บันทึกสถิติใหม่ 100 ประตูในไทยลีก

บันทึกสถิติใหม่ 100 ประตูในไทยลีก

บันทึกสถิติใหม่ 100 ประตูในไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่ากันครึกโครมกันเลยทีเดียวสำหรับสถิติการยิง 100 ประตูของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำได้ในเกมเปิดบ้านทุบ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไป 2-0

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีสถิติออกมาว่าเป็นทาง “โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตกองหน้าทีมชาติไทยเป็นคนแรกและคนไทยคนแรกที่ยิง 100 ประตูในลีก ตามมาด้วย เคลตัน ซิลวา กองหน้าชาวแซมบ้า ที่ทำได้เป็นคนต่อมา ก่อนจะเป็น “เจ้ามุ้ย” ที่ทำได้เป็นคนล่าสุด แต่อย่างไรก็ตาม “มุ้ย” ถือว่าเป็นนักเตะคนแรกที่ยิง 100 ประตูกับสโมสรเดียว

แต่ล่าสุดได้มีการเปิดเผยออกมาว่า “โจ้ 5 หลา” ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ไม่ใช่นักเตะที่เป็นคนยิง 100 ประตูคนแรก กลับกลายเป็น “เจ้าชายกบ” อย่าง พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าร่างเล็กของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่ทำเอาไว้ในฤดูกาล 2013 ขณะที่ “โจ้ 5 หลา” ทำสถิติเอาไว้ได้เมื่อปี 2014 ส่วน เคลตัน ทำเอาไว้ในปี 2016  

tungzaza33
ส่วนคนที่ให้ข้อมูลใหม่มานั้นหลายคนในวงการลูกหนังไทยนั้นรู้จักดี เช่นเดียวกับบรรดาพี่ๆ น้องๆ นักข่าว เช่นกัน ชื่อนั้นก็คือ คมกฤช นภาลัย อดีตผู้สื่อข่าวที่คว่ำหวอดในวงการกีฬาและฟุตบอลมมาหลายสิบปี เจ้าของนามปากกา “อ๋อ วังโอ่ง” หรือ พี่อ๋อ ของๆ น้องนักข่าว เจ้าของตำแหน่งแชมป์แฟนพันธุ์แท้ฟุตบอลไทย คนแรกอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งคัมภีร์ในวงการลูกหนังไทยที่เชื่อถือได้คนหนึ่ง

แม้ว่าประวัติศาสตร์ดังกล่าวอาจจะดูคลาดเคลื่อนไป แต่เมื่อมีคนแย้งเราก็ต้องรับฟัง และเมื่อนำข้อมูลมาเผยแพร่จนกลายเป็นที่ถูกต้อง ก็ต้องมาปรับสถิติกัน ก่อนจะมาบันทึกสถิติใหม่กันต่อไป ก็ต้องขอยกย่องพี่ “อ๋อ วังโอ่ง” ที่ทำให้แฟนบอลไทยรู้ในสิ่งที่ถูกต้อง

ขณะเดียวกันนอกจากสถิติยิง 100 ประตูเป็นคนแรกแล้ว พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าจอมเก๋าของ ฉลามชล” ที่ตอนนี้ยังครองสถิติเป็นนักเตะไทยที่ยิงประตูมากที่สุดในลีกหลังจากซัดไปแล้ว 108 ประตู และก็ยังมีโอกาสเพิ่มสถิติให้กับตัวเองเช่นกัน

tungzaza22
แต่ด้วยฟอร์มแบบนี้ของทั้งทัพ “กิเลนผยอง” และ “มุ้ย” ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในตอนนี้ ก็เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่จะทำลายสถิติของ พิภพ ได้ในไม่ช้า โดยตอนนี้ “มุ้ย” ตามหลังอยู่เพียงแค่ 8 ลูกเท่านั้น

เท่านั้นยังไม่พอก็ต้องมาตามลุ้นอีกเช่นกันว่า ธีรศิลป์ จะก้าวข้ามสถิติ 119 ประตูของอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เคลตัน ซิลวา ได้หรือไม่

ซึ่งอย่างไรก็ตามเมื่อมารายชื่อผู้ที่ทำได้ 100 ประตูในไทยลีกนั้นไม่ธรรมดาเลยไม่ว่าจะเป็น  พิภพ อ่อนโม้, ศรายุทธ ชัยคำดี, เคลตัน ซิลวา และ ธีรศิลป์ แดงดา เพราะทุกคนถูกยกให้เป็นสุดยอดกองหน้าทั้งนั้นและฝีเท้าก็สมที่จะยิงประตูหลักร้อยได้จริงๆ

ต่อจากนี้ไปก็ต้องมาลุ้นกันว่าในลีกไทยจะมีสถิติใหม่ๆ อะไรเกิดขึ้นอีกหรือไม่ และขออย่าให้เกิดดราม่าแบบนี้อีกเลย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook