ว่าด้วยเรื่อง "กุนซือยุคไดโนเสาร์" คนสุดท้าย?!

ว่าด้วยเรื่อง "กุนซือยุคไดโนเสาร์" คนสุดท้าย?!

ว่าด้วยเรื่อง "กุนซือยุคไดโนเสาร์" คนสุดท้าย?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้เห็นผลการแข่งขันของขุนพลปืนใหญ่ “อาร์เซน่อล” ที่แพ้ต่อ “เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน” 1-3 แล้วรู้สึกหดหู่ ขนาดไม่ใช่แฟนบอลพันธุ์แท้ของทีมเพราะสำหรับคนวัยใกล้เลข 3 อย่างผมที่เห็นความยิ่งใหญ่ของทีมในยุค 2000 ซึ่งครั้งหนึ่งคือทีมที่สร้างสถิติไร้พ่ายตลอดฤดูกาล มีสภาพแบบนี้

ยิ่งผลงานในฤดูกาลนี้ที่ไม่ต้องหวังถึง “แชมป์ลีก” เพราะตามหลังจ่าฝูง “เชลซี” 10 กว่าแต้ม ขณะที่ฟุตบอลยุโรปที่เป็นความหวังสูงสุดของทีมมาตลอดก็แพ้ชนิดที่ว่า “เอาปี๊ปคลุมหัว” เถอะ แพ้ได้ยังไง ไปกลับ 10 ลูก เหย้า-เยือน สภาพไม่ต่างจากพวกทีมระดับสมันน้อยของยุโรปที่หลุดเข้ามารอบแบ่งกลุ่ม แม้ว่าทีมจะเคยถล่ม “ลูโดโกเร็ตส์” ในรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลนี้มา 6 ลูกแล้วก็ตาม 555 (โดนเอง)

 654904532

ส่วนฟุตบอลถ้วยในประเทศ เหลือแค่ “เอฟเอ คัพ” เพียงรายการเดียว เชื่อว่าแฟนปืนทุกสารทิศคงไม่ได้สนใจกับความสำเร็จกับฟุตบอลรายการนี้สักเท่าไหร่ ตราบใดที่ทีมว่างเว้นจากความสำเร็จมาก 16 ปีนับจากการเป็น “แชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งสุดท้าย หรือการรอคอยเกียรติยศจากการ “แชมเปี้ยนส์ ลีก” ครั้งแรก

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในตอนนี้ต้องโทษ “อาร์แซน เวงเกอร์” คนเดียว เรื่องนี้เคยเขียนไปเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วหลังจากตกรอบ “แชมเปี้ยนส์ ลีก” แต่ก็อดไม่ได้ที่จะเขียนอีกครั้ง เพราะการแพ้ “เดอะ แบ็กกี้ส์” ถึง 3 ประตูเป็นอะไรที่รับไม่ได้จริงๆ ไม่ต้องไปพูดถึงรายละเอียดหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกม เอาแค่ผลลัพธ์หลังจบเกมพอ

 654904854

มีมุขเล่นๆที่ว่า แฟนบอลของทีมอื่นคงแอบลุ้นและอยากให้ “เวงเกอร์” อยู่กับทีมต่อฤดูกาลหน้า เพราะทีมจะได้เป็นเหมือนเดิมคือ “แบบนี้” แต่แฟนปืนใหญ่ส่วนใหญ่ และแฟนรุ่นใหม่เอง มาถึงตอนนี้คงอยากให้นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสคนนี้ออกจากตำแหน่งวันนี้เลยก็ได้

ที่สำคัญความพ่ายแพ้เมื่อวานนี้ทำให้ โอกาสไปเล่น “แชมเปี้ยนส์ ลีก” ของทีมในฤดูกาลหน้ายากขึ้นไปอีก พลาดโอกาสที่จะไล่ทีมอันดับ 4 อย่าง “ลิเวอร์พูล” ที่ห่าง 5 แต้ม นั้นหมายความว่าต้องลุ้นให้ขุนพลหงส์แดงพลาดอีกสองนัดเป็นอย่างน้อยและทีมชนะเพื่อจะแซงแถมยังแข่งมากกว่า 1 นัดอีกต่างหาก (ยังดีที่วันนี้ “ลิเวอร์พูล” เจอ “แมนฯ ซิตี้” มีโอกาสแพ้เหมือนกัน)

 652108980

นอกจากนั้นยังมีโอกาสสูงที่จะถูก “แมนฯ ยูไนเต็ด” แซง ตกมาอยู่ที่ 6 เนื่องจากลูกทีมของ “โจเซ่ มูรินโญ่” มีคะแนนน้อยกว่า 1 แต้ม และถ้าวันนี้ขุนพลปีศาจแดงเอาชนะ “มิดเดิ้ลสโบรห์” ได้ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าชนะแน่

ดูแล้วไม่จืดจริงๆ กับกุนซือที่ทำหน้าที่ในพรีเมียร์ลีกมายาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1997 ถึงปัจจุบัน จนกุนซือรุ่นเดียวกันในยุคนั้น “เกษียณ” ตัวเองหมดแล้ว หรือบางคนล้มหายตายจากไปบ้างก็มี ในเวลาที่ “เวงเกอร์” ยังไม่ไปไหน เจอกับกุนซือรุ่นลูกที่ขึ้นมาในปัจจุบัน หรือเจอกับ “มูรินโญ่” เองตั้งแต่ยังหนุ่มจนตอนนี้อายุเข้าเลข 5 เข้าไปแล้ว

 649334920

เรื่องอายุไม่ต้องพูดถึงตัว “เวงเกอร์” เองก็อายุ 67 ปีเข้าไปแล้ว ยังไงก็เหลือเวลาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อีกไม่นาน หรือบางทีอาจจะแค่จบฤดูกาลนี้เลยด้วยซ้ำ

นี่แหละ กุนซือยุคไดโนเสาร์คนสุดท้าย ของพรีเมียร์ลีกครับ

แบงค์ พิพัช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook