนใหม่ทันทีในวันที่ 26 กุมภาพันธ์

สิ่งที่น่าสนใจคือเวลานี้ตัวละครลับที่อยู่หลังฉากมาตลอดอย่าง “นโปเลียนลูกหนัง” มิเชล พลาตินี่ เริ่มเผยท่าทีออกมาแล้วว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าด้วย หลังจากที่มีการต่อสายตรงกับหลายฝ่ายและได้รับเสียงสนับสนุนจำนวนมาก

ตามรายงานข่าวล่าสุดพลาตินี่ ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานยูฟ่า ได้รับการสนับสนุนถึง 4 จาก 6 ทวีปบนโลก ได้แก่ ยุโรป, อเมริกาใต้, คอนคาเคฟ และเอเชีย ซึ่งมีการพูดคุยกันในทางลับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หากพลาตินี่ ตัดสินใจที่จะลงสมัครจริง นั่นหมายถึงเขาจะกลายเป็นตัวเก็งเต็งหนึ่งที่จะได้ก้าวไปอีกขั้นสู่การเป็นประมุขลูกหนังโลก

จุดสูงสุดที่เขาฝันถึงมาตลอด แม้ไม่กล้าบอกใครก็ตาม

ลูกแม่กิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook