"เปโดร" ต้องการหญ้า !!!

"เปโดร" ต้องการหญ้า !!!

"เปโดร" ต้องการหญ้า !!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ตอนนี้ เปโดร โรดริเกซ จะตีจากบาร์เซโลน่า สโมสรที่เขารัก และมอบความทุ่มเททุกอย่างให้มาตลอด 10 ปี

เปโดร อาจจะไม่ใช่ชาวคาตาลันโดยกำเนิด แต่เขาได้สร้างชื่อเสียงและสถิติการยิงประตูที่นี่ ให้ชาวแคว้นได้ภูมิใจ ในสีเสื้อเลือดหมู-น้ำเงิน

หนึ่งในนั้นการถูกบันทึกชื่อไว้ว่า เป็นนักฟุตบอลคนเดียว ที่ทำประตูได้ทุกรายการภายในปีเดียว (ฟุตบอลลีก, ฟุตบอลถ้วย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, และฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ)

แต่สองฤดูกาลที่ผ่านมานี้ เขาถือว่าแทบไม่มีส่วนใดๆ เลยในทัพของ “อาซูลกราน่า” ภายใต้การทำงานของ เคราร์โด้ “ตาต้า” มาร์ติโน่ และ หลุยส์ เอ็นริเก้


ปีที่แล้วมี อเล็กซิส ซานเชซ เขาก็ได้ลงสนามเป็นตัวจริงเพียง 12 นัด แต่ปีนี้ยิ่งแล้วใหญ่ 38 นัดในฟุตบอลลีก เขาลงไม่ถึง 10 เกม ทั้งที่ช่วงต้นฤดูกาล หลุยส์ ซัวเรซ ก็โดนแบนไปรวม 2 เดือน แต่โค้ช เอ็นริเก้ กับเลือกดาวรุ่งอย่าง มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ รวมทั้ง ซานโดร รามิเรซ มากกว่า

เท่านั้นยังไม่พอ ช่วงท้ายฤดูกาล ที่ทั้ง เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ ต่างเริ่มกรอบๆกันบ้าง ทำให้เปโดร เริ่มมีโอกาสที่ลงมาเป็นตัวจริง ดันโดนโยกไปเล่นยันแบ็กขวา ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่อิดออดแต่อย่างใด พร้อมลงมาทำเพื่อทีม ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของสนามก็ตาม

นี่คือมืออาชีพ และแสดงความกระหายในการลงสนามอย่างชัดเจนที่สุด ที่กองหน้าวัย 27 ปีรายนี้ทำให้เห็น

แต่แล้วบาร์เซโลน่า ไม่ได้เห็นเขาเป็นนักเตะคนเดียวที่จะช่วยทีมได้ เพราะการเซ็นสัญญา อาร์ด้า ตูราน ที่มีลักษณะการเล่นและตำแหน่งที่คล้ายคลึงกันเข้ามา ทำให้เขาต้องดิ้นรนเฮือกใหญ่ หากต้องการลงสนาม

จุดประสงค์ของ เปโดร อีกอย่างก็คือ การมีชื่ออยู่ในหัวของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปนอยู่ตลอดเวลา เพื่อการันตีที่จะได้ไปฝรั่งเศสในปีหน้า กับ "ลา โรฆา" ในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2016

แมนฯ ยูฯ, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ เผยไต๋ออกมาแล้วว่า พร้อมจะดูแลดาวเตะร่างจิ๋วรายนี้ ต่อจากยักษ์ใหญ่คาตาลัน

จึงเป็นไปได้สูงที่เขาจะคิดได้ว่า ถึงเวลาแล้ว ที่จะต้องออกไปหาที่ๆการันตีได้ว่า เขาจะมีชั่วโมงลงไปสัมผัสหญ้ามากกว่าใน คัมป์ นู

ด้วยความสามารถ และประสบการณ์ รวมทั้งความจงรักภักดีที่แสดงให้แฟนบอลทั่วโลกได้เห็น นักเตะแบบนี้ไปที่ไหนก็ได้

แฟนๆ ทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีก มั่นใจได้เลยว่า ชื่อนี้พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งที่นำความสำเร็จเข้ามาสู่สโมสรแน่... คอยดูกัน

Palm

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook