ยังไม่เคลียร์! ดร.วิชิต แจง บางกอก-ภูเก็ต แข่งต่อ 7 นาที แต่รอสมาคมตัดสิน

ยังไม่เคลียร์! ดร.วิชิต แจง บางกอก-ภูเก็ต แข่งต่อ 7 นาที แต่รอสมาคมตัดสิน

ยังไม่เคลียร์! ดร.วิชิต แจง บางกอก-ภูเก็ต แข่งต่อ 7 นาที แต่รอสมาคมตัดสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.บริษัทไทยลีก แจงคู่บางกอก-ภูเก็ต มีมติแข่งต่อ 7 นาทีเพราะสกอร์ขาด แต่ต้องรอสมาคมตัดสิน ด้าน โค้ชจั๊บ ชี้กฏแข่ง 7 นาทีมีที่ไหน

หลังจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลดิวิชั่น 1 คู่ระหว่าง "กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี กับ "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต ซึ่งในเกม บางกอกฯ นำอยู่ 5-2 แต่ช่วง 7 นาทีที่เหลือเกิดพายุฝนตกลงมาอย่าหนัก ทำให้ผู้ควบคุมการแข่งขันสั่งยกเลิกแมตช์ดังกล่าวทั้งๆ ที่จะจบการแข่งขันอยู่แล้ว ซึ่งในวันนี้ได้มีการประชุมกันในเรื่องดังกล่าว โดยล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ออกมากล่าวถึงบทสรุปในที่ประชุมว่า หลังจากที่เราได้มีการประชุมกันในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วทางคณะกรรมการมีมติในที่ประชุมว่า จะให้คู่ บางกอก เอฟซี กับ เอฟซี ภูเก็ต แข่งต่อใน 7 นาทีที่เหลือ เพราะเนื่องมาจากผลการแข่งขันในคู่นี้ค่อนข้างที่จะขาด ดังนั้นหากให้เริ่มแข่งใหม่ดูจะเป็นการเอาเปรียบทางทีมบางกอก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราได้ส่งเรื่องดังกล่าวเข้าไปให้สมาคมฟุตบอลตัดสินอีกที เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับทุกทีม

ทั้งนี้ยังได้เคยแจ้งไปยังทุกทีมในครั้งที่มีการเรียกประชุมไปแล้วว่า หากมีการแข่งขันและจะมีการยกเลิก การแข่งขันนั้นจะต้องไม่เกินในครึ่งเวลาแรก นั้นคือสามารถให้แข่งใหม่ได้ แต่หากว่าเกินครึ่งแรกและเริ่มครึ่งหลังแล้ว จะให้แข่งขันกันต่อในช่วงเวลาที่เหลือ ซึ่งหลายคนอาจจะบอกว่าเราไม่มีกฏในข้อนี้ แต่เราได้ชี้แจงไปแล้ว และคิดว่าทุกคนน่าจะเข้าใจอย่างเดียวกัน
   
โค้ชจั๊บชี้กฏแข่ง 7 นาทีมีที่ไหน?

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง "โค้ชจั๊บ"สุรชัย จิระศิริโชติ กุนซือของ "กิเลนทะเลนใต้" โดยกุนซือใหญ่ของทีมได้กล่าวว่า "ผมเองก็ยังไม่เคยเห็นเหมือนกันว่ามีกฏข้อไหนของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ที่มีกฏให้แข่งในเวลาที่เหลือ 7 นาที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการตัดสินยังไม่จบ ผมเองขอรอให้ทางสมาคมฟุตบอลตัดสินในเรื่องนี้อีกทีแล้วจะให้ความคิดเห็น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook