สิ้นสุดการรอคอย.. จับตาพรีเมียร์ลีกนัดแรก?

สิ้นสุดการรอคอย.. จับตาพรีเมียร์ลีกนัดแรก?

สิ้นสุดการรอคอย.. จับตาพรีเมียร์ลีกนัดแรก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2015-16 ได้ฤกษ์ออกสตาร์ตนัดแรกกันแล้ว ประเดิมกันด้วยเกมที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดวลกับ สเปอร์ส ในเวลา 18.45 น.ของบ้านเรา

มีเรื่องราวมากมายต้องค่อยๆไล่ไปในแต่ละช่วงเวลา ฤดูกาลที่ยาวนานสามารถเกิดสิ่งพลิกผันทุกสัปดาห์ นาทีนี้มีอะไรน่าสนใจในเกมวันแรกของการเริ่มต้นกันบ้าง ตามจับตากันไปตามกระแสครับ

เวย์น รูนี่ย์...

หลายปีที่ผ่านมา เวย์น รูนี่ย์ ต้องเคลื่อนที่ ย้ายตำแหน่งไปเรื่อยตามปัญหาของทีมที่เกิดขึ้น แม้แต่ หลุยส์ ฟาน ฮัล ก็โยก รูนี่ย์ ไปตามที่ต่างๆเช่นกัน ทว่าสุดท้ายก็ต้องให้ปักหลักเป็นกองหน้าของทีม

สถานการณ์ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ อาจจะพุ่งประเด็นไปที่เซ็นเตอร์แบ็กหรือไม่ก็ผู้รักษาประตู จะยึดตามนี้หรือว่ามีเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเพราะตลาดซื้อขายยังไม่วาย

ทว่าความกังวลหลักต้องไม่มองข้ามกองหน้าของผีแดง ฟันธงลงไปได้เลยว่า เป็นฤดูกาลที่หนักหนาสาหัสและสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับ เวย์น รูนี่ย์

กัปตันหมูคือตัวหลักอยู่แล้ว ทว่าตัวแบ็กอัพ ขาดความชัดเจน ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ไม่เป็นที่ต้องการของ ฟาน ฮัล ในขณะที่ เจมส์ วิลสัน ชื่อชั้นยังไม่ได้ ส่วน เมมฟิส เดปาย น่าจะเป็นกองหน้าตัวต่ำหรือไม่ก็ริมเส้น

ดูจากชื่อตรงนี้ เห็นชัดเจนว่า รูนี่ย์ ต้องแบกภาระเรื่องสกอร์แต่เพียงผู้เดียว เป้าหมายต้องไม่ต่ำกว่า 20 ประตู ผิดไปจากนี้มีผลกระทบต่อเป้าหมายของทีมแน่นอน

เจ้าตัวมั่นใจว่าสามารถทำได้ ต่อให้หนักหนาแค่ไหนก็ไม่หวั่น จับตากันตั้งแต่นัดแรกเลยครับ

เคลาดิโอ รานิเอรี่...


หากไม่สบอารมณ์แฟนบอลจิ้งจอกสยามก็ต้องขอโทษด้วยครับ บอกตามตรงไม่มั่นใจในตัวของกุนซือคนนี้แม้แต่น้อย การแต่งตั้ง รานิเอรี่ เข้ามาคุมทีม ไม่รู้เหมือนกันว่าบอร์ดของสโมสรต้องการอะไร คาดหวังประสบการณ์ ว่ากันแค่ช่วงสั้นๆที่เหลือค่อยว่ากันใหม่หรือเปล่า

หากไม่สามารถพาทีมชนะซันเดอร์แลนด์ในบ้านตัวเองได้ อาจจะเป็นหายนะของทีมตั้งแต่วันแรกเลยทีเดียว รานิเอรี่ บอกเอาไว้ว่า อยากเห็นทีมเล่นด้วยฟอร์มที่ไม่แตกต่างไปจากช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว และอยากเห็นแบบนั้นตลอดทั้งฤดูกาล

คาดหวังแง่บวกมากๆ ไม่ว่ากันครับ ทว่าช่วงเวลาของจริงที่จะต้องพิสูจน์คำพูดดังกล่าวเริ่มขึ้นแล้ว...

ขุมกำลังท็อฟฟี่...


ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าสถานการณ์ของ จอห์น สโตนส์ จะจบลงอย่างไร โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ บอกว่าเชลซีทำให้ สโตนส์ เสียสมาธิไปพอสมควร ไม่อยากให้มาวอแวอีก

แฟนเอฟเวอร์ตันเสียใจแน่นอน หากต้องขาย สโตนส์ ทว่าถ้ามองในมุมตรงข้าม มาร์ติเนซ สามารถนำเงินไปเพิ่มขนาดของขุมกำลังได้อย่างสบาย เตรียมไว้ให้พร้อมกว่านี้น่าจะดีกว่า

นักเตะหลายคนของเอฟเวอร์ตัน ยังคงมีอาการบาดเจ็บติดตัว ในขณะที่ โรเมลู ลูกากู ก้ไม่รู้ว่าจะไหวหรือไม่ มาร์ติเนซ ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกากู ลงเล่นในเกมปรีซีซั่นด้วยจำนวนนทีที่มากเป็นพิเศษ อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นไม่น่าจะมากมายอะไร

ทว่าการให้กองหน้าคนสำคัญของทีมเล่นด้วยจำนวนนาทีที่มากมายนั้น มันหมายถึงอะไร มาร์ติเนซ ไม่มีออปชั่นอื่น มีตัวเลือกที่น้อยมากนั่นเอง นอกจากนี้การคาดหวังจากออปชั่นรองอย่าง อารูน่า โคเน่ ลองคลิ๊กไปดูสถิติการยิงประตู 8 ปีที่ผ่านมายิงไปแค่ 30 ประตูเท่านั้น

ราดาเมล ฟัลเกา...


มีโอกาสเห็นหน้าค่าตาหรือเปล่า ขึ้นอยู่กับสภาพความฟิตของ ดีเอโก้ คอสต้า หากไม่ไหวนั่นหมายถึงโอกาสของ ฟัลเกา แน่นอนครับ โจเซ่ มูรินโญ่ พอใจในตัว ราดาเมล ฟัลเกา แต่จะคาดหวังถึงฟอร์มเหมือนยุคสมัยที่เล่นให้กับปอร์โต้หรือแอตเลติโก มาดริด คงไม่ใช่

อะไรจะเกิดขึ้นต้องตามจับตากองหน้าของเชลซีครับท่าน...

ทิม เชอร์วู้ด...


หลายคนมองว่า ทิม เชอร์วู้ดและแอสตัน วิลล่า จะมีปัญหาแน่นอนในฤดูกาลนี้ สาเหตุมาจากการเสียกระดูกสันหลังของทีมนั่นเอง กองหน้าปล่อย คริสติยอง เบนเทเก้ ให้กับลิเวอร์พูล พื้นที่กลางสนามขาย ฟาเบียน เดลฟ์ ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในขณะที่ รอน ฟลาร์ หมดสัญญาและบาดเจ็บยาว

กุนซือวิลล่า ใช้เงินจากการขายตัวหลักออกไปแต่งทีมได้ดีแค่ไหน นั่นคือสิ่งที่เฝ้ารอกันอยู่เพื่อประเมินดูว่าจะไหวแค่ไหนในฤดูกาลนี้

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook