สุริยันพ่ายซาโตะเข็มขัดกระเด็น

สุริยันพ่ายซาโตะเข็มขัดกระเด็น

สุริยันพ่ายซาโตะเข็มขัดกระเด็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย เสียแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ให้กับโยตะ ซาโตะ ผู้ท้าชิงซามูไรในการชกที่เวทีโครักกูเอ็น ฮอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อค่ำวันอังคารที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

ซาโตะ ผู้ท้าชิงซามูไรดีกรีแชมป์ญี่ปุ่นวัย 27 ปี ได้เปรียบทั้งช่วงชกและส่วนสูงยาวกว่าแชมป์โลกชาวไทยวัย 23 ปี ถึง 10 ซ.ม เป็นฝ่ายออกอาวุธได้อย่างจะแจ้ง และหนักหน่วงและไล่ต่อยแชมป์โลกชาวไทยนับ 8 ถึงสองครั้งในยกที่ 3

หลังจากนั้นผู้ท้าชิงคุมสถานการณ์ไว้ได้ดีกว่า ในขณะที่ สุริยัน ทำอะไรได้ไม่ถนัดนัก ครบการชก 12 ยก กรรมการหันไปชูมือให้ โยตะ ซาโตะ กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ ด้วยการชนะคะแนน สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์        

ส่งผลให้ ซาโตะ กลายเป็นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของสภามวยโลก พร้อมสถิติเพิ่มเป็นชนะ 24 น็อก 12 แพ้ 2 เสมอ 1  ส่วน สุริยัน แพ้เป็นครั้งที่ 5 หลังชนะมา 20 น็อก 7 เสมอ 1

สำหรับการให้คะแนนของกรรมการ 3 คน แจ บอง คิม จากเกาหลีใต้ ให้ ซาโตะ ชนะ 114-112 คะแนน, เรนาเต้ แดนซิโก้ จากฟิลิปปินส์ ให้ ซาโตะ ชนะ 116-110 และ มาตี้ แซมม่อน จากสหรัฐ ให้ ซาโตะชนะ 114-112

หลังการชก “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการนักชกไทย เผยว่า จะสนับสนุนให้ สุริยัน สู้ต่อไป เพราะมี 2 อ็อปชั่นให้แก้มือ และครั้งนี้ สุริยัน ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว เพียงแต่วันนี้ไม่มีโชคเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook