ชนะไม่เป็นทั้งคู่! ปลาทูไล่เจ๊าบีจี 10 คน 1-1

ชนะไม่เป็นทั้งคู่! ปลาทูไล่เจ๊าบีจี 10 คน 1-1

ชนะไม่เป็นทั้งคู่! ปลาทูไล่เจ๊าบีจี 10 คน 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2556

 


บางกอกกล๊าส 2:1 สมุทรสงคราม



สนาม : อบจ.สมุทรสงคราม

 

 

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม "เดอะ แรทบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับที่ 17 บุกเยือน "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี อันดับที่ 14 โดยผลงานนัดล่าสุดของทั้งสองทีม สมุทรสงคราม พ่าย สุพรรณบุรี 0-1 เช่นเดียวกับ บางกอกกล๊าส ที่พ่าย อินทรี เพื่อนตำรวจ 0-1

เกมนี้ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ส่ง กีย์ ฮูร์เบิร์ต, ทรงวุฒิ บัวเพชร และสุขสยาม ชาญมณีเวช ยืนคุมแนวรับกับ แดนกลาง กิลเบิร์ต คูมสัน, วิคเตอร์ อมาโร่ และ สุรเชษฐ์ สถาวรวณิชปั้นเกมให้สามตัวรุกอย่าง พาร์ค แจ ฮยอน, กิลเบิร์ต คูมสัน และ พัฒนา ซอกจอหอ

ด้าน บางกอกกล๊าส "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กลับมาใช้บริการของ นริศ ทวีกุล ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมที่ผ่านความฟิตลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้ง แนวรับส่ง สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว, โกรัน ซูบาล่า, ปีเตอร์ แลงค์ และ กรกช วิริยะอุดมศิริ ยืนเป็นแบ็กโฟร์ แดนกลาง ภูริทัต จาริกานนท์ คุมจังหวะเกมกลางสนาม ให้ เอกพันธ์ อินทเสน, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และ ซารุตะ ฮิโรโนริ สร้างสรรค์เกมรุกอยู่หลัง ชาตรี ฉิมทะเล และ เลอันโดร ดอส ซานโตส

เขี่ยบอลเริ่มเกมได้ 5 นาที เจ้าบ้านมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 25 หลา ปาร์ค แจ ฮยอน รับหน้าที่สังหารด้วยซ้าย แต่ นริศ ทวีกุล ยังพุ่งปัดเซฟช่วยทีมไว้ได้ น.27 เป็นทางด้านบีจีที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา กระชากพาบอลมาจากครึ่งสนามพลิ้วหนีผู้เล่นทีมเยือน 2 คน ก่อนจะเปิดเข้าไปหน้าในเขตโทษให้ ชาตรี ฉิมทะเล ดึงบอลและยิงผ่าน พุทธศาสน์ บุญปก เข้าไปให้ บีจีออกนำ 1-0

นาทีถัดมาสมุทรสงคราม ได้โอกาสที่จะได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ กิลเบิร์ต คูมสัน ได้หลุดขึ้นไปเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา เข้ามาให้ ทรงวุฒิ บัวเพชร แต่กัปตันทีมเจ้าบ้านกลับยิงไม่ดี ส่งบอลพุ่งข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น เกมหลังจากนั้นทั้งสองทีมพยายามหาจังหวะเปิดเกมรุกเข้าไปทำประตู แต่ยังไม่สามารถหาเหลี่ยมจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายได้ทำให้จบครึ่งแรกเป็นทีมเยือนบุกขึ้นนำก่อน 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังได้ 3 นาที สมุทรสงคราม ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ปาร์ค แจ ฮยอน เปิดบ้านไปหน้าประตู ก่อนบอลจะมาเข้าทาง กิลเบิร์ต คูมสัน ที่วิ่งเข้ามาแปเต็มๆส่งบอลพุ่งเสียบตีเสมอเป็น 1-1 น.55 บีจี ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกริมเส้นด้านขวา กรกช วิริยะอุดมศิริ เปิดโด่งไปหน้าประตู วิถีบอลกำลังจะเสียบใต้คาน แต่ พุทธศาสตร์ บุญปก ผู้รักษาประตูสมุทรสงคราม ยังปัดข้ามคานไว้ได้

บีจี มาตกเป็นรองในเรื่องของจำนวนผู้เล่น น.61 เมื่อ เอกพันธ์ อินทเสน ไปทำฟาวล์ ปาร์ค แจ ฮยอน ผู้ตัดสินชักใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้บีจีเหลือนักเตะเพียงแค่ 10 คน น.74 สมุทรสงคราม เกือบได้ประตูที่สุดจังหวะที่บอลชุลมุนหน้าประตู ก่อนจังหวะสุดท้ายจะเป็น ปาร์ค แจ ฮยอน ที่ได้ยิงเหน่งๆ หน้าประตู แต่กลับยิงแป๊ก ก่อนที่ นริศ ทวีกุล จะตามรับไว้ได้

น.81 เจ้าบ้านหวิดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ กิลเบิร์ต คูมสัน ได้จังหวะเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา บอลแฉลบเปลี่ยนทางกำลังจะเสียบเสาแรก แต่ นริศ ทวีกุล ยังไวพอที่จะปัดออกหลังเซฟช่วยทีมไว้ได้

ช่วงนาทีสุดท้าย จากจังหวะโต้กลับเร็ว ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เปิดยาวมาให้ ธีรเทพ วิโนทัย ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนาม หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ยังไปติดเซฟของ พุทธศาสตร์ บุญปก ที่ปัดออกได้ทัน ก่อนที่ในช่วงทดเวลาเจ็บ พีระพงษ์ พิชิตโชติรัตน์ จะได้ฮาร์ฟวอลเลย์หน้าเขตโทษ ส่งบอลพุ่งแรงถากเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดายหลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี บุกเสมอ สมุทรสงคราม เอฟซี สุดมันส์ 1-1

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

สมุทรสงคราม : พุทธศาสตร์ บุญปก(GK), นราธิป พยัพพฤกษ์, สุขสยาม ชาญมณีเวช, กีย์ ฮูเบิร์ต, ปาร์ค แจ ฮยอน, ทรงวุฒิ บัวเพชร(C), พัฒนา ซอกจอหอ, กิลเบิร์ต คูมสัน, วิคเตอร์ อมาโร่(คิม โด ฮุน น.73), สุรเชษฐ์ สถาวรวณิช(ชัยวุฒิ วัฒนะ น.71), รัชนารถ บำรุงชาติ

บางกอกกล๊าส : นริศ ทวีกุล(GK), สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว(สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว น.74), โกรัน ซูบาล่า, ปีเตอร์ แลงค์, กรกช วิริยะอุดมศิริ, เอกพันธ์ อินทเสน, ภูริทัต จาริกานนท์, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา(ธีรเทพ วิโนทัย น.90), ซารุตะ ฮิโรโนริ(ปิยะชาติ ถามะพันธ์ น.46), เลอันโดร ดอสซานโตส, ขาตรี ฉิมทะเล(C)


เครดิตข่าว : BGFC REPORTER

 ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ
 
- บีอีซี เทโรศาสน แพ้ ทีโอที เอสซี 2-3    
- โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี แพ้ สุพรรณบุรี เอฟซี 0-2     
- สมุทรสงคราม เอฟซี เสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-1     
- อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี เสมอ ชัยนาท เอฟซี 0-0

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook