หงส์จ่อถูกปรับฐานหาเจ้าของใหม่ไม่ทันเวลา

หงส์จ่อถูกปรับฐานหาเจ้าของใหม่ไม่ทันเวลา

หงส์จ่อถูกปรับฐานหาเจ้าของใหม่ไม่ทันเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีรายงานว่า ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ 2 เจ้าของทีมชาวอเมริกัน ของ ลิเวอร์พูล ซึ่งก่อหนี้ให้กับทีม ถึง 237 ล้านปอนด์ และต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่ม สัปดาห์ละ 2.5 ล้านปอนด์ จากการรีไฟแนนซ์ เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด รายงานระบุว่า ลิเวอร์พูล อาจจะต้องเสียเงินค่าปรับอีก ประมาณ 20 ล้านปอนด์ หากว่า ทั้ง 2 เจ้าของทีม ยังไม่สามารถหานายทุนรายใหม่ เข้ามาเทคโอเวอร์กิจการได้ทันเวลา ที่กำหนดแนบท้ายสัญญาการปรับโครงสร้างหนี้ ภายในเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากที่กำหนดการประชุม 5 ผู้บริหารทีม ซึ่งประกอบด้วย ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ สองเจ้าของทีม, มาร์ติน บรอว์ตัน ประธานสโมสร, เอียน อายร์ ผู้อำนวยการด้านการค้า และ คริสเตียน เพอร์สโลว์ กรรมการผู้จัดการ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อโหวตเลือกกลุ่มทุนใหม่ ที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ ถูกยกเลิกไป เพราะยังไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการเข้ามา

ทั้งนี้ 2 ตัวเต็ง ที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ หงส์แดง คือ เคนนี ฮวง ประธานบริษัท คิวเอสแอล สปอร์ตส (QSL Sports) ออกมายอมรับว่า ไม่มั่นใจว่า เงิน 400 ล้านปอนด์ (20,000 ล้านบาท) จะเพียงพอซื้อทีม ลิเวอร์พูล มาครองได้หรือไม่ ส่วน ยายาห์ เคอร์ดี ก็ยังไม่ชัดเจนเรื่องตัวเลข และ ดูโอ มะกัน ก็พยายามที่จะโก่งราคาถึง 600 ล้านปอนด์ ด้วยนั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook