มิคเคลสันจ่อแซงวู้ดส์ ขึ้นกอล์ฟมือ1โลก

มิคเคลสันจ่อแซงวู้ดส์ ขึ้นกอล์ฟมือ1โลก

มิคเคลสันจ่อแซงวู้ดส์ ขึ้นกอล์ฟมือ1โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟิล มิคเคลสัน แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด ชาวอเมริกัน มีโอกาสแซง ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรเพื่อนร่วมชาติ ขึ้นรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลก หากสามารถคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองปอนเต้ เวดร้า บีช รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6-9 พ.ค.นี้

โดย มิลเคลสัน จะโค่น วู้ดส์ ลงจากตำแหน่งมือ 1 ของโลกที่ครองมายาวนาน 5 ปีลงทันที หากคว้าแชมป์ทัวร์นาเม้นต์ที่มีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะสูงถึง 1.71 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 54.7 ล้านบาท) และเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย จบต่ำกว่า 5 อันดับแรก

มิคเคลสัน เพิ่งคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 3 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และการคว้ารองแชมป์ศึก เควล ฮอลโลว์ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ วู้ดส์ ไม่ผ่านการตัดตัว 2 วันแรก ทำให้ก้านเหล็กสิงห์อีซ้ายมีโอกาสขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกครั้งแรก

นับตั้งแต่เริ่มจัดอันดับเมื่อปี 1986 มีนักกอล์ฟเพียง 12 คนเท่านั้นที่เคยสัมผัสตำแหน่งมือ 1 ของโลก และหลังจากไม่ผ่านการตัดตัวในศึก เควล ฮอลโลว์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งถือเป็นรายการที่ 6 ของเขา ไทเกอร์ ก็ได้ลงซ้อม 9 หลุมแรก ที่สนามซอว์กราสส์ ร่วมกับ เจย์ ฮาส โปรเพื่อนร่วมชาติ และ ร็อด แพมพลิง โปรชาวออสซี่ เมื่อวันจันทร์ที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook