"เวียดนาม" ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 29

"เวียดนาม" ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 29

"เวียดนาม" ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 29
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากความพ่ายแพ้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF SUZUKI CUP 2016 โค้ช ฮู ถัง และสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้ตั้งเป้าหมายใหม่และถือว่าเป็นเป้าหมายที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือการพาทีมชาติเวียดนามคว้าแชมป์ในรายการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย

โดยในครั้งนี้ ตั้งเป้าว่าอย่างน้อยต้องสามารถเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ และแฟนบอลชาวเวียดนามต่างรอคอยเหรียญทองในการแข่งขันรายการนี้ หลังจากไม่ได้สัมผัสเป็นเวลากว่า 50 ปี

สมาคมฟุตบอลเวียดนามได้มอบหมายให้โค้ช ฮู ถัง เป็นผู้วางแผนงาน ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 การแข่งขันเอเชียนคัพรอบคัดเลือก 2017 รวมไปถึงการแข่งขันซีเกมส์ และการคัดเลือกในระดับเอเชียรายการต่างๆ โดยเป้าหมายที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ คือการให้ความสำคัญกับผู้เล่นรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ซึ่งจะเป็นชุดที่ใช้ในการเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 และฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF SUZUKI CUP 20162018

และสำหรับซีเกมส์ครั้งนี้สมาคมฟุตบอลเวียดนามยังคงมีความคาดหวังที่ดี นาย ตราน คอง ตวน รองประธานกรรมการสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้กล่าวว่าเวียดนามจะใช้นักเตะ 8-10 คน จากชุดที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF SUZUKI CUP 2016 ที่ประเทศเมียนมาร์ ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29

vietttdaz22
และสำหรับคู่แข่งของทีมชาติเวียดนามรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีก็ยังคงเป็น “ทีมชาติไทย” ที่ถือว่าเป็นทีมมหาอำนาจในภูมิภาคนี้ รวมไปถึงทีมชาติอินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และมาเลเซีย ก็มีความน่ากลัวไม่น้อย เห็นได้จากการที่ทีมชาติเวียดนามแพ้ให้กับทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF SUZUKI CUP 2016 รอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา เป็นหลักฐานที่ทำให้เห็นชัดว่า งานของโค้ช ฮู ถัง ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 ไม่ใช่เรื่องง่าย

ถึงแม้จะยากแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้สำหรับเวียดนาม เพราะในปีนี้ทีมชาติเวียดนาม U22 เต็มไปด้วยนักเตะหน้าใหม่ ที่มากไปด้วยพรสวรรค์ อย่างเช่นนักเตะในชุดทีมชาติเวียดนามรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีที่สามารถสร้างปฏิหารย์ คว้าตั๋วเข้าไปแข่งขันในรายการฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีได้สำเร็จ

เบา ดุ๊ก ผู้บริหารของ HAGL(ฮองอันยาลาย) กล่าวว่าหาก คอง เฟือง, ตวน อันห์ และซวน ตรวง ไม่สามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์ในการแข่งขันครั้งนี้ได้ก็จะถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่พวกเขาจะได้ทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับ HAGL(ฮองอันยาลาย)

เบา ดุ๊ก ผู้บริหารของ HAGL (ฮองอันยาลาย) มั่นใจว่าแฟนบอลส่วนใหญ่อยากจะให้ตัวเขาสร้างนักเตะเยาวชนหน้าใหม่เพิ่มขึ้น เพราะแฟนบอลต่างก็คาดหวังที่จะได้เห็นเวียดนามสามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์ หรือคว้าแชมป์ AFF SUZUKI CUP ได้อีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้เหรียญทองซีเกมส์ หรือรางวัลชนะเลิศใดๆนานกว่า 50 ปี

สำหรับการเตรียมทีมเพื่อการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 เขาเชื่อว่าเยาวชนจาก HAGL(ฮองอันยาลาย) จะสามารถเป็นแกนหลักและทวงศักดิ์ศรีในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่แฟนบอลชาวเวียดนามรอคอยกว่าครึ่งศตวรรษได้ โดยนักเตะเหล่านี้ถือว่ายังเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยและติดทีมชาติอย่างรวดเร็วโดยพวกเค้าเป็นทีมชาติ ชุดเดียวกันกับที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2016

vietttdaz33
นอกจากนี้ในปี 2017 เวียดนามจะได้ตัว คอง เฟือง และตวน อันห์ กลับมาเล่นใน วี-ลีก ยกเว้นเพียงแต่ ซวน ตรวง ที่ยังค้าแข้งอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ รวมไปถึงจะมีการยืมตัวนักเตะต่างชาติของสโมสร HAGL มาเป็นคู่ฝึกซ้อมในการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29

กว่าจะถึงการแข่งขันซีเกมส์ของปี 2017 มีเวลาอีกกว่า 7 เดือน ตอนนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่จะทดสอบความสามารถของนักเตะที่จะมาเป็นแกนนำให้กับทีมชาติเวียดนามรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

และที่โดดเด่นที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ซวน ตรวง กองกลางตัวรุก ที่สร้างชื่อและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขัน AFF SUZUKI CUP รอบรองชนะเลิศในปี 2016 รวมไปถึงนักเตะคนอื่นๆจาก HAGL อย่าง วัน ทันท์ กองหลังที่สามารถป้องกันลูกสำคัญไว้ได้มากมาย และมีรูปแบบการทำการบุกที่น่าสนใจใช้รูปแบบการเล่นแบบสมัยใหม่ แล้วถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีเสถียรภาพมากที่สุดในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ซีเกมส์หนนี้ ตวน อันห์ และ คอง เฟือง จะกลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง แต่ที่น่ากังวลก็อาจจะเป็นอาการบาดเจ็บของ ตวน อันห์ จากการปะทะกับนักเตะสิงคโปร์ในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน

แม้ในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งล่าสุดจะไม่ประสบความสำเร็จ รวมไปถึงการแข่งขันของทีมชาติไทยและทีมชาติเวียดนามรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี แต่เราก็ยังต้องมองไปข้างหน้าและทำให้เต็มที่

และในครั้งนี้เราก็ยืรยันว่าเราจะทำให้แฟนบอลชาวเวียดนามมีความสุข เรายังมีความกระหายที่จะมอบความสุขให้กับแฟนบอลชาวเวียดนามนับล้านทั่วประเทศ

ด้วยศักยภาพและมาตรฐานของทีมชาติเวียดนามรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตราน คอง ตวน รองประธานสมาคมฟุตบอลเวียดนามจึงขอให้สัญญากับแฟนบอลว่า “เรามีความมุ่งมั่นอย่างมาก ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ เพราะในทีมของเราเต็มไปด้วยนักเตะวัยหนุ่มที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ทีมชาติเวียดนามรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดนี้ จะพยายามอย่างที่สุดเพื่อมอบความสุขให้กับแฟนบอล”

แม้จะยังไม่มีการประกาศรายชื่อนักเตะตัวจริงที่จะใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 จากโค้ช ฮู ถัง แต่เป้าหมายที่จะคว้าเหรียญทองของสมาคมฟุตบอลเวียดนามก็ไม่ได้ลดลงเพราะเรายังคง “มุ่งมั้น และพยายามอย่างที่สุด” เราจึงค่อยๆเลือกอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้กดดันทั้งได้ตัวโค้ชและตัวนักเตะ

แปลโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นแฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://www.teamthailand.in.th/14195
**บางภาษาแปลโดยใช้โปรแกรมแปลอัตโนมัติ … หากแปลผิดพลาด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า**

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook