"น้ามู" มา....ข้าเดือดร้อน!!!

"น้ามู" มา....ข้าเดือดร้อน!!!

"น้ามู" มา....ข้าเดือดร้อน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางความตื่นเต้นและเป็นข่าวดีของใครหลายคนในค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับการมาของ โชเซ่ มูรินโญ่ และท่ามกลางข่าวดีนั้นมันปะปนไปด้วยข่าวร้ายสำหรับใครบางคนเช่นกัน

แน่นอนว่าแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่ ต่างมองว่านี่คือข่าวดี อย่างน้อยพอจะมีอะไรที่สมน้ำสมเนื้อกับทีมคู่แข่งบ้าง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่คนต่อไปของเชลซี ในขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอลโดนกดดันจากข้างสนามอย่างหนัก ต้องเพิ่มความพยายามและเพิ่มนักเตะใหม่เข้ามา

สเปอร์สกำลังเดินหน้าได้ดี ภายใต้การทำหน้าที่ดูแลของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทางด้านลิเวอร์พูลซัมเมอร์นี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะได้ทีมที่เป็นของตัวเองมากขึ้น รวมไปถึงเลสเตอร์จะเซอร์ไพรส์ต่อหรือไม่ หรือว่าจะมีทีมไหนโผล่ขึ้นมาแบบไม่คาดคิดกันอีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงต้องปรับเปลี่ยนอะไรให้มันคึกคักและครึกโครมกันหน่อย เป้าหมายจึงอยู่ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ มองแบบนี้คือข่าวดีชัดๆ

ทว่าแฟนบอลผีแดงตัดสินใจรับข่าวดีนี้เต็มที่หรือเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกัน สิ่งที่แฟนบอลต้องการมาตลอดคือความสำเร็จที่ควบคู่ไปกับความบันเทิงในสนาม

สปิริตของทีมต้องกลับมาเหมือนเดิมเช่นเดียวกับในยุคสมัยของเฟอร์กี้  ความบันเทิงยังคงมีเต็มที่พร้อมกับความสำเร็จ

สไตล์ของ โชเซ่ มูรินโญ่ คือบางอย่างที่แฟนบอลต้องแลกและยอมรับ เขาคือกุนซือที่เน้นความสำเร็จ ไม่ใช่จะเล่นเอาใจแฟนบอล น้ามู เน้นมาตลอด ไม่ว่าน่าเบื่อแค่ไหน โดนบ่นโดนวิจารณ์หนักปานใด สุดท้ายเมื่อได้แชมป์ทุกคนก็ลืมเรื่องที่ขุ่นเคืองไปหมดสิ้น

เอริค คันโตน่า อดีตนักเตะที่โด่งดังของผีแดง ถึงกับบอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเลือกกุนซือผิดคน สิ่งที่แฟนบอลต้องการนั้นคนที่สามารถตอบสนองได้คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต่างหาก ทว่ามาถึงขนาดนี้แล้วคงไม่ต้องไปวิจารณ์มุมนั้นกันอีก

ทว่าการเข้ามาของ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ใช่ข่าวดีแน่นอน นั่นคือคนที่จะได้รับผลกระทบในแง่ลบกับเรื่องนี้ มีหลายคนเหมือนกันครับ



ฆวน มาต้า...

คนนี้ต้องหยิบยกมาพูดเป็นคนแรก เหตุผลหลักก็คือ มาต้า โดน โชเซ่ มูรินโญ่ ขายทิ้งออกมาจากเชลซีสู่ค่ายผีแดง แม้ว่าก่อนหน้านั้น 2 ปีติดต่อกันเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร


สไตล์การเล่นของ มาต้า ไม่สบอารมณ์คนอย่าง มูรินโญ่ อย่างแรง ประมาณว่าจังหวะในการเล่นของทีมจะช้าลงไปทันทีที่บอลอยู่กับเท้าของ มาต้า เล่นเหนียวไว้ก่อนแล้วโต้ให้รุนแรงและรวดเร็ว เจอจังหวะช้าลงไปมันเหมือนการสะดุดจนเสียจังหวะ

นอกจากนั้นอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ มาต้า เล่นเกมรับไม่เข้ามา น้ามู แค่ 2 เรื่องหลักๆนี้ก็น่าเป็นห่วงมิดฟิลด์จากแดนกระทิงซะแล้ว

นาทีนี้ ฆวน มาต้า รับรู้ได้แล้วว่าต้องกลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ต้องการอีกครั้ง สิ่งที่ดีสำหรับทุกฝ่ายก็คือ หากมีข้อเสนอที่ดีเข้ามา ผีแดงขาย มาต้า ออกไป นักเตะก็ย่อมพอใจได้เช่นกัน

ทั้ง มาต้า และ มูรินโญ่ อาจจะแก้ไขความแตกต่างให้สามารถจูนกันได้ ไม่ใช่เรื่องที่เกินเลย เพียงแต่ความเดือดร้อนที่ มาต้า จะได้รับกับการเข้ามาของ มูรินโญ่ มันชัดเจนกว่าเท่านั้น



มาร์คัส แรชฟอร์ด...

มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังพัฒนาตัวเองแบบก้าวกระโดด แค่ 3 เดือนที่มีโอกาสลงเล่นในทีมผีแดง จากการให้โอกาสของ หลุยส์ ฟาน กัล กองหน้าดาวรุ่งของผีแดงถึงกับขยับติดทีมชาติกันเลยทีเดียว

เรื่องราวที่น่าคิดก็คือ มูรินโญ่ จะยังคงพัฒนา แรชฟอร์ด อย่างต่อเนื่องหรือเปล่า น้ามู ไม่ถึงกับเป็นกุนซือที่ไม่ชอบใช้บริการเด็กๆ เพียงแต่ส่วนใหญ่แกจะจะซื้อนักเตะมีชื่อชั้นและประสบการณ์เข้ามา เพื่อมองหาความสำเร็จ และตอบสนองความต้องการแบบทันท่วงที ไม่ใช่นั่งสร้างพื้นฐานกันอย่างนั้นอย่างนี้

หากถึงช่วงเวลาที่ มูรินโญ่ คิดว่า แรชฟอร์ด เป็นนักเตะที่ดี แต่ยังต้องมีประสบการณ์มากกว่านี้ เพราะฉะนั้นส่งนักเตะ ประสบการณ์ลงเล่น โดย แรชฟอร์ด ได้เพียงนั่งดู มันจะเกิดความน่าเสียดายขึ้นมาทันที

มุมบวกแบบสุดๆที่ หลุยส์ ฟาน กัล ทิ้งเอาไว้ให้ขบคิดก็คือการให้โอกาสนักเตะรุ่นใหม่ๆ แต่สำหรับ น้ามู นาทีนี้ไม่มีใครกล้าการันตีแน่นอน



ดาลี่ย์ บลินด์....

คนนี้เลือดดัตช์เหมือนกันกับหลุยส์ ฟาน กัล เคยทำงานร่วมกันในทีมชาติมาก่อน ความสนิทสนมกลมเกลัยวมีต่อกัน

บลินด์ คือนักเตะที่หนุนหลัง ฟาน กัล อย่างเต็มที่ ถึงกับออกมาโวยวายว่าที่ผ่านมา ฟาน กัล ไม่ได้รับความนับถือ ไม่ได้รับความเคารพอย่างที่ควรจะเป็น ระหว่างการทำหน้าที่มีแต่ข่าวเก้าอี้ร้อน จะโดนปลด โดยไม่มีใครออกมายืนยันสถานการณ์แต่อย่างใด

ดาลี่ย์ บลินด์ คือนักเตะที่ ฟาน กัล ซื้อเข้ามาร่วมทีม เป็นเลือดดัตช์ที่เข้าข้นเหมือนกัน ความสัมพันธ์แนบแน่น แต่กับ โชเซ่ มูรินโญ่ กองหลังผีแดงอาจจะซึ้งในเร็ววันว่ามันแตกต่างกันเพียบ



ไรอัน กิ๊กส์...

อาจจะพลอยเดือดร้อนไปด้วยก็ได้สำหรับผู้ช่วยโค้ชอย่างไรอัน กิ๊กส์ ที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ยังเป็นนักเรียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โชเซ่ มูรินโญ่ อาจจะยื่นข้อเสนอให้ก็ได้ เพื่อไม่ให้มันลุกลามไปเป็นกระแส

ในขณะที่หลายคนเช่นกันให้ความเห็นผ่านสื่อว่า อาจจะถึงเวลาที่ กิ๊กส์ จะออกไปเผชิญโลกด้วยตัวเอง คุมทีมด้วยตัวเองเสียที

และเรื่องที่ยืนยันมาตลอดก็คือ ไม่ว่า น้ามู จะไปที่ไหน แกจะหอบหิ้ว รุย ฟาเรีย ไปเป็นมือขวาตลอดเส้นทาง เรื่องนี้กระทบต่อ ไรอัน กิ๊กส์ โดยตรง

แค่น้ำจิ้มครับสำหรับเรื่องราวเหล่านี้ของค่ายผีแดง แต่เอาเป็นว่าตื่นเต้นไปกับสถานการณ์ในปัจจุบันก็แล้ว เพราะเรื่องราวทั้งหมดทั้งมวลอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง เดี๋ยวก็รู้

ทดเจ็บ3นาที : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook