NESVแถลงซื้อลิเวอร์พูลแล้ว300ล้านปอนด์

NESVแถลงซื้อลิเวอร์พูลแล้ว300ล้านปอนด์

NESVแถลงซื้อลิเวอร์พูลแล้ว300ล้านปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NESV แถลงซื้อสโมสร ลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการแล้ว 300 ล้านปอนด์ 2 อดีตเจ้าของร้องค่าเสียหาย 1.6พันล้านดอลลาร์

บริษัทนิวอิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ หรือ NESV แถลงการณ์ซื้อสโมสร ลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการแล้ว 300 ล้านปอนด์ ด้าน ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ 2 อดีตเจ้าของยอมแพ้ แต่ขอฟ้องร้องค่าเสียหาย 1.6พันล้านดอลลาร์แทน

ศาลรัฐเทกซัส สหรัฐ ยกเลิกคำสั่งชะลอการขายสโมสรลิเวอร์พูลแล้ว ตามการถอนคำร้องของทอม ฮิกส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ เศรษฐีชาวอเมริกัน เจ้าของคนเดิมของลิเวอร์พูล เปิดทางให้บอร์ดเร่งจัดการทำเอกสารการขายสโมสรให้บริษัทนิวอิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ หรือ NESV มูลค่า 300 ล้านปอนด์ทันกำหนดเส้นตายการจ่ายหนี้ 240 ล้านปอนด์ ให้ธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ หรือ RBS ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ เพื่อจะไม่ถูกลงโทษตัด 9 แต้ม ตามระเบียบลงโทษ การตัดสินของศาลเท็กซัสดังกล่าว

ต่อมา NESV ออกแถลงการณ์ระบุว่า เอ็นอีเอสวีซื้อหุ้นของทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลอย่างสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว มูลค่า 300 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยจะจ่ายหนี้ให้กับธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ หรืออาร์บีเอสแทนเจ้าของคนเดิมตามกำหนดเวลาที่ธนาคารกำหนด นอกจากนี้พยายามลดหนี้สินของสโมสรจากปีละ 25-30 ล้านปอนด์ ให้เหลือเพียงปีละ 2-3 ล้านปอนด์เท่านั้น โดยเอ็นอีเอสวีพร้อมจะมุ่งมั่นนำลิเวอร์พูลสู่ความสำเร็จ

แต่ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ สองเจ้าของทีมลิเวอร์พูล ที่ประกาศยอมแพ้ในเรื่องการเทคโอเวอร์สโมสรแล้ว แต่จะมีการฟ้องร้องค่าเสียหาย 1.6 พันล้านดอลลาร์แทน

โดยหลังจากที่มีความพยายามจะขัดขวางทั้งการขอคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวและการยื่นฟ้อง 2 รอบ โดยมีข่าวลือว่าพยายามจะปล่อยหุ้นให้ มิลล์ ไฟแนนเชียล กลุ่มมือที่ 3 ที่เป็นนายหน้าของนายทุนลึกลับอีกทอด ล่าสุดทั้งสองก็ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับความพ่ายแพ้แล้ว

แต่ทั้งนี้ทางด้าน ฮิคส์ และจิลเล็ตต์ เตรียมจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทางลิเวอร์พูล เป็นจำนวน 1.6 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1 พันล้านปอนด์ หรือกว่า 5 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook