ฮอกกี้ชายไทยเจ๊าไทเป 5-5ยังมีลุ้นไปอชก.

ฮอกกี้ชายไทยเจ๊าไทเป 5-5ยังมีลุ้นไปอชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันฮอกกี้เอเชี่ยนเกมส์ รอบคัดเลือก ที่สนามมัวลาน่า บาห์ซานี่ เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ประเทศบังคลาเทศ โดยมี 7 ชาติ เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย บังคลาเทศ, ไต้หวัน, โอมาน, ศรีลังกา, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และไทย ล่าสุดเมื่อวันที่
12 พ.ค. ที่ผ่านมา ไทยลงสนามเป็นนัดที่ 3 หลัง 2 นัดแรก แพ้ให้กับ สิงคโปร์ 2-5 ก่อนที่จะแพ้ เจ้าภาพ บังคลาเทศ 8-1 ยังไม่มีแต้ม พบกับ จ่าฝูง ไชนิส ไทเป ที่แข่งมา 3 นัด เสมอ ศรีลังกา 3-3, ชนะ สิงคโปร์ 4-1 และชนะ บังคลาเทศ 7-5 มี 7แต้ม นัดนี้ ซาเมียร์ ฮัสเซน เฮดโค้ชชาวปากีสถานของไทย ขนผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม พร้อมกับวางแผนให้ลูกทีมเล่นอย่างรัดกุม

ตลอด 70 นาที ของการแข่งขัน แม้ทีมไทยจะเป็นรองในเรื่องของชื่อชั้น แต่ก็เปิดเกมรุกเข้าแลกกับ ไทเป ได้อย่างสนุกชนิดที่มีโอกาสลุ้นประตูกันนาทีต่อนาที ก่อนที่ทั้งคู่จะเสมอกันไป 5-5 ส่งผลให้ ไทย เก็บแต้มแรกได้สำเร็จ พร้อมกับยังมีลุ้นเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ที่กวางโจว ประเทศจีน

โดย นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ก่อนแข่งหลายคนยอมรับว่า เราเป็นรอง ไทเป อยู่มากและมีโอกาสแพ้สูง แต่พอลงเล่นจริงๆ นักกีฬาไทย กลับทำได้ดี อาจจะเรียกว่า เหนือความคาดหมายก็ได้ ส่วนจะส่งผล
ต่อการลุ้นเข้ารอบหรือเปล่านั้นยังพูดไม่ได้ แต่แน่นอนว่า การแข่งขันนัดนี้จะช่วยสร้างความฮึกเฮิมให้ทีมชาติไทยสู้กับ โอมาน ในเกมนัดต่อไปได้อย่างสนุก

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทีมไทย ในวันที่ 13 พ.ค.พบ โอมาน, 15 พ.ค.พบ ศรีลังกา และปิดท้าย 16 พ.ค.พบ ฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook