นาดาลยิ้ม ได้บายรอบแรกหวดไทยแลนด์โอเพ่น

นาดาลยิ้ม ได้บายรอบแรกหวดไทยแลนด์โอเพ่น

นาดาลยิ้ม ได้บายรอบแรกหวดไทยแลนด์โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกบคู่เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ราฟาเอล นาดาล เต็ง 1 จากสเปน งานเบา รอบแรกได้บาย รอบ 2 รอพบ 2 มือ ควอลิฟาย  ส่วน "เจ้าปิ้ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย งานช้าง พบ ยาร์โค เนมิเน่น จาก ฟินแลนด์

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010" ชิงเงินรางวัล รวม 608,500 เหรียญ สหรัฐฯ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ซึ่งจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 8 ในระหว่างวันที่ 25 ก.ย. - 3 ต.ค.นี้ ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยสปอนเซอร์ และเจ้าหน้าที่ของ เอทีพี ร่วมกันจับสลากประกบคู่ประเภทชายเดี่ยว

ซึ่งปรากฏว่า ในสายบน ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมือ 1 ของโลก ได้บายในรอบแรก จะพบกับมือรองบ่อน ในรอบที่ 2 เพราะว่า รอพบผู้ชนะระหว่าง 2 นักหวดจากรอบคัดเลือก

ส่วนคู่ที่น่าสนใจของสายบนอีกคู่ คือ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา ที่เพิ่งจะกลับมาแข่งขันทัวร์นาเมนต์แรก ในรอบ 8 เดือน เพราะบาดเจ็บข้อมือ จะพบกับ โอลิวิเยร์ โรชุส นักหวดจากเบลเยียม

ด้านสายล่าง เฟอร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 8 ของโลก มือวางอันดับ 2 รายการ จาก สเปน ได้บายในรอบแรก รอพบกับผู้ ชนะระหว่าง มิสชา เซเรฟ กับ เบนจามิน เบ็กเคอร์ สองนักหวดชาวเยอรมัน ขณะที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ซึ่งได้ไวลด์การ์ด ลงเล่นรอบแรก พบกับ ยาร์โค เนมิเนน ฟินแลนด์

ทั้งนี้ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010" จะทำการแข่งขันรอบคัดเลือก ในวันที่ 25 และ 26 ก.ย. นี้ ก่อนที่เมนดรอว์ รอบแรกจะเริ่ม ในวันจันทร์ที่ 27 ก.ย. ส่วน นาดาล นั้นจะลงสนามรอบ 2 หลังพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ก.ย. นี้

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook