เฮนอกบ้านเกมแรก! "อินทรีอันดามัน" บุกเฉือน "พยัคฆ์ล้านนา" 2-1

เฮนอกบ้านเกมแรก! "อินทรีอันดามัน" บุกเฉือน "พยัคฆ์ล้านนา" 2-1

เฮนอกบ้านเกมแรก! "อินทรีอันดามัน" บุกเฉือน "พยัคฆ์ล้านนา" 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1
วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2559
เชียงใหม่ เอฟซี 1-2 กระบี่ เอฟซี
สนาม : สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่


เริ่มเกมการแข่งขันมาแค่ 2 นาที เป็นทาง เชียงใหม่ เอฟซี เจ้าถิ่นที่มีโอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะผ่านบอลเข้าไปหน้าประตูของ กัณฑ์สิทธิ์ เปรมธนากูล บอลไปติดสกัดของ โคเน่ เซย์ดู ก่อนถึงเท้า นาวาโร่ การ์เซีย ที่วิ่งตามเข้ามาชาร์จ

นาทีที่ 18 กระบี่ เอฟซี มาได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ เอกราช ปั้นแก้ว แทงบอลให้ แทงกินี่ ชิเปา ในเขตโทษ ก่อนจะล็อกหลบผู้เล่นเชียงใหม่ แล้วปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งข้ามคานออกไป จังหวะถัดมาเป็นกระบี่ ที่ได้โอกาสสวนกลับอีกครั้ง

และเป็น แทงกินี่ ชิเปา คนเดิมที่ได้ยิงแต่ไปติดเซฟ ปภาวิน สิริทองโสภา ผู้รักษาประตูเชียงใหม่ ขยับมาในนาทีที่ 26 เชียงใหม่ เอฟซี ได้ลุ้นประตูออกนำจากจังหวะที่ นาวาโร่ การ์เซีย ผ่านบอลมาหน้าประตู บอลมาเข้าทาง อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ยิงไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 28 เชียงใหม่ เอฟซี พลาดได้ประตูออกนำเมื่อ กัณฑ์สิทธิ์ เปรมธนากุล กระชากบอลแหวกแนวรับกระบี่ เข้าไปดวลกับ อนุสรณ์ จันทร์สด นายด่านกระบี่ แต่ยิงไปติดตัว อนุสรณ์

นาทีที่ 31 กระบี่ เอฟซี เกือบได้ประตูจากจังหวะที่ ไอแซค เบงแกน พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะผ่านมาหน้าประตู สาลาฮูดิน อาแว แต่งคืนให้ แทงกินี ชิเปา ยิงแต่ บอลเฉียดเสาออกหลังไป จากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้จบครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี ยังเสมอกับ กระบี่ เอฟซี อยู่ 0-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง นาทีที่ 50 กระบี่ เอฟซี ได้ประตูออกำ 1-0 จากจังหวะคืนบอลกลับหลังพลาดของ ณัฐพล สุขไชย โดน เบงแกน ฉกบอลไปยิงสวน ปภาวิน สิริทองโสภา ผู้รักษาประตูเข้าไป

นาทีที่ 54 กระบี่ เอฟซี พลาดได้ประตูที่สองเมื่อ ไอแซค เบงแกน จ่ายให้ สาลาฮูดิน อาแว หลุดเดี่ยวยิงติดตัวผู้รักษาประตูเชียงใหม่

นาทีที่ 68 เจ้าบ้าน เชียงใหม่ เอฟซี มาได้จุดโทษ เมื่อผู้ตัดสินมองว่า เอกราช ปั้นแก้ว ไปดักฟาวล์ใส่ นาวาโร่ การ์เซีย ในเขตโทษ และเป็น นาวาโร่ ที่ลุกขึ้มารับหน้าที่ยิงเข้าไป เสมอ 1-1

นาทีที่ 75 กระบี่ เอฟซี ได้ประตูนำ 2-1 จากจังหวะที่ ไอแซค เบงแกน พาบอลขึ้นมาทางรินฝั่งซ้ายก่อนจะผ่านบอลมาหน้าประตูให้ แทงกินี่ ชิเปา ยิงโล่งๆเข้าไป

ถัดมานาทีที่ 81 ไอแซค เบงแกน ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะล็อกหนีกองหลังแล้วปั่นด้วยขวาบอลโค้งเกือบเสียบคาน แต่ติดปลายมือ ปภาวิน สิริทองโสภา ผู้รักษาประตูเชียงใหม่ปัดออกหลัง

จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มทำให้จบเกมการแข่งขันผลปรากฎว่า กระบี่ เอฟซี บุกมาเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 2-1 เก็บสามแต้ม พร้อมขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 9 ของตารางเรียบร้อย

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เชียงใหม่ เอฟซี : ปภาวิน สิริทองโสภา, ทศพล ชมชน ( ฟิลิเป เฟอร์ไรร่า นาทีที่ 73), อองรี โจเอล ควาคู, พีรวิส ฤิทธิ์ศรีบูรณ์, สหรัฐ ปองสุวรรณ (สุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ นาทีที่ 61), ณัฐพล สุขไชย, ธีระพงศ์ ดีหามแห, อภิวัฒน์ เพ็งประโคน (โกรัน ซูบาร่า นาทีที่ 78), กัณฑ์สิทธิ์ เปรมธนากุล, นาวาโร่ การ์เซีย บอร์ย่า, อดิศักดิ์ กานู
กระบี่ เอฟซี : อนุสรณ์ จันทร์สด, อนุวัฒน์ จันทร์ดอน, อนุวัตร พรหมสกุล, โคเน่ เซย์ดู, อิทธิพล แก้วเขียว, สาลาฮูดิน อาแว (ทวีพงศ์ เจริญรูป นาทีที่ 85), เรียวเฮอิ มาเอดะ, เอกราช ปั้นแก้ว, ไอแซค เบงแกน (อิวาน บอสโกวิช นาทีที่ 89), มาเล็ก ยามาหาบ (จรูลศักดิ์ สมกอง นาทีที่ 90+4), แทงกินี่ ชิเปา

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เฮนอกบ้านเกมแรก! "อินทรีอันดามัน" บุกเฉือน "พยัคฆ์ล้านนา" 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook