สยบทุกกระแส! "ซิโก้" จรดปากกาต่อสัญญาคุมทัพช้างศึกอีก 1 ปี

สยบทุกกระแส! "ซิโก้" จรดปากกาต่อสัญญาคุมทัพช้างศึกอีก 1 ปี

สยบทุกกระแส! "ซิโก้" จรดปากกาต่อสัญญาคุมทัพช้างศึกอีก 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ตัดสินใจต่อสัญญากับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 1 ปี

หลังการต่อสัญญา พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ผมได้มีการพูดคุยกับ ซิโก้ ในหลายๆเรื่อง ทั้งการฝึกซ้อม สถานที่ฝึกซ้อม การคัดเลือกนักกีฬา ผมในฐานะนายกสมาคมฯ ขอยืนยันว่าจะไม่มีการแทรกแซง จะไม่ถามด้วยว่าทำไมต้องเลือกคนนั้น คนนี้ เราให้อิสระในการทำงานกับโค้ช ขอแค่เขาทำหน้าที่อย่างเต็มที่"

"เรื่องที่สอง หนึ่งปีที่ผ่านมา เราใช้วิธีการแบบเดิม คือการมีผู้จัดการทีมประจำทีม จากการเรียนรู้ของผม การมีผู้จัดการทีมนั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ถ้าผู้จัดการทีมรู้หน้าที่ ก็จะทำหน้าที่ประสานงาน ไม่แทรกแซงหรือชี้แนะการทำงานของทีมโค้ช เพื่อให้ปัญหาเหล่านี้หมด ต่อไปนี้ สมาคมจะเข้ามาบริหารทีมชาติเอง โดยไม่มีผู้จัดการทีมอีกต่อไป เริ่มต้นครั้งแรกในการไปแข่งขันที่ประเทศญี่ป่น (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดเยือน) โดยที่ไม่มีผู้จัดการ จะมีเพียงผู้ประสานงานจากสมาคมฯ คอยประสาน อำนวยความสะดวกไปกับทีม ที่ผมทำเช่นนี้ เพื่อต้องการขจัดปัญหาในการแทรกแซงการทำงาน ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มี และต้องการสร้างบุคลากรของสมาคมในการทำงาน ต่อไปทีมชาติทุกชุดจะไม่มีผู้จัดการทีม เราต้องปรับเปลี่ยนนะครับ"

ด้าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า “จริงๆต้องเรียนพี่ๆสื่อมวลชน อย่างที่บอกพี่โก้กับนายกคุยกันตลอด เพียงแต่อยู่ในขั้นตอนที่เราคุยรายละเอียดกัน เป็นแค่ฝ่ายกฏหมายโต้กันไปมาเฉยๆ ส่วนท่านนายกจะไปต่างประเทศเลยอยากให้เซ็นสัญญาให้เรียบร้อย แค่นั้นเอง”

“พี่โก้เตรียมงานทีมชาติมาตลอด ฉะนั้นสิ่งที่พี่โก้คุยวันนี้มันเป็นรายละเอียดอยากให้พี่โก้ช่วยทำงาน เช่นการวางแผนทีมชาติ วางแผนทำงานเยาวชนร่วมกัน ถึงแม้ว่าจะมีฝ่ายดูแลเยาวชนจากสเปนมา ซึ่งพี่โก้เองต้องลงไปช่วยด้วย รุ่น 14 ปี รุ่น 16 ปีอะไรก็แล้วแต่ ยังไม่ได้ลงรายละเอียด แต่ปี 2026 เราต้องไปถึงตรงนี้ (ฟุตบอลโลก) นั่นเป็นสิ่งที่เราคุยกัน”

“ส่วนเรื่องระยะเวลา 1 ปี ก็ไม่ใช่ปัญหา ร่างของสัญญาสมาคมเป็นคนนำเสนอ พี่โก้ก็เป็นคนดูแค่นั้นเอง ไม่ได้เกี่ยวเรื่องอื่นเลย ไม่ได้เกี่ยวเรื่องค่าจ้างได้เท่าไหร่ หรือเสียภาษีหรือไม่เสียภาษี ผมเข้าใจว่าทุกคนเร่ง พี่โก้ก็เรียนนายกไปว่าครั้งที่แล้วพี่โก้ทำงานไป 2-3 เดือนก็ยังไม่ได้เซ็นสัญญากัน ก็ยังทำมาได้ วันนี้ท่านนายกไม่สบายใจใช้เสียงไม่ได้ พี่โก้อยากให้ทุกคนสบายใจโฟกัสช่วยกันว่าจะทำยังไงให้มีแต้มจากซาอุ ญี่ปุ่นได้ อยากให้ทุกคนโฟกัสกับตรงนี้”

"วันนี้ก็ถือว่าทุกคนต้องเตรียมตัวทั้งนักบอลเอง ส่วนพี่โก้ก็ต้องเตรียมว่าใครจะเป็น 11 คนแรกใครเป็น 23 คน ฉะนั้นผมเองก็ขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนที่ให้ข้อมูล รวมถึงเพื่อนโค้ชหลายสโมสรก็พยายามส่งข้อมูลมา มีใครที่นักเตะหน้าใหม่โชว์ฟอร์มดี”

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 ต่อด้วยการบุกไปเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook