"สิงห์ เวิลด์ ออฟ สปีด 2016" ตะลุยสนามเซี่ยงไฮ้ เก็บทุกความประทับใจ "จีทีเอเชีย ซีรีส์ 2016"

"สิงห์ เวิลด์ ออฟ สปีด 2016" ตะลุยสนามเซี่ยงไฮ้ เก็บทุกความประทับใจ "จีทีเอเชีย ซีรีส์ 2016"

"สิงห์ เวิลด์ ออฟ สปีด 2016" ตะลุยสนามเซี่ยงไฮ้ เก็บทุกความประทับใจ "จีทีเอเชีย ซีรีส์ 2016"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกแห่งกีฬามอเตอร์สปอร์ต จุดมุ่งหมายของสาวกที่คลั่งไคล้และหลงรักในกีฬาประเภทนี้ คงฝันและอยากจะได้ลงไปสัมผัสกับการแข่งขันแบบใกล้ชิดเกาะติดขอบสนาม

หลายปีที่ผ่านมา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้จัดแคมเปญที่ใช้ชื่อว่า "สิงห์ เวิลด์ ออฟ สปีด" ซึ่งแน่นอนว่า ได้รับการตอบรับจากแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างมากมาย และได้เดินทางมาถึงปีที่ 3   

ความมัน ความเร้าใจ ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต ต่างเร้าให้เกิดกระแสที่เพิ่มขึ้นในทุกๆวัน ทำให้ในปี 2016 "สิงห์ เวิลด์ ออฟ สปีด" ยังคงจัดหนัก จัดเต็มให้แฟนๆเช่นเคย


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "สิงห์" ในฐานะผู้นำมอเตอร์สปอร์ตไทย และยังเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ได้พาผู้โชคดีบินตรงสู่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อร่วมกันสัมผัสประสบการณ์แห่งความเร็วระดับโลก  

ในการแข่งขันรถยนต์ซูเปอร์คาร์ระดับโลก รายการ "จีทีเอเชีย ซีรีส์ 2016" (The 2016 GT Asia Series) ที่ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แบบเกาะติดถึงขอบสนาม  

การเดินทางครั้งนี้ ต้องบอกว่า เหล่าผู้โชคดีที่ได้รับการคัดเลือก ต่างอุดมไปด้วยความสุขตลอดทั้งทริปที่เกิดขึ้น  

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ลงไปสัมผัสพื้นแทร็กการแข่งขัน ซึ่งต่างไปจากบรรยากาศเดิมๆ ที่พวกเขาได้ดูแค่ในทีวี หรือสื่อต่างๆ 

 
นอกจากนี้ การได้ลงไปใน PIT ทำให้พวกเขาได้เห็น อุปกรณ์การแข่งขัน ได้รู้ว่าการแข่งขัน 1 ทัวร์นาเมนต์มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ทั้งทีมช่าง ทีมเซ็ตอัพเครื่อง ทุกอย่างมันคือการเตรียมตัว  ที่น้อยคนจะได้เข้าไปสัมผัสในเรื่องราวเช่นนี้

ขณะที่กิจกรรม Grid Walk  ก็สร้างความประทับใจสุดๆ ทั้งการได้เข้าไปใกล้ชิดกับนักแข่งที่ชื่นชอบ การได้ร่วมกันถ่ายภาพที่เต็มไปด้วยบรรยากาศของความสุข

โดยเฉพาะอย่างยิ่งครั้งนี้ พวกเขาได้โยกตัวไปเกาะติดและให้กำลังใจทีม "ทีพี12 สิงห์มอเตอร์สปอร์ต" ที่มี "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวนแดม ลงทำการแข่งขันในจีที ซีรีส์


ผลการแข่งขันในเรซแรก คู่หูนักขับทีมแข่งสัญชาติไทย โชว์ผลงานจากการออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 ก่อนจะเข้าเส้นชัยด้วยการจบที่ อันดับ 6 ของการแข่งขัน เรซแรก

ส่วนเรซที่ 2 ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล จบด้วยอันดับ 13 ของการแข่งขัน

หลังจากจบการแข่งขัน แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตยังได้ท่องเที่ยวในมหานครเซี่ยงไฮ้กันแบบจุใจ ทั้งการออกตะลุยสวนสนุกดิสนีย์แลนด์, การขึ้นไปดื่มด่ำกับการรับประทานอาหารบนหอไข่มุก ที่สามารถชมวิวเมืองเซี่ยงไฮ้แบบ 360 องศา


โดย "นานี" พิมลดา ศรีวิภาพัฒนา หนึ่งใน 5 จากผู้โชคดีที่ได้ร่วมสนุกกับ แคมเปญ "การได้มาเปิดประสบการณ์ใหม่ในทริปนี้ ต้องบอกว่า ดีใจมากๆ เพราะไม่เคยคิดว่าจะได้รับโชคดีๆ เช่นนี้ ทุกครั้งที่ส่งชิงโชค ตั้งใจเพียงเป็นการร่วมสนุกกับแคมเปญของสิงห์"

"แต่ครั้งนี้ได้มาร่วมแชร์ช่วงเวลาสนุกๆ กับสิงห์จริงๆ และสนุกไกลถึงเมืองเซียงไฮ้ และได้มีโอกาสรู้จักและทำกิจกรรมกับเพื่อนๆพี่ๆแฟนคลับแฟนคลับ TP12"

"อยากให้ทุกๆคนมาร่วมสนุกกับกิจกรรมของสิงห์ ด้วยกติกาง่ายๆเพียงติดตามข่าวสารจาก website ,facebook Fanpage Singha World of Speed หรือกิจกรรม road show เมื่อคุณไปสังสรรค์ที่ร้านอาหาร ก็มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแบ่งปันประสบการณ์ดีดีกับครอบครัวสิงห์ และได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ ที่มีความชื่นชอบและมีความสนใจในการเกมกีฬามอเตอร์สปอร์ตเหมือนกัน"

ส่วน ณพัฒน์ จันทร์เทียน อีก 1 ผู้โชคดี ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีพี 12 ก็ได้กล่าวว่า "ต้องบอกว่าประทับใจและสนุกมาก เพราะทันทีที่รู้ว่าเราได้รับการคัดเลือกตื่นเต้นสุดๆ ที่สำคัญครั้งนี้ผมได้ออกมาชมการแข่งขันนอกประเทศครั้งแรกในชีวิต"

"มันเหมือนในฝันที่ชีวิตหนึ่งได้ออกไปดูกีฬา ได้ชมกีฬาที่เรารักในสนามที่ต่างออกไป บรรยากาศ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเซี่ยงไฮ้สุดยอดจริงๆครับ"


จบจากทริปเซี่ยงไฮ้ "สิงห์ เวิลด์ ออฟ สปีด" ปี 3 ยังสามารถร่วมกิจกรรมเพื่อชิงสิทธิ์ไปสัมผัสรายการระดับโลก อีก 1 รายการ

นั่นคือการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 ฟอร์มูล่าวัน (F1) ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-11 ตุลาคม ผู้ที่สนใจร่วมสามารถติดตามรายละเอียดเพื่อร่วมสนุกลงทะเบียนได้ที่ www.Singhaworldofspeed.com

ใครที่ชื่นชอบ ก็ลองเข้าไปติดตามกติกา การร่วมกิจกรรมกันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่า หากคุณเป็นแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตตัวจริง ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด 


เรื่องโดย : บ.ส้มซิ่ง
ภาพโดย : มนัญชัย แสงโพธิ์ทอง

<< ประมวลภาพ >>

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ ของ "สิงห์ เวิลด์ ออฟ สปีด 2016" ตะลุยสนามเซี่ยงไฮ้ เก็บทุกความประทับใจ "จีทีเอเชีย ซีรีส์ 2016"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook