ตามคาด! เรือใบเด้งมันโช่พ้นเก้าอี้ผจก.

ตามคาด! เรือใบเด้งมันโช่พ้นเก้าอี้ผจก.

ตามคาด! เรือใบเด้งมันโช่พ้นเก้าอี้ผจก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ''เรือใบ'' สั่งเด้ง ''มันโช่'' พ้นเก้าอี้ผจก. เรียบร้อย สโมสรแถลงเหตุ ประเมินผลงานแล้ว จบซีซั่นมือเปล่า ไม่ได้อะไรตามเป้าเลยนอกจากพื้นที่ชปล.

โรแบร์โต้ มันชินี่ กลายเป็นอดีตผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มหาเศรษฐีแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด สโมสรประกาศแยกทางหลังทำงานร่วมกันมานาน 3 ปีครึ่ง โดยสาเหตุหลักของการตัดสินใจครั้งนี้สืบเนื่องมาจากผลงานตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ต้องจบแบบมือเปล่า ไม่สามารถป้องกันแชมป์ลีกได้ และยังพ่ายให้กับ วีแกน แอธเลติก ในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เมื่อ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา

"เรือใบสีฟ้า" แถลงการณ์ยืนยันการปลด "มันโช่" ออกจากตำแหน่งว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องประกาศว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ โดนถอดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับประธานสโมสรและบอร์ดบริหาร แต่หลังจากประเมินผลงานในฤดูกาลนี้ เราก็จะเดินหน้าต่อไปให้เร็วที่สุด แม้ทุกคนจะพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ปีนี้ เราไม่สามารถทำตามเป้าหมายอะไรได้เลย นอกจากการคว้าพื้นที่สำหรับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก"

ขณะเดียวกัน คัลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสรก็ชี้แจงว่า "สถิติของ โรแบร์โต้ มันบอกอย่างชัดเจนแล้ว เขาก็เคารพการตัดสินใจของท่านชี้ค มานซูร์, ผม และบอร์ดบริหาร เขายังคงเป็นที่รักของแฟนบอล และได้รับความเคารพเสมอ เพราะพาทีมเป็นแชมป์ในรอบ 35 ปี และทำตามสัญญาที่จะพาทีมประสบความสำเร็จ ผมอยากจะขอบคุณเขาในความพยายามทุกขั้นตอน และเราจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกันต่อไป"

ทั้งนี้ ไบรอัน คิดด์ จะนำทีมลงสนามในเกมลีกนัด 2 นัดที่เหลือ โดยมี มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือของ มาลาก้า เป็นเต็ง 1 ที่จะมารับหน้าที่ในฤดูกาลหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook