บาร์ซ่ามาแล้ว

บาร์ซ่ามาแล้ว

บาร์ซ่ามาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นปีที่เครื่องติดช้าพอสมควร สำหรับบาร์เซโลน่า เพราะก่อนหน้านี้ตามเรอัล มาดริดถึง 5 คะแนนด้วยกันแถมยังลงแข่งมากกว่าหนึ่งนัด

ราชันชุดขาว มีโอกาสจะทำแต้มหนีเป็น 8 แต้มด้วยซ้ำ หากว่าวัดกันแบบเกมเท่ากัน ทว่าดันไปพลาดท่าให้กับ เซบีญ่า จนสถานการณ์ในลีกตอนนี้ กลับมาสนุกอีกครั้ง

ในเมื่อ “อาซูลกราน่า” ยังไม่ตายจากสาระบบลุ้นแชมป์ พวกเขาจึงไม่ปล่อยโอกาส ในเกมกับ เออิบาร์ ให้พลาด ด้วยการเน้นทุกจุด เท่าที่จะเป็นไปได้

แล้วกองหน้าทั้งสามตัว “เอ็มเอสเอ็น” นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ และ สองคู่หูจากแดนละตินเช่นกัน คือ หลุยส์ ซัวเรซ กับ เนย์มาร์ มาบวกอีกคนละประตู ขณะที่ลูกจาก เดนิส ซัวเรส ก็ถือว่าสำคัญเช่นกัน

การกลับมายิงเรียงพร้อมกันบ่งบอกได้ชัดเจนว่า ความมั่นใจพวกเขามีเหนือราชันชุดขาว ที่ทั้ง เบนเซม่า และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เบิกประตูไม่ได้มาสองเกมติดต่อกันแล้ว

Barcacaz
สามคนนี้ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์แน่นอน เพราะถ้าท็อปฟอร์มทุกคน จะสามารถบันดาลผลการแข่งขันได้สบายๆ โดยไม่ต้องสนเลยด้วยซ้ำว่า กองกลางของทีมจะมีใครลงมาบ้าง

ที่ต้องกล่าวเช่นนี้เพราะ เกมล่าสุดเอง พวกเขาไม่มี อันเดรส อินิเอสต้า และ เซร์คิโอ บุสเกตส์ ซึ่งถือเป็นหัวใจของทีมมาตลอดเกือบ 10 ปีทีผ่านมา

อินิเอสต้า นั้นเจ็บไปก่อนตั้งแต่เกมที่แล้ว ขณะที่ เซร์กี้ บุสเกตส์ ก็ดันมาเจ็บต้นเกม และมีข่าวมาแล้วว่าต้องพักอย่างน้อยสองสัปดาห์ด้วยกัน

ถึงกระนั้น เดนิส ซัวเรซ ที่ย้ายทีมมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล ทว่ายิงประตูไม่ได้เลย เพราะส่วนใหญ่เป็นแค่สำรอง จึงไมมีความมั่นใจเท่าที่ควร

เมื่อเขายิงได้ ก็หมายความว่า เขาเองก็พร้อมทดแทน การหายไปของ อันเดรส อินิเอสต้า หรือแม้กระทั่ง เซร์คิโอ บุสเกตส์ ได้สบายๆ

Barcacaz2
ตอนนี้ผ่านมา 19 เกม ซึ่งถือว่าเป็นครึ่งทางของฤดูกาลพอดี 2 แต้มที่ตามหลังจ่าฝูงถือว่าเล็กน้อยมาก กับทีมขาขึ้นอย่างบาร์เซโลน่า

ยิ่งรู้ว่าจ่าฝูงสถานการณ์ภายในทีมไม่ดีด้วย เพราะ มาร์เซโล่ และ ลูก้า โมดริช สองคีย์แมนในแนวรับและกลางสนามเจ็บ ยังไม่รู้ว่า คนที่มาทดแทนจะทำหน้าที่ได้ดีขนาดไหน เหมือนที่บาร์เซโลน่า ไม่มี อินิเอสต้า และ บุสเกตส์ หรือไม่ ?

รวมทั้งเกมในโคปา เดล เรย์ ก็จะเป็นอีกหนึ่งตัวแปร สำคัญ สำหรับการลุ้นแชมป์ลีก กับ ทีมที่นักเตะเริ่มมาประสบอาการบาดเจ็บแบบนี้

อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด จะพลาดอีกไม่ได้แล้วนับจากนี้ เพราะพวกเขาสามารถล่วงหล่นมาอยู่อันดับ 3 ได้ทันที โดยมี เซบีญ่า และ บาร์เซโลน่า แชมป์เก่าพร้อมขึ้นไปนั่งบัลลังก์ทุกเมื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook