มิน่า! สื่อเดนส์เผยแมตช์หงส์ในชปล. ติดรายชื่อสอบสวนล็อคผลบอล

มิน่า! สื่อเดนส์เผยแมตช์หงส์ในชปล. ติดรายชื่อสอบสวนล็อคผลบอล

มิน่า! สื่อเดนส์เผยแมตช์หงส์ในชปล. ติดรายชื่อสอบสวนล็อคผลบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ยูโรโพล หรือตำรวจยุโรป เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทำการแข่งขันในอังกฤษเป็นหนึ่งใน 680 แมตช์ที่ทางการสอบสวนเหตุล็อคผลบอล

โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุอย่างเจาะจงว่า เป็นการแข่งขันระหว่างทีมใด ด้านรายงานข่าวจากสำนักข่าวในเดนมาร์ก เปิดเผยโดยอ้างว่าเกมของ ลิเวอร์พูล เป็นแมตช์ที่ถูกตรวจสอบ

รายงานข่าวจากสำนักข่าวบีบีซี เปิดเผยว่า มีข้อมูลว่าองค์กรนอกกฎหมายในเอเชียเป็นผู้ดำเนินการลับในการล็อคผลแข่งขัน ขณะที่รายงานข่าวยังเปิดเผยว่า ผู้ตัดสิน, เจ้าหน้าที่สโมสร, นักเตะ และบุคคลภายนอก จำนวนมากยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการก่อคดีด้วย

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ร็อบ เวนไรต์ ผู้อำนวยการของยูโรโพล กล่าวระหว่างการแถลงข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจยุโรปในเนเธอร์แลนด์โดยได้ให้รายละเอียดว่า การแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก แมตช์ ในอังกฤษ แมตช์ดังกล่าว แข่งขันเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของการแข่งขันดังกล่าวมากไปกว่านี้เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

นอกจากนี้ แมตช์การแข่งขันอื่นๆที่ถูกตรวจสอบยังรวมถึงเวิลด์ คัพ, และศึกยูโร รอบคัดเลือก รวมไปถึงแมตช์การแข่งขันของทีมระดับท็อปในลีกยุโรปอีกหลายราย โดยรวมแล้วแมตช์การแข่งขันที่ต้องสงสัย 380 แมตช์อยู่ในยุโรป ส่วนอีก 300 แมตช์อยู่ในแอฟริกา, เอเชีย, อเมริกาใต้ และอเมริกากลาง

รายงานข่าวจาก Ekstra Bladet สื่อในเดนมาร์ก ระบุว่าแหล่งข่าวของยูโรโพลเปิดเผยว่า เกมระหว่าง เดเบรเกน กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2009 ซึ่งหงส์แดงเป็นฝ่ายชนะ 1-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่มเป็นหนึ่งในแมตช์ที่ถูกสอบสวน

โดยรายงานข่าวเปิดเผยโดยอ้างว่า วูคาซิน โพเลคซิค ผู้รักษาประตูของทีมในฮังการีนั้น อาจถูกเตรียมการให้ปล่อยให้ลิเวอร์พูลได้ประตูอย่างน้อย 3 ลูก แต่ในเกมดังกล่าวมีเพียงประตูของ เดิร์ค เคาท์ ที่ช่วยให้หงส์แดงชนะไป โดยภายหลังมีรายงานข่าวว่า นายทวารคนดังกล่าว ถูกยูฟ่า ลงโทษแบน 2 ปีหลังไม่สามารถรายงานผลคดีล็อคผลบอลในเกมแพ้ ฟิออเรนติน่า 3-4

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ได้แถลงในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากยูโรโพล หรือ ยูฟ่า สำหรับการสอบสวนดังกล่าว โดยที่ผ่านมา ยังไม่มีรายงานที่บ่งชี้ว่าลิเวอร์พูล เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook