สกู๊ป : เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก (มิดวีก)

สกู๊ป : เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก (มิดวีก)

สกู๊ป : เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก (มิดวีก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

- เวย์น รูนี่ย์

ยังคงดีต่อเนื่องในเรื่องของการปิดสกอร์ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2015 ถือว่าเป็นปีที่น่าผิดหวังอย่างสิ้นเชิงของกัปตันหมู ทว่าปี 2016 อร่อยเลิศตลอดเวลา น่าดีใจด้วยจริงๆ

แม้ว่า หลุยส์ ฟาน ฮัล จะโดนวิจารณ์ไม่เลิก ทว่านาทีนี้สถิติการยิงประตูของ เวย์น รูนี่ย์ ใกล้สถิติตลอดกาลของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เข้าไปทุกที


- ฆวน มาต้า

ก่อนหน้านี้โดนวิจารณ์ผ่านสื่อจาก หลุยส์ ฟาน ฮัล กับวินัยในการเล่น ประมาณว่าไม่เล่นตามคำสั่ง มาต้า ถูกฟาน ฮัล ดันออกไปเล่นริมเส้น

ซึ่งนั่นคงไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดของ มาต้า ทำให้นักเตะมักจะตัดเข้าๆไปเล่นด้านในมากเกินไปจน ฟาน ฮัล เกิดอาการเคือง

ทว่าช่วงเวลาที่ได้เล่นในพื้นที่ที่ตัวเองต้องการ นั่นคือยู่ด้านหลังของ เวย์น รูนี่ย์ โดยมี มาร์ซิยัลและลินการ์ด อยู่ริมเส้นทั้ง 2 ข้างแทน

มาต้า สามารถเค้นสิ่งที่ทีมและตัวเองต้องการออกมาได้สำเร็จ เป็นตัวสร้างสรรค์เกมให้กับผีแดงอย่างชัดเจน อยู่ถูกที่ถูกเวลา ตรงตามที่ถนัดมากที่สุดก็จะได้สิ่งที่ดีที่สุดอย่างที่ต้องการ
                
- สโต๊คต้องหยุด

ไม่ได้หยุดการต่อสู้ครับ แต่ต้องหยุดอาการที่เป็นอยู่ในตอนนี้ให้ได้ หลังจากเจอเรื่องราวกระทบจิตใจด้วยการร่วง 2 ถ้วยติดต่อกันทั้งแคปิตอล วัน คัพและเอฟเอ คัพ

มาร์ค ฮิวจ์ส และลูกทีมสโต๊คต้องกลับมาเดินหน้าในแคมเปญพรีเมียร์ ลีก ให้ดีที่สุด นาทีนี้ยังคงลื่นไถลอยู่ ต้องยืนหยัดให้นิ่งกว่าเดิม


- กุน อเกวโร่

ไม่ว่าจะเล่นภายใต้กุนซือที่ชื่อ มานูเอล เปเญกรินี่ หรือว่าอนาคตภายใต้การดูแลของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทว่า กุน อเกวโร่ น่าจะตอบสนองกุนซือได้ดีเหมือนกัน

กุน กลับมาอยู่ในจุดที่ทีมสามารถคาดหวังอะไรได้มากมาย หนึ่งประตูที่ดูเหมือนจะเฉือนชนะ ทว่าเป็นความสำคัญอย่างยิ่ง
                
- มานูเอล เปเญกรินี่

แม้ว่าจะชัดเจนกันไปถึงกุนซือคนใหม่ในฤดูกาลหน้า ทว่า มานูเอล เปเญกรินี่ ยังคงได้ใจแฟนบอลเรือใบเหมือนเดิม สถานการณ์ที่เกิดขึ้น มีความเห็นอกเห็นใจ เปเญกรินี่ อย่างชัดเจน

แค่เฉือนชนะแมวดำ ทว่าคงไม่มีแฟนบอลเรือใบคนไหนเร่งรีบไล่ มานูเอล เปเญกรินี่ ออกไปจากทีมเร็วๆแม้แต่คนเดียว
                
- ลามีน โคเน่

แฟนบอลแมวดำคงมีคำถามเช่นกัน ลามีน โคเน่ คือใคร ทว่าพอได้เห็นผลงานอาจจะเริ่มจดจำกันมากขึ้น นี่คือหนึ่งในความพยายามของ อัลลาร์ไดซ์ ที่เติมเข้ามาเพื่อช่วยแก้ปัญหาแนวรับ

จอห์น โอเชียกับเวส บราวน์ อยู่ในช่วงบั้นปลายของการค้าแข้ง ต้องมีตัวที่เต็มไปด้วยความสดและกระปรี้กระเปร่า เข้ามาช่วยงาน


- ปืนต้องการซานเชซเกินร้อย

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อเล็กซิส ซานเชซ ลงเล่นในเกมเอฟเอ คัพ มีสกอร์ให้เห็นกันทันที แต่สิ่งที่รับรู้กันนั่นก็คือสภาพความฟิตของร่างกาย

หยุดรักษาอาการบาดเจ็บไปร่วม 2 เดือน ต้องใช้เวลากันหน่อย ทว่าเร่งสักนิดก็ดีเหมือนกัน อาร์แซน เวนเกอร์ กำลังต้องการอย่างแรง

เกมพรีเมียร์ ลีก 4 นัดหลังสุดของอาร์เซนอลเก็บได้เพียง 3 แต้มเท่านั้น อาการลุ้นแชมป์เต็มตัวเริ่มถดถอย ถึงตอนนี้อันดับร่วงลงมาอยู่ที่ 4 ของตาราง ตามหลังเลสเตอร์ทีมนำ 5 แต้มแล้ว
               
- วันยาม่าเซฟนักบุญ

พูดได้เต็มปากว่าสามารถเซฟแต้มให้กับนักบุญได้จริงๆ ในเกมที่ยกพลเยือนอาร์เซนอล ร่วมมือกับ โอริโอล โรเมอูในการตัดเกมแดนกลางของอาร์เซนอลอย่างแข็งแกร่ง

ช่วยทีมเก็บหนึ่งแต้มได้แบบนี้ต้องมีคำชื่นชมกันหน่อย


- อย่าชมวาร์ดี้คนเดียว

เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอกเลสเตอร์เหมาคนเดียวจัดการลิเวอร์พูลราบคาบ โดยเฉพาะประตูแรกของเกมสวยสดงดงามอย่างยิ่ง ส่งเลสเตอร์ยืนหัวแถวอย่างมั่นคง

ทว่าต้องให้เครดิตนักเตะคนอื่นเช่นกัน โดยเฉพาะ ริยาด มาห์เรซกับ คานเต้ ที่วางบอลได้และช่วยกันปั้นช่วยกันเล่นอย่างมีประสิทธิภาพ
                
- เริ่มคิดถึงถ้วยใหญ่ยุโรป

สถิติที่ฝรั่งมังค่าบันทึกเอาไว้ ทีมที่ยืนอยู่หัวแถวในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ แทบไม่มีทีมไหนเลยที่หลุดท็อปโฟร์เมื่อฤดูกาลจบลง มีแค่เซาธ์แฮมป์ตันทีมเดียวในปี 1982

สถิติที่ฟ้องอยู่แบบนี้เป็นเรื่องที่แฟนบอลเลสเตอร์เริ่มมองอนาคตตัวเองกับการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้ากันบ้างแล้ว
                
- ลิเวอร์พูลเดิมๆ

ภาพที่ขาดสมดุลอย่างแรงของหงส์แดงยังคงมีให้เห็นจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว กองหน้าไม่มีตัวปิดสกอร์แบบโป้งเดียวจอด ในขณะที่คู่เซ็นเตอร์ยังคงสร้างปัญหาให้กับทีมอย่างต่อเนื่อง


- ความพยายามที่น่าชื่นชม

บอร์นมัธรู้ตัวดีว่าไม่มีอะไรที่สามารถการันตีได้ทั้งสิ้นกับโอกาสในการอยู่รอดในพรีเมียร์ ลีก เดือนมกราคมที่ผ่านพยายามทุ่มเงินปรับแต่งทีมให้มีอาวุธมากขึ้น

เบนิค อโฟเบ้ ยังคงตอบสนองความต้องการได้ดีเช่นเดิม ในขณะเดียวกัน ความบันเทิงยังหาหาดูได้จากการเล่นของทีมบอร์นมัธ
               
- จบแล้วหรือวิลล่า

ไม่มีการเติมนักเตะใหม่เข้ามาในช่วงกลางเทอม แม้ว่าจะมีปัญหามากมาย หลายคนมองว่าจบสิ้นกันแล้วสำหรับแอสตัน วิลล่า ยิ่ง จอร์แดน อายิว สับศอกใส่ เครสส์เวลล์ จนโดนไล่ออกยิ่งไปกันใหญ่
                
- รับมือแฟร์ทองเก้น

กำลังเป็นที่จับตามองกันว่า เควิน วิมเมอร์ จะสามารถทดแทน แยน แฟร์ทองเก้น ได้ดีแค่ไหน หลังจากแฟร์ทองเก้น ต้องพักแข้งไปเพราะอาการบาดเจ็บ งานที่หนักหนาสาหัสและเข้มข้นสุดกำลังรออยู่

สเปอร์สยังคงสดเหมือนเดิม ในขณะที่ผลงานของ แยน แฟร์ทองเก้น กับ โทยี้

เรื่องโดย : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook