“ซิโก้”นำทีมเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยเปิดคลินิกสอนเด็กกับ กกท. ที่กาญจนบุรี

“ซิโก้”นำทีมเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยเปิดคลินิกสอนเด็กกับ กกท. ที่กาญจนบุรี

“ซิโก้”นำทีมเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยเปิดคลินิกสอนเด็กกับ กกท. ที่กาญจนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกท. เชิญชวนให้เหล่าจิตอาสาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ระหว่างวันที่ 17 – 19  กันยายน 2558 ณ จังหวัดกาญจนบุรี  ซึ่งเป็นปีที่ 3 ที่ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และในปีนี้ กกท.ได้ทำกิจกรรมสปอร์ตคลินิกกับเด็กนักเรียนโรงเรียนในชนบท และร่วมกันเรียนรู้วิถีธรรมชาติและรักษาสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ โดยการปลูกป่ารักษาสิ่งแวดล้อม ร่วมกับนักกีฬาทีมชาติไทย

นายสกล  วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า ตามที่ กกท.ได้ดำเนินโครงการ กิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2558(CSR) โดยนอกเหนือจากภารกิจหลักที่ดูแลพัฒนาวงการกีฬาไทยแล้ว นั้น กกท. ยังให้ความสำคัญต่อสังคมและสิ่งแวดเพื่อเป็นการคืนกำไรให้สังคมและสิ่งแวดล้อม จึงได้ดำเนินโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กกท. ได้นำคณะผู้บริหาร พนักงาน กกท.ไปร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมกับเด็กพิการและออทิสติกที่โรงเรียนบ้านครูบุญชู และกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมปลูกปะการัง คืนสมดุลให้กับระบบนิเวศทางทะเล ณ จังหวัดชลบุรี
         
สำหรับปีนี้ กกท. ได้กำหนดทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2558(CSR)  ระหว่างวันที่ 17 – 19  กันยายน 2558 โดย ทาง กกท. ได้เชิญนายจรินทร์  จักกะพาก ผู้แทนปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดและร่วมกิจกรรมดังกล่าว  นอกจากนี้ยังได้เชิญ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์  เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยพร้อมด้วยนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย และนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยไปร่วมทำการเปิดสปอร์ตคลินิกฝึกสอนกีฬาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กนักเรียนเพื่อต่อยอดในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต และผู้บริหาร พนักงาน กกท. จำนวน 140 คน ร่วมกิจกรรมครั้งนี้กับ กกท. อีกด้วย
         
ทั้งนี้ กำหนดการในวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2558 คณะผู้บริหาร และพนักงาน กกท. พร้อมด้วยนักกีฬาทีมชาติเดินทางไปทำกิจกรรมสปอร์ตคลินิก สอนกีฬาฟุตบอลและตะกร้อสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาพัฒนาเด็กโดยใช้กีฬาเป็นสื่อ ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันกับเด็กนักเรียน และเรียนรู้วิถีธรรมชาติ ฟื้นฟูรักษาสภาพแวดล้อม และวันที่ 18 กันยายน 2558 กกท. เดินทางไปปรับปรุงพัฒนาห้องสมุดและห้องพยาบาลของโรงเรียน มอบอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับโรงเรียน และตรวจสมรรถภาพทางร่างกายให้กับเด็ก ณ โรงเรียนหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook