ไฟต์ประวัติศาสตร์! "ศรีสะเกษ" ฟาดปาก "โรมัน กอนซาเลซ" ชิงแชมป์WBC

ไฟต์ประวัติศาสตร์! "ศรีสะเกษ" ฟาดปาก "โรมัน กอนซาเลซ" ชิงแชมป์WBC

ไฟต์ประวัติศาสตร์! "ศรีสะเกษ" ฟาดปาก "โรมัน กอนซาเลซ" ชิงแชมป์WBC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคทู โปรโมชั่น โปรโมชั่นมวยสากลชั้นนำของโลก ร่วมกับ เอชบีโอ (HBO) แถลงข่าวรายการมวยหยุดโลก ที่จะจัดขึ้นที่เวที เมดิสัน สแควร์การ์เด้น รัฐ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วันที่ 18 มีนาคม ปีนี้ โดยจะมีคู่เอกร่วมรายการเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ระหว่าง นักชกที่ดีที่สุดในโลก โรมัน กอนซาเลซ พบกัน อดีตแชมป์โลกชาวไทย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ร่วมกับ ซูเปอร์สตาร์อย่าง “Triple G” เกนดานี้ โกโลฟกิ้น แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวท ซึ่งจะป้องกันแชมป์โลกกับ เดลเนี่ล จาค้อป นักชกอเมริกัน

รายการนี้ถือเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ ครั้งแรกของวงการมวยประเทศไทย ที่จะมีนักชกไทยขึ้นชกเป็นคู่เอกร่วม ในรายการใหญ่ที่สุดของโลกในไตร์มาศแรกของปี 2560 ที่จะจัดขึ้นที่เวทีระดับตำนานอย่าง เมดิสัน สแควร์การ์เด้น ซึ่งเป็นเวทีที่ผ่านการชกของนักชกประวัติศาสตร์ทุกยุคทุกสมัย เช่น มูฮามัด อาลี, ซูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด และ ไมค์ ไทสัน โดยจะเป็นการจัดโดยสถานี เอชบีโอ (HBO) ต้นสังกัดของ แมนนี่ ปาเกียว ในรูปแบบของ เปย์เปอร์วิว ซึ่งจะจัดเฉพาะนักมวยซูเปอร์สตาร์ของโลกเท่านั้น

โดย โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลก 4 รุ่นชาว นิการากัว ได้รับการยอมรับจากวงการมวยทั่วโลก และ สื่อหลัก เช่น The Ring หรือ ESPN ว่าเป็นนักมวยที่ดีที่สุดในโลกจากทุกรุ่นการแข่งขัน ถือว่าเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ อดีตนักมวยซูเปอร์สตาร์ และ นักกีฬาที่รายได้มากที่สุดในโลก หลักจากที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ แขวนนวมในปี 2558

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะเป็นนักมวยจากประเทศไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่จะได้ขึ้นชกกับ นักมวยที่ดีที่สุดในโลก โดย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นั้นเป็นอดีตแชมป์สภามวยโลกรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท ในปี 2555 และ 2556 ก่อนที่จะเสียตำแหน่งในไฟต์กังขา ให้กับ คาร์ลอส คูเอดาส ชาวเม็กซิกัน เนื่องจากอุบัตติเหตุศรีษะชนแตกในยกที่ 8  ซึ่ง ศรีสะเกษใช้เวลากว่าสองปี และได้ตัดเชือกชนะน็อก โฮเซ่ ซัลกัลโด้ แชมป์ภูมิภาคอเมริกาเหนือในยกที่ 4 ก่อนที่จะได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับเจ้าของตำแหน่งคนใหม่อย่าง โรมัน กอนซาเลซ

ถือว่าเป็นไฟต์เหนือความคาดหมายของแฟนมวยชาวไทย เนื่องจากไม่เคยมีนักชกชาวไทยคนไหนเคยได้รับโอกาสขึ้นร่วมชกในรายการใหญ่ระดับโลก และได้เป็นคู่เอกร่วมอย่างครั้งนี้ โดยราคาบัตรเข้าชมแบบ VIP จากเว็บไซต์ ticketmaster ของรายการนี้ตั้งไว้ถึง สามพันดอลล่าห์สหรัฐหรือ กว่าหนึ่งแสนหกพันบาทเลยทีเดียว

ทอม ลอฟเฟลอร์ CEO เคทู โปรโมชั่น เผยว่า “แม้ศรีสะเกษจะไม่ได้เป็นที่รู้จักสำหรับแฟนมวยชาวอเมริกันมากนัก แต่คนในวงการมวยรู้จักเขาดีว่าเป็นนักมวยที่อันตรายมาก และนี่อาจจะเป็นไฟต์ที่ยากที่สุดในชีวิตของ โรมัน กอนซาเลส”

ภาพจาก : asianboxing

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไฟต์ประวัติศาสตร์! "ศรีสะเกษ" ฟาดปาก "โรมัน กอนซาเลซ" ชิงแชมป์WBC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook