กิเลนเปิดตัวกัปตันทีมชาติโสมแดงคาดรับเละเดือนละ 5 แสน

กิเลนเปิดตัวกัปตันทีมชาติโสมแดงคาดรับเละเดือนละ 5 แสน

กิเลนเปิดตัวกัปตันทีมชาติโสมแดงคาดรับเละเดือนละ 5 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำการเปิดตัว รี ควาง ชอน กองหลังทีมชาติเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาโดยคาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 5 แสนบาทต่อเดือนในสัญญา 3 ปี เสี่ยเป้เผยมีทีมจากจีนทุ่มค่าเหนื่อยให้มากกว่า แต่นักเตะเลือกมาค้าแข้งในเมืองไทย

เมื่อเวลา 15.00น.ของวันที่ 22 มี.ค.55  ณ ห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว รี ควาง ชอน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 26ปี ที่มีดีกรีกัปตัน ทีมชาติเกาหลีเหนือชุดปัจจุบัน

และเคยผ่านฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ปี 2010 ที่แอฟริกาใต้มาแล้ว โดยดาวเตะโสมแดงย้ายจากสโมสร เทียนจิน เทด้า ในลีกของประเทศจีน ก่อนหน้าเพิ่งลงเล่นและช่วยให้ทีมชาติเกาหลีเหนือคว้าแชมป์ เอเอฟซี ชาลเลนจ์ คัพ 2012 มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะเติร์กเมนิสถาน ในรอบชิงชนะเลิศ 2-1

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า "นักเตะรายนี้ผ่านการลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2010 มาแล้ว  แถมยังลงเล่นตลอด 90 นาที ทั้ง 3 นัดในรอบแรก ทำให้เห็นว่าเขาเป็นของจริง และมีความเป็นมืออาชีพสูง ความจริงแล้วมีสโมสรจากประเทศจีนที่พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยให้เขามากกว่า แต่นักเตะเองต้องการมาค้าแข้งในเมืองไทย นั่นแสดงให้เห็นว่าฟุตบอลลีกในประเทศไทยนั้นมีความแข็งแกร่งกว่าประเทศจีน ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยนั้นผมไม่ขอเปิดเผย บอกได้เพียงว่าเป็นค่าเหนื่อยที่สูงติดระดับต้นในไทยพรีเมียร์ลีก และสูสีกับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ กองกลางทีมชาติมาซิโดเนีย ที่ทีมได้คว้าตัวมาร่วมทีมก่อนหน้านี้"

"เสี่ยเป้" ยังกล่าวปิดท้ายว่า เกมวันอาทิตย์ที่จะพบกับการท่าเรือนั้น ยังไม่การันตีตำแหน่งตัวจริงให้กับ รี ควาง ชอน  เพราะต้องรอดูผลงานจากการฝึกซ้อมครั้งแรกในช่วงเย็นวันนี้ และดูไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงวันเเข่งขัน

ทางด้าน รี ควาง ชอน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า " ผมพอรู้ข้อมูลของสโมสรใหม่มาบ้าง และรู้จักนักเตะอย่างดัสกร ทองเหลา รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา เป็นอย่างดี เพราะเคยเจอกันมาหลายครั้งตอนที่เล่นให้ทีมชาติเกาหลีเหนือ การมาเล่นในเมืองไทยครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับตัวเอง ส่วนเรื่องที่จะเข้ามาแล้วมีโอกาสได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่ผมคงยังไม่คิดเรื่องนั้นแต่ผมยืนยันว่าผมเป็นนักสู้และจะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงของสโมสร และช่วยให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทวงตำแหน่งแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกกลับมาให้ได้ "

รี ควาง ชอน เซ็นสัญญากับ เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด เป็นเวลา 3 ปี โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 5 ลงเล่นในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 นี้ โดยคาดว่าเจ้าตัวได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 500,000 บาทต่อเดือน

ส่วนในรายของ โช คุม ชอน กองหน้าทีมชาติเกาหลีเหนืออีกรายที่ "กิเลนผยอง" คว้าตัวมาจาก ริมยงซู สปอร์ตคลับ ทีมจากเกาหลีเหนือนั้น ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทองฯ เผยว่า เจ้าตัวยังคงติดปัญหาเรื่องใบโอนย้ายจากต้นสังกัดเดิม รวมถึงเงื่อนไขการออกนอกประเทศทำให้ยังไม่สามารถเดินทางมาเปิดตัวพร้อมกับ ควาง ชอน ได้ อย่างไรก็ตามทางสโมสรได้ส่งรายชื่อขึ้นทะเบียนกับบ.ไทยพรีเมียร์ลีก เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่า คุม ชอน จะเดินทางมาสมทบภายในสัปดาห์หน้า

"บิ๊กเป้" ยังกล่าวถึงกรณีของ อัตนาน บาราคัต ปีกซ้ายชาวฮอลแลนด์ ที่ย้ายมาจาก เอฟซี บากู ในประเทศอาเซอร์ไบจาน ตั้งแต่ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถลงสนามได้ โดยบอกว่า ใบโอนย้ายของบาราคัต น่าจะมาถึงภายในวันสองวันนี้ และมีโอกาสที่จะประเดิมสนามให้กับ เอสซีจี เมืองทอง อย่างเป็นทางการในเกมที่เปิดบ้านรับ การท่าเรือไทย เอฟซี เช่นกัน

ประวัติโดยย่อของ รี ควาง ชอน    (Ri Kwang Chon)
เกิด : 4 กันยายน 2528 อายุ 26 ปี
ส่วนสูง 183 เซนติเมตร
น้ำหนัก  75 กิโลกรัม
ตำแหน่ง เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
สังกัดเดิม เทียนจิน เทด้า (ลีกประเทศจีน)
ติดทีมชาติเกาหลีเหนือ 58 นัด ทำได้ 1 ประตู
เกียรติประวัติ ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ , แชมป์เอเอฟซี ชาลเล้นจ์ คัพ 2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook