แข้งไทยสายหินซดอินโด-มาเลย์ บอลซูซูกิคัพ

แข้งไทยสายหินซดอินโด-มาเลย์ บอลซูซูกิคัพ

แข้งไทยสายหินซดอินโด-มาเลย์ บอลซูซูกิคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับสลากแบ่งสายอาเซียน คัพ ทีมชาติไทยร่วมสายหิน กับเจ้าภาพร่วมอินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ขณะที่ แชมป์เก่าเวียดนาม เจอ พม่า และ สิงคโปร์

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010" ระหว่างวันที่ 1-29 ธันวาคม นี้ ที่ประเทศเวียดนาม และ อินโดนีเซีย ร่วมเป็นเจ้าภาพ

ล่าสุด ได้มีการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งปรากฏว่า ทีมชาติไทย ถูกจัดให้อยู่ในสายเอ ร่วมกับอินโดนีเซีย เจ้าภาพร่วม, มาเลเซีย และอีก 1 ทีมจากรอบคัดเลือก ส่วนกลุ่มบี มีเวียดนาม แชมป์เก่า และภาพร่วม, สิงคโปร์, พม่า และอีก 1 ทีม จากรอบคัดเลือก

ส่วนการแข่งขันรอบคัดเลือก ซึ่งจะคัดเอา 2 ทีม ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มนั้น มี 4 ทีม ประกอบด้วย ลาว, กัมพูชา, ติมอร์ เลสเต และ ฟิลิปปินส์ โดยจะแข่งขันในระหว่างวันที่ 22-26 ตุลาคม นี้

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ซึ่งอยู่ในสายเอ นั้น จะประเดิมสนามรอบแรกในวันที่ 1 ธ.ค. พบทีมจากรอบคัดเลือก, วันที่ 4 ธ.ค. พบ มาเลเซีย และ วันที่ 7 ธ.ค. พบ อินโดนีเซีย

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนนี้ ซึ่งเริ่มแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1996 ทีมชาติไทยคว้าแชมป์มาแล้ว 3 ครั้ง เช่นเดียวกับสิงคโปร์ แต่ครั้งล่าสุด เวียดนามคว้าแชมป์ไปครอง โดยทีมชาติไทยได้แค่รองแชมป์เท่านั้น

สรุปผลการจับสลากแบ่งสาย "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010"
กลุ่มเอ
- ไทย
- อินโดนีเซีย (เจ้าภาพร่วม)
- มาเลเซีย
- แชมป์ จากรอบคัดเลือก

กลุ่มบี
- เวียดนาม (แชมป์เก่า และเจ้าภาพร่วม)
- สิงคโปร์
- พม่า
- รองแชมป์ จากรอบคัดเลือก

*ทีมที่ต้องเตะคัดเลือก ได้แก่
- ติมอร์ฯ
- กัมพูชา
- ลาว
- ฟิลิปปินส์

---------------------------
*หมายเหตุ

รอบแรกแข่งแบบพบกันหมด ทีมทีีได้อันดับที่1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ โดยเล่นแบบเหย้า-เยือน  ส่วนรอบชิงชนะเลิศ ก็ใช้ระบบการเล่น แบบเหย้า-เยือน เช่นกัน

 

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ แข้งไทยสายหินซดอินโด-มาเลย์ บอลซูซูกิคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook