ช็อคอีกรอบ!! วินนี่ประกาศลากิเลนโดดคุมทีมชาติจาเมกา

ช็อคอีกรอบ!! วินนี่ประกาศลากิเลนโดดคุมทีมชาติจาเมกา

ช็อคอีกรอบ!! วินนี่ประกาศลากิเลนโดดคุมทีมชาติจาเมกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ''วินนี่'' ถึงคราวโบกมือลา ประกาศผ่านเฟซบุ๊คขอยุติอาชีพกุนซือ ''กิเลนผยอง'' พร้อมเผยเตรียมโดดไปรับจ็อบคุมทีมชาติ จาเมกา ที่ยังมีลุ้นลุย ''บอลโลก 14''
 
เป็นข่าวช็อควงการฟุตบอลไทยอีกครั้งเมื่อล่าสุด "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรับงานคุมทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ยอดทีมของศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เผยผ่านเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการ ขออำลาตำแหน่งกุนซือทัพ "กิเลนผยอง" เพื่อไปรับงานคุมทีมชาติจาเมกา เป็นจุดหมายต่อไป พร้อมขอบคุณทุกแรงใจที่สนับสนุนเขาตลอดการทำงานในประเทศไทยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
 
เทรนเนอร์ผมสีดอกเลา วัย 63 ปีโพสต์ข้อความในหน้าแฟนเพจเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการของตัวเอง มีใจความว่า "หลังจาก 9 สัปดาห์กับ เมืองทอง (ยูไนเต็ด) ที่ผ่านมา การผจญภัยของผมในประเทศไทยก็ถึงคราวสิ้นสุดลงเสียที เหมือนกับที่ผมเคยพูดไปก่อนที่ผมจะมาอยู่กับ เมืองทอง ไม่ว่าจะในฐานะเพื่อน หรือเพื่อช่วยให้พวกเขากลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง และภารกิจเหล่านั้นเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย ใครได้ดูเกมล่าสุด น่าจะเห็นได้ว่าทีมเต็มไปด้วยความมั่นใจ เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ และแข็งแกร่งพอที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งผมคาดว่ามันจะเกิดขึ้นมากมายในอนาคตข้างหน้า"
 
"วินนี่" กล่าวต่ออีกว่า "ไม่ว่าจะเกิดปัญหาหรือช่วงเวลาที่น่ารำคาญใจยังไง ผมรักช่วงเวลาในประเทศไทยของผม เพราะคนไทยทุกคนน่ารักและมีความยุติธรรม สนับสนุนทีมเต็มที่และเป็นเพื่อนที่ดี ทุกคนทำให้ช่วงเวลาของผมในประเทศไทยเป็นช่วงเวลาที่ดี ตอนนี้มีอีกหนึ่งงานที่ดีสำหรับผมเข้ามา ผมจะไปเป็นโค้ชให้ทีมชาติจาเมกา เรายังมีโอกาสเล็กๆ กับโอกาสในการผ่านไปเล่นในรอบสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก ที่ บราซิล และมันอาจคงจะยอดเยี่ยมกว่านี้หากคุณยังสนับสนุนเราตลอดเวลา ไทยแลนด์ สู้ สู้!"
 
ทั้งนี้ เชเฟอร์ เดินทางสู่แดนสยามเพื่อมารับงานคุมทีมชาติไทย เมื่อเดือน มิถุนายน ปี 2011 พร้อมเซ็นสัญญาคุมทีม 3 ปี ทำผลงานคุมทัพ "ช้างศึก" รวมทั้งหมด 27 เกม ชนะ 13 นัด เสมอ 6 และแพ้ 8 เกม ความสำเร็จเดียวคือการคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในรายการ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" เมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนจะตกลงยกเลิกสัญญาระหว่างตัวเองและ "สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย" หรือ "เอฟเอที" เมื่อมิถุนายนปี 2013 พร้อมได้รับการแต่งตั้งคุมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา เซ็นสัญญาคุมทีม 6 เดือน แต่คุมทีมได้เพียง 9 สัปดาห์เท่านั้นก็ประกาศลาออกในที่สุด


ภาพ - Smmonline

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook