"ซิโก้" ติงแนวรับต้องแก้ไข แต่พอใจพาทีมผ่านเข้าชิงฯ

"ซิโก้" ติงแนวรับต้องแก้ไข แต่พอใจพาทีมผ่านเข้าชิงฯ

"ซิโก้" ติงแนวรับต้องแก้ไข แต่พอใจพาทีมผ่านเข้าชิงฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซิโก้" เกียรติศักด์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผย แนวรับของทีมยังคงมีปัญหาต้องปรับปรุงโดยด่วน หลังเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 2-0 แต่มาโดน ซีเรีย ไล่ตีเสมอ 2-2 แต่ก็พอใจที่ทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 ได้ตามเป้าหมาย

"ครึ่งแรก เราออกนำไปก่อนถึง 2-0 ซึ่งเราคิดว่าน่าจะปิดเกมได้แล้ว แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลังเกมเราค่อยๆแผ่วลง จนมาเสีย 2 ประตูในที่สุด ในส่วนเกมรับอย่างที่พวกเราเห็นก็คือเรายังมีข้อบกพร่องอยู่และจะต้องรีบปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ซึ่งเกมในวันนี้เราอาจจะสะดุดไปบ้างจึงไม่เป็นไปตามเกมที่คิดไว้ แต่ก็ถือว่าแฟนบอลก็กำไรหลังได้เห็นถึง 4 ประตูในเกมและการยิงลูกโทษที่จุดโทษ ถึง 13 ประตูด้วยกัน ท้ายที่สุดแล้วเราก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้"

"เกมนัดแรกที่เราเห็นการเล่นระหว่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ กับ ทีมชาติจอร์แดนทั้งสองทีมก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่ที่เราจะเอาชนะ เราคงต้องทำงานให้หนักยิ่งขึ้น ต้องมาเช็คดูว่ามีผู้เล่นคนไหนบาดเจ็บหรือไม่ หากพูดถึง 2 ประตูที่เราเสียไปต้องยอมรับว่าเราเติมเกมรุกกันมากไปในครึ่งแรก และผู้เล่นของทางฝั่งซีเรียเองเขาเปลี่ยนแนวรุกรวมไปถึงเปลี่ยนระบบการเล่นจาก 4-2-3-1 เป็น 4-4-2 เขาจึงใช้วิธีเตะข้ามไลน์กองหลังของเรา แดนกลางจึงไม่ค่อยต่อบอลแต่เน้นการโยนเข้าใส่แทน และยังใช้การกดดันด้านข้าง"

"สิ่งที่ผมพยายามเน้นย้ำกับน้องๆก็คือการป้องกันทางด้านข้าง เราเสียประตูจากด้านข้างทั้ง 2 ลูก เราจึงต้องมาปรับปรุงเกมรับ เนื่องจากเซ็นเตอร์ของเราทั้ง อดิสรณ์ พรหมรักษ์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ต่างมีรูปร่างค่อนข้างเล็ก โดยเกมต่อไปต้องดูว่า อดิสรณ์ พรหมรักษ์ กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 2 กองหลังตัวเก่งจะสามารถลงเล่นได้ต่อหรือไม่ในเกมต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook