สกู๊ป : ขอเกมรับเพิ่ม โดย เอกราช เก่งทุกทาง

สกู๊ป : ขอเกมรับเพิ่ม โดย เอกราช เก่งทุกทาง

สกู๊ป : ขอเกมรับเพิ่ม โดย เอกราช เก่งทุกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ล่าสุดอุ่นเครื่องกับ เกาหลีใต้ ถึงจะแพ้ 1-0 แต่เราก็สู้ได้สนุก สูสี มีโอกาสยิงหลายหน

รวมๆ แล้ว พูดได้เต็มปากว่า เราเก่งจริงๆ

ทีมไทยตอนนี้ เป็นทีม ชั้นดี ของเอเชีย อาจจะยังชนะพวกหัวกะทิของทวีปไม่ได้ แต่ก็ไม่แพ้ง่ายๆ มีพื้นฐานแข็งแรงที่สามารถต่อยอดไปได้อีกไกล

เรื่องหนึ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญ คือ นักเตะไทย กล้าเล่น กล้าแลก ไม่ปอดแหก เวลาเจอคู่ต่อสู้ที่เหนือกว่า เกมกับ อิรัก และ เกาหลีใต้ ความสามารถเฉพาะตัว เราเป็นรอง แต่ทุกคนไม่ตกใจ เก็บอาการอยู่ อาศัยความนิ่ง ใช้ความสงบ สยบเคลื่อนไหว ได้ดีเยี่ยม

ทีมในเอเชีย ถึงเก่งแค่ไหน ก็ไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์ ถ้าทีมไทยเตรียมตัวมาพร้อม และไม่กลัวซะอย่าง มันก็พอจะสู้กันได้ ไม่ถึงขั้นห่างชั้น โดนยำเละเทะแน่นอน

โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ดูแลลูกทีมดีในแง่ของความมั่นใจ ถ้ามีอะไรต้องปรับ ก็คงเป็นเรื่องทีมเวิร์กในเกมรับ ซึ่งเรายังไม่ค่อยมีวินัยมากนัก

ทีมไทยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทีม เลสเตอร์ ถ้าดูเลสเตอร์เป็นตัวอย่าง ก็จะได้ประโยชน์มาก นักเตะตราจิ้งจอกเล่นบอลเป็นทีม และเล่นทั้งทีม มีวินัยในเกมสูงที่สุดของพรีเมียร์ลีก ทุกคนรู้งาน รู้หน้าที่ว่าต้องทำอะไร ปีก 2 ข้างลงมาช่วยแบ๊กเสมอ กองกลางขยันไล่บอล เล่นเกมรับ กับเกมรุกดีเท่ากัน

เวลาเพรสซิ่ง เลสเตอร์เพรสเป็นกลุ่มก็จริง แต่เข้าบอลทีละคน ปีกเข้าประกบก่อน ถ้าพลาดมีตัวกลางถ่างออกมาซ้อน ถ้ากลางหลุดก็จะมีแบ๊ก หรือเซ็นเตอร์ รองอยู่อีกชั้น

จะทำได้แบบนี้ต้องมีสมาธิ อ่านเกมอยู่ตลอดเวลา

คาแร็กเตอร์ของทีมไทยส่วนใหญ่ เล่นเกมรุกดีกว่ารับ แทบทุกชุด แต่ในรอบ 12 ทีม ฟุตบอลโลกโซนเอเชีย เราต้องรับมากกว่ารุก ซิโก้จึงต้องเร่งสร้างวินัย ปลูกฝังเซนส์ในการเล่นเกมรับให้นักเตะมากขึ้น

เราสู้กับทีมใหญ่ได้สนุกก็จริง แต่ถ้าหวังจะเอาชนะต้องเล่นให้ละเอียด "เป๊ะ" กว่าที่เป็นอยู่นะครับ


เรื่องโดย : เอกราช เก่งทุกทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook