ศาลตัดสิน "บังยี-องอาจ" พ้นผิดคดีปลอมแปลงเอกสาร

ศาลตัดสิน "บังยี-องอาจ" พ้นผิดคดีปลอมแปลงเอกสาร

ศาลตัดสิน "บังยี-องอาจ" พ้นผิดคดีปลอมแปลงเอกสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ ตัดสินให้ นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลไทย และ นายองอาจ ก่อสินค้า อดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พ้นผิด คดีปลอมแปลงเอกสาร

จากเหตุการณ์ที่บริษัทฟุตบอลพัทยา จำกัด ได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดการประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯไม่ชอบด้วยกฎหมายเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2556 เนื่องจากมีการปลอมแปลงเอกสารการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ศาลศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ตัดสิน นายวรวีร์ มะกูดี ที่ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในเวลานั้น ด้วยการจำคุก 2 ปี แต่ให้รอลงอาญาไว้ก่อน แต่ทั้งนี้ วรวีร์ มะกูดี ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อสู้ กระทั่งล่าสุดศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำพิพากษา พร้อมกลับลำการตัดสินของศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยชี้ว่ากรณีปลอมแปลงเอกสารการเลือกตั้งนั้นทั้ง วรวีร์ มะกูดี และ องอาจ ก่อสินค้า ไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด เพราะทุกขั้นตอนล้วนทำตามคำสั่งที่กรมการปกครองได้ระบุไว้ตามขั้นตอน 

สำหรับ คดีนี้ถือเป็นการสิ้นสุดแล้ว เพราะ โจทก์ นายณฐพล ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ถอนฟ้องคดีนี้ด้วยเพราะเหตุผลเข้าใจผิด

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของ นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทีมทนายความเตรียมแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้ทราบในวันศุกร์ที่ 21 เม.ย. เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน เพื่อชี้แจงรายละเอียดทุกข้อกล่าวหา นอกจากนี้ตนก็เตรียมส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และยกเลิกโทษ "แบน"  ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook