เสธยอดงงกกท.นำเงินค้างจ่ายสมาคมเป็นค่าปรับสหพันธ์ฯ

เสธยอดงงกกท.นำเงินค้างจ่ายสมาคมเป็นค่าปรับสหพันธ์ฯ

เสธยอดงงกกท.นำเงินค้างจ่ายสมาคมเป็นค่าปรับสหพันธ์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมยกน้ำหนักฯ สุดงง กกท. นำเงินรางวัลนักกีฬา-สมาคม และเงินค่าซื้อเหล็กเตรียมโอลิมปิกเกมส์ ที่ค้างจ่ายสมาคมฯ มามอบให้เพื่อนำไปจ่ายค่าปรับ ไม่ได้ชดใช้ให้ตามที่ตกลงกันไว้ เพื่อจ่ายเงินค่าปรับให้สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ ถึงกับมึน ขอรอให้จบลอนดอนเกมส์ค่อยว่า

ตามที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับบลิวเอฟ) ได้ตรวจพบสารต้องห้ามในนักกีฬาไทยจำนวน 7 คนตลอดปี 2011 ทำให้สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยถูกปรับเป็นเงิน 350,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10.5 ล้านบาท

และมีกำหนดให้จ่ายเงินก่อนวันที่ 29มิ.ย.นี้ มิเช่นนั้น 7 จอมพลังไทยที่ได้โควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะถูกตัดสิทธิ์ทันที จากนั้นกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และมอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดำเนินการเกี่ยวกับเรืองดังกล่าวนั้น
 
ล่าสุด “เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้จ่ายเงินค่าปรับดังกล่าวแล้วทันตามกำหนดเส้นตายของไอดับบลิวเอฟ โดยจ่ายไปจำนวน 200,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6,000,000 ล้านบาท ส่วนอีก150,000 เหรียญ หรือประมาณ 4,500,000 บาท จะต้องจ่ายก่อนวันที่ 1 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตามเงินที่ได้รับมาจาก กกท. เป็นเงินของสมาคมยกน้ำหนักฯ ที่ กกท. ต้องจ่ายให้อยู่แล้ว

โดยมาจากเงินค่าซื้อเหล็กเพื่อฝึกซ้อมเตรียมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012, เงินรางวัลของนักกีฬาจากรายการชิงชนะเลิศแห่งโลก 2011 ที่ฝรั่งเศส และเงินรางวัลที่จะต้องมอบให้กับสมาคมฯ จากรายการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2012 ที่เกาหลีใต้ รวมแล้วประมาณ 6 ล้านบาทเศษ

 เท่ากับว่า กกท.นำเงินของสมาคมฯ เองมามอบให้ เหมือนเป็นการยืมมากกว่าที่จะมาชดใช้ให้ตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งตนก็รู้สึกงงเหมือนกัน หลังจากจบลอนดอนเกมส์ตนจะต้องไปหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง
 
“การจ่ายเงินไม่เป็นอย่างที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้คงยังไม่ไปคุยกับใคร ขอรอให้จบโอลิมปิกเกมส์ก่อนค่อยมาว่ากันใหม่เกี่ยวกับเรื่องเงินดังกล่าว เพราะต้องการมุ่งมั่นในโอลิมปิกเกมส์เท่านั้น และไม่อยากให้นักกีฬาต้องเสียขวัญกำลังใจ" พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook