ฟีฟ่ายันใช้ระบบเดิมเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก

ฟีฟ่ายันใช้ระบบเดิมเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก

ฟีฟ่ายันใช้ระบบเดิมเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ฟีฟ่า ออกมายืนยันว่า ยังคงใช้ระบบการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกตามเดิม เเม้จะมีกระเเสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

เฌอโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ออกมาปฏิเสธถึงการเปลี่ยนเเปลง ระบบการเลือกชาติเจ้าภาพฟุตบอลโลก จากการลงคะเเนนเสียงของบอร์ดบริหารฟีฟ่า 22 คน เนื่องจากฟีฟ่า มองว่าระบบการเลือกเจ้าภาพดังกล่าว เป็นไปด้วยความถูกต้อง

โดยการลงคะเเนนเสียงลับของบอร์ดบริหารฟีฟ่า จะถูกประกบด้วยเจ้าหน้าที่ฟีฟ่า เเละนักกฎหมาย เพื่อคอยดูเเลความเรียบร้อย เเละบัตรลงคะแนนทุกใบ จะถูกประทับตราที่ได้การรับรองจากฟีฟ่า

นอกจากนั้น วัลเก้ ยังมองว่า รัสเซีย กับ กาตาร์ เป็น 2 ชาติ ที่เหมาะสมสำหรับการรับหน้าที่จัดการเเข่งขันฟุตบอลโลกเเล้วส่วนเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน กุนซือเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เห็นว่าคงเป็นไปไม่ได้ หากใครคิดจะเปลี่ยนเเปลงเเนวทางของฟีฟ่าที่ฟีฟ่ายืนยันว่า เป็นการทำงานบนรูปเเบบประชาธิปไตย

ส่วนคำถามที่ว่า ฟีฟ่า จะปรับช่วงเวลาการเเข่งขันฟุตบอล จากเดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม ไปเป็นช่วงหน้าหนาวได้หรือไม่ในการเเข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 ที่ กาตาร์ เนื่องจากในเวลากลางปี จะมีอากาศที่ร้อนจัดเกือบ 50 องศาเซียลเซียส

ล่าสุด วัลเก้ ยืนยันว่า จะไม่มีการเเปลงเรื่องของช่วงเวลาอย่างเเน่นอน ซึ่งกาตาร์ได้เตรียมเเผนรองรับกับสถานการณ์ดังกล่าวเเล้ว ด้วยการติดเครื่องทำความเย็น ในทุกสนาม ที่มีการเเข่งขัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook