กุนซือออสซี่ตั้งเป้าพาเข้ารอบ16ทีมบอลโลก

กุนซือออสซี่ตั้งเป้าพาเข้ารอบ16ทีมบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พิม เวอร์บิค กุนซือชาวฮอลแลนด์ของ ทีมชาติออสเตรเลีย ตั้งเป้าไว้เพียงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เขารู้ดีว่าเป็นงานที่ยากลำบากเพราะออสเตรเลียอยู่ในสายที่แข็งแกร่ง แต่จิตใจของชาวออสซี่รักการท้าทายและชอบเกมที่ยากลำบาก

ปัจจุบัน ทีมลูกหนังออสเตรเลียอยู่อันดับที่ 20 ของโลกจากการจัดของฟีฟ่า พวกเขาจะลงสนามพบ เยอรมัน แชมป์โลก 3 สมัย เซอร์เบียอันดับ 16 ของโลกและกานาอันดับ 32 ของโลก ซึ่งสายของออสเตรเลียนับว่าแข็งแกร่งมากสายหนึ่งในฟุตบอลโลกคราวนี้

ออสเตรเลียโชว์ฟอร์มในฟุตบอลโลกคราวที่แล้วได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาผ่านรอบแรกเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแต่ไปแพ้ทีมแชมป์โลกอิตาลีด้วยจุดโทษที่น่ากังขาในนาทีสุดท้าย

ผู้เชี่ยวชาญเกมลูกหนังบางรายมองว่าออสเตรเลียมีดีพอที่จะเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย โค้ชพิม เวอร์บิค เลือกนักเตะชุดแรก 31 คน และจะตัดให้เหลือ 23 คนในวันที่ 1 มิถุนายน ในบรรดานักเตะที่เลือกยากที่สุดคือตำแหน่งกองหลังตัวกลาง ซึ่งมีนักเตะมากมายให้เลือก แต่ต้องตัดให้เหลือเพียง 4 หรือ 5 คนเท่านั้น ส่วนปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังของแฮร์รี คีเวลล์ ซึ่งลงเล่นเพียงไม่กี่นาทีให้กับกาลาตาซารายในตุรกีในปีนี้ เวอร์บิคบอกว่าแฮร์รีพร้อมรับใช้ชาติ และยังเหลือเวลาอีกถึง 5 สัปดาห์ที่จะลงสนามนัดแรกพบเยอรมนี จึงไม่น่าจะมีปัญหา
เวอร์บีคเรียกเก็บตัวนักเตะ 1 สัปดาห์ ก่อนลงเตะอุ่นเครื่องกับนิวซีแลนด์วันที่ 24 พฤษภาคม ส่วนในฟุตบอลโลกมีกำหนดลงเตะนัดแรกพบเยอรมนี 13 มิถุนายน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook