ตร.อังกฤษ เผย ยอดฮูลิแกนลดลง10%

ตร.อังกฤษ เผย ยอดฮูลิแกนลดลง10%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอนดี้ โฮลท์ ผู้ช่วยหัวหน้าตำรวจ เซาธ์ ยอร์คเชียร์ ของประเทศอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ยอดตัวเลขการจับกุมแฟนบอลอันธพาลหรือ ฮูลิแกน นั้นลดลงไปจากเมื่อปีที่ผ่านมา 10 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเผย ยอดจับกุมแฟนบอลมาจากสาวก "ปีศาจแดง" มากที่สุด

" เราตั้งใจที่จะลดสถิติผู้ที่ใช้ความรุนแรง ในเกมฟุตบอล และเรากำลังทำมันได้ด้วยดี ยอดตัวเลขที่ลดลง เป็นเรื่องพิสูจน์ความตั้งใจของเรา " เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยสำหรับสถิติการจับกุมแฟนบอลระหว่างเกมการแข่งขันทั้งใน และระหว่างประเทศในอังกฤษ และเวลส์ ลดลงจาก 3,752 ราย เมื่อฤดูกาล 2008-09 เหลือเพียง 3,391 ราย เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หรือเฉลี่ยมีผู้ถูกจับกุม 1 คนต่อเกมการแข่งขัน 1 แมตช์ ซึ่งลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ จากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยยอดแฟนบอล ที่โดนจับกุมตัวทั้งสิ้น 1,125 ราย ซึ่งแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดอันดับ 1 แฟนบอลที่นิยมความรุนแรง หลังโดนจับกุมตัวไป 165 คน ขณะที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตามมาเป็นอันดับ 2 มีแฟนบอลโดนรวบ 145 ราย ขณะที่ ฟูแลม เป็นทีมที่มีแฟนบอลเรียบร้อยที่สุด ถูกจับเพียง 7 รายเท่านั้น

สำหรับการจับกุมทั้งหมด นั้น 53 เปอร์เซ็นต์ มาจากข้อหาก่อความวุ่นวาย และหนึ่งในสามนั้นมีอาการมึนเมา นอกจากนั้นยังมีข้อหาจำหน่ายตั๋วผี, ทำลายทรัพย์สิน และวิ่งลงไปในสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook