′ซิโก้′ ปัดข่าว ′จีน′ ล้มบอล ป้องนักเตะเล่นเต็มที่ วางเป้าซิวทองซีเกมส์

′ซิโก้′ ปัดข่าว ′จีน′ ล้มบอล ป้องนักเตะเล่นเต็มที่ วางเป้าซิวทองซีเกมส์

′ซิโก้′ ปัดข่าว ′จีน′ ล้มบอล ป้องนักเตะเล่นเต็มที่ วางเป้าซิวทองซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จากกรณีที่สื่อมวลชนของจีนตีข่าวว่า ทีมชาติจีน ล้มบอลให้กับ ทีมชาติไทย หลังพ่ายคาบ้าน 1-5 เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 กล่าวว่า มีผู้สื่อข่าวสอบถามมายังตนเหมือนกันเกี่ยวกับประเด็นนี้หลายคน ตนมองว่าการที่ทีมชาติไทยชนะมา 5-1 ทุกคนได้เห็นพัฒนาการ ความมั่นใจของนักเตะไทยเป็นอย่างดีแล้ว

 

แต่ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าข่าวในลักษณะนี้ทำให้ตนไม่ค่อยสบายใจนัก แต่ก็เข้าใจว่าสื่อมวลชนจีนอาจจะไม่พอใจการทำหน้าที่ของ อันโตนิโอ คามาโช เฮดโค้ชชาวสเปนของจีนก็เป็นไปได้

“ข่าวแบบนี้ไม่ค่อยแฟร์นัก เพราะมันเป็นการทำลายหน้าที่การงานของนักเตะทั้ง 2 ทีม หากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับทีมอื่นๆ ดูสิว่าเขาจะรู้สึกเหมือนกับเราไหม หากมีคนเดินมาบอกคุณว่า อีกฝ่ายล้มบอลให้ ถ้าเป็นไปได้ทีมทุกชาติคงอยากแพ้อย่างมีศักดิ์ศรี ดีกว่ามาเจอเรื่องราวแย่ๆ แบบนี้”

 “สำหรับผม ผมต้องปกป้องนักเตะทีมชาติไทยทุกคน เพราะทุกๆ คนเล่นเพื่อประเทศชาติ ที่สำคัญทีมชาติจีนก็ยิ่งใหญ่กว่าเรามาก และไม่มีเหตุผลด้วยที่เขาจะเล่นเพื่อเปลี่ยนแปลงโค้ช ซึ่งเรื่องการทำหน้าที่ของเฮดโค้ชส่วนมากก็จะเป็นไปตามวิธีทางของมัน ทำผลงานดีก็ได้อยู่ต่อ ไม่ดีก็ต้องไป”

 “ข่าวที่ออกมาอาจจะเป็นว่าสื่อมวลชนจีนไม่พอใจการทำหน้าที่ของ อันโตนิโอ คามาโช (เฮดโค้ชทีมชาติจีน) ก็เป็นไปได้ แต่มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะต้องมาเต้าข่าว สร้างเรื่องขึ้น” กุนซือวัย 39 ปี กล่าว

อดีตดาวยิงจอมตีลังกาทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า ขอย้ำอีกครั้งว่าเป้าหมายใหญ่ของตนคือคว้าเหรียญทองซีเกมส์ที่พม่าปลายปีนี้ ซึ่งจากการที่ทีมชาติไทยที่ตนคุมทัพชั่วคราวก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าน้องๆ เหล่านั้นมีพัฒนาการที่ดี และหากพวกเขาผ่านซีเกมส์ไปแล้ว ก็จะมีโอกาสเล่นฟุตบอลโลก, เอเชียนส์เกมส์, หรือ โอลิมปิก ได้ต่อไป

“ซิโก้” เผยต่ออีกว่า โปรแกรมอุ่นเครื่องของทีมชุดซีเกมส์จะไล่ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.นัดแรกพบกับ ปรีโอลิมปิกของเกาหลีใต้ แต่ทั้งนี้ยังไม่แน่นอนว่าจะได้ลงอุ่นเครื่องด้วยหรือไม่

เพราะมีปัญหาบางประการจากทางฝั่งทีมจากแดนกิมจิ นัดสองกับ ลิเวอร์พูล วันที่ 28 ก.ค.และนัดที่สาม บาร์เซโลน่า วันที่ 7 ส.ค.จากนั้นก็จะเว้นไปเดือนก.ย.ลับแข้งกับ ปรีโอลิมปิกจอร์แดน และต่อเนื่องกับ 3 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีก เช่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี 

 

Highlights China 1 - 5 Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook