5 ประเด็นสำคัญหลังผ่าน 6 นัดแรกโตโยต้า ไทยลีก

5 ประเด็นสำคัญหลังผ่าน 6 นัดแรกโตโยต้า ไทยลีก

5 ประเด็นสำคัญหลังผ่าน 6 นัดแรกโตโยต้า ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า ไทยลีก 2017 เข้าสู่ช่วงพักเบรคให้ ทีมชาติไทย เป็นที่เรียบร้อยและนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญหลังจบนัดที่ 6

thaisixc55
เมืองทองสร้างสถิติใหม่โตโยต้า ไทยลีก
กิเลนผยองยังทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องล่าสุดเปิดบ้านอัด นครราชสีมา เอฟซี 2-0 นอกจากเป็นทีมเดียวที่เก็บ 18 คะแนนเต็มชนิดไม่เสียประตูให้คู่แข่งพร้อมนั่งแท่นจ่าฝูงแล้ว จากชัยชนะดังกล่าวยังส่งให้พวกเขาสร้างสถิติใหม่บนโตโยต้า ไทยลีก ด้วยการชนะต่อเนื่องนานสุดตลอดกาลด้วยผลงาน 15 นัดติดต่อกันซึ่งต่อเนื่องมาจากซีซั่นที่แล้ว ทุบสถิติเดิมของตัวเองที่ทำไว้ 14 นัดติดต่อกัน เมื่อปี 2016 และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำไว้เมื่อปี 2015 ลงเรียบร้อย

thaisixc44
เชียงราย พลิกนรกชนะ ราชนาวี
กว่างโซ้งมหาภัยเป็นอีกหนึ่งทีมที่ทำผลงานยอดเยี่ยมก่อนพักเบรค เมื่อล่าสุดแม้เปิดบ้านถูก ราชนาวี ขึ้นนำ 2-0 แต่สุดท้ายพวกเขาพลิกนรกกลับมาชนะ 3-2 นอกจากเก็บ 3 แต้มสำคัญรั้งรองจ่าฝูงจากการมี 16 คะแนนจาก 6 นัดแรกแล้ว ยังทำให้พวกเขาเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ยังไม่แพ้ใครในขณะนี้ ร่วมกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฐานะจ่าฝูง และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 3 ของตาราง
ขณะที่ 2 ทีมที่ติดอยู่ในท็อปไฟว์เป็น อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่คืนฟอร์มเปิดบ้านชนะ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี 3-1 มี 13 คะแนนทำให้รั้งอันดับ 4 ของตาราง ตามมาด้วย บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เปิดบ้านชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-2 มี 11 คะแนน

thaisixc22
สุพรรณบุรี เอฟซี ปลดล็อค
หลังจากไม่ชนะใคร 4 นัดติดต่อกันล่าสุด ช้างศึกยุทธหัตถี ปลดล็อคได้สำเร็จเมื่อบุกชนะ สุโขทัย เอฟซี อย่างสนุก 3-2 ทำให้มีเพิ่มเป็น 7 คะแนนจาก 6 นัดแรก อย่างไรก็ตามในส่วนของ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ยังระส่ำต่อไปเมื่อการเปิดบ้านปราชัยต่อ พัทยา ยูไนเต็ด 1-3 ส่งผลให้เป็นทีมเดียวที่ยังไม่ชนะใคร มีเพียง 1 คะแนนเท่านั้น รั้งอันดับ 18 ของตาราง

thaisixc66
สุโขทัย เอฟซี แต่งตั้ง ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก คุมทัพ
ขณะที่ ค้างคาวไฟ แม้เปิดบ้านพ่าย สุพรรณบุรี เอฟซี 2-3 ไม่ชนะใครเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน แต่พลันทีที่จบเกมก็ยังมีข่าวดีเมื่อประกาศแต่งตั้งกุนซืออย่าง ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เข้ามาคุมทัพอย่างเป็นทางการ ซึ่งนับว่าเป็นเฮดโค้ชที่ได้รับการยอมรับไปทั่ว โดยเฉพาะผลงาน 2 ฤดูกาลหลังสุดที่ช่วย สระบุรี เอฟซี และ โอสถสภาฯ รอดตกชั้นได้อย่างเหลือเชื่อ
ส่วน ศรีสะเกษ เอฟซี ที่เปิดบ้านพ่าย ชลบุรี เอฟซี 2-3 ในส่วนตำแหน่งของเฮดโค้ชที่คาดว่าจะเป็นชาวต่างชาตินั้นยังต้องลุ้นว่าจะเป็นใคร

thaisixc33
ธีรศิลป์ ยิงประตูที่ 100 บนโตโยต้า ไทยลีก
อีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่จะลืมพูดถึงไม่ได้ คือการที่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ยิงครบ 100 ประตูบนโตโยต้า ไทยลีก เป็นที่เรียบร้อยหลังซัดปิดกล่องช่วยทีมเปิดบ้านชนะ นครราชสีมา เอฟซี 2-0 นับเป็นผู้เล่นรายแรกที่ทำสถิตินี้ในการลงเล่นให้กับสโมสรเดียว และอีก 1 ประตู ธีรศิลป์ จะขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นไทยยิงสูงสุดตลอดกาลทันที เทียบเท่า ศรายุทธ ชัยคำดี ด้วยผลงาน 101 ประตู ส่วนสูงสุดตลอดกาลเป็น เคลตัน ซิลวา 119 ประตู   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook