ปิดฉาก 22 ปี! "แทมมี่" ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ

ปิดฉาก 22 ปี! "แทมมี่" ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ

ปิดฉาก 22 ปี! "แทมมี่" ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 ของโลก ตัดสินใจประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการ ในวัย 39 ปี

โดยนักเทนนิสสาววัย 39 ปี ได้กล่าววว่า "สำหรับการเล่นเทนนิสอาชีพนั้น ตนตัดสินใจมานานแล้วว่าจะต้องยุติการเล่นเทนนิสอาชีพ เพราะที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จและก้าวไปได้ไกลเกินที่คาดหวังแล้ว แต่ยังหาโอกาสที่เหมาะสมในการประกาศแขวนแร็กเกตไม่ได้ พอต้องมาเสียมารดา สุเนตรา ธนสุกาญจน์ ไปก็ทำให้เริ่มวางแผนชีวิตหลังจากนี้มากขึ้น เพราะเราไม่มีแม่คอยให้คำปรึกษาแล้ว จึงขอมุ่งมั่นกับสิ่งที่จะเป็นหลักเลี้ยงตัวเอง และ คืนประโยชน์ให้สังคมมากขึ้น" แทมมี่ กล่าว

หลังจากนี้นอกจากการรับราชการตำรวจแล้ว ก็จะมุ่งมั่นให้เวลากับงานด้านเทนนิส ซึ่งตนเปิดโรงเรียนสอนเทนนิสสำหรับเด็ก "เดอะ เอซ" ที่เดอะ คริสตัล พาร์ค รามอินทรา ส่วนเรื่องการขยับไปเป็นโค้ชทีมชาตินั้น หากสมาคมฯ ยังคงไว้วางใจตนก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ ทั้งในทีมชาติ และ เยาวชน เพื่อจะได้มีส่วนในการสร้างผลงานให้เกิดกับวงการเทนนิสไทย และ ประเทศชาติต่อไป

สำหรับ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เริ่มต้นเล่นเทนนิสอาชีพเมื่อปี 1994 โดยประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ทั้งหมด 4 รายการ ผลงาน แกรนด์ สแลม ที่ดีที่สุดคือเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ปี 2008 และรอบรองชนะเลิศหญิงคู่รายการเดียวกัน ปี 2011

ผลงานของ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ในนามทีมชาติ
โอลิมปิก
เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ปี 1996 กับปี 2000

เอเชียน เกมส์
เหรียญเงิน 2 สมัย, ทองแดง 2 สมัย
เหรียญทอง 1 สมัย (ประเภทหญิงคู่)

ซีเกมส์
เหรียญทอง 2 สมัย, เหรียญเงิน 1 สมัย และ เหรียญทองแดง 1 สมัย

ฮอปแมน คัพ
รองแชมป์ประเภททีมคู่ผสม ปี 2000 ที่ออสเตรเลีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook