การแข่งขันกีฬาเครือจักรภพเตรียมเริ่มต้น

การแข่งขันกีฬาเครือจักรภพเตรียมเริ่มต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดยคบเพลิงถูกส่งถึงสนามกีฬาเยาหะราล เนห์รู ในกรุงนิวเดลีแล้ววานนี้ และสนามแห่งนี้ จะเป็นสถานที่จัดพิธีเปิดการแข่งขันในวันอาทิตย์ แต่ระหว่างที่มีพิธีต้อนรับคบเพลิง ประชาชนเกือบ 100 คน ชุมนุมประท้วงห่างจากสำนักงานคณะกรรมการจัดงานกีฬา เครือจักรภพราว 500 เมตร เพื่อเรียกร้องให้คว่ำบาตรการแข่งขันครั้งนี้

กลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 20 กลุ่ม ที่รวมตัวกันภายใต้ชื่อ "แนวร่วมต่อต้านกีฬาเครือจักรภพ" ชูป้ายประท้วงมีข้อความว่า "คว่ำบาตรกีฬาความยากจน" และ "เราต้องการโรงเรียน ไม่ใช่สนามกีฬา" ผู้ประท้วงบอกว่า อินเดียเป็นประเทศยากจนที่ไม่มีเงินมากพอจัดกีฬาครั้งนี้ ขณะที่งบประมาณสำหรับการจัดกีฬาครั้งนี้ เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว จากที่ประเมินไว้ ผู้ประท้วงบอกด้วยว่า การจัดกีฬาครั้งนี้ เป็นความอับอายของชาติ และได้เผาหุ่นจำลองของ นายไมค์ ฮูเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสหพันธ์กีฬาเครือจักรภพ ที่วิจารณ์ชาวอินเดีย สำหรับความล้มเหลวในการเตรียมงาน หลังไม่สามารถสร้างสนามแข่งขันและหมู่บ้านนักกีฬา
ให้เสร็จได้ทันตามกำหนด

แต่ นายสุเรศ กัลมาดี ประธานคณะกรรมการจัดงานกีฬาเครือจักรภพของอินเดีย แสดงความเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญ ที่ทำให้อินเดียได้เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook