7 เรื่องน่ารู้ ชีวิตลูกผู้ชายที่ชื่อ "พรรษา เหมวิบูลย์"

7 เรื่องน่ารู้ ชีวิตลูกผู้ชายที่ชื่อ "พรรษา เหมวิบูลย์"

7 เรื่องน่ารู้ ชีวิตลูกผู้ชายที่ชื่อ "พรรษา เหมวิบูลย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังร่างโย่งทีมชาติไทย ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากมาย จากฟอร์มที่ผ่านมาในนามทีมชาติไทย

โดยเขาได้ กล่าวเปิดใจเมื่อล่าสุดคว้าแชมป์ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในชีวิต

แนวรับวัย 27 ปีมีโอกาสลงเล่นรายการนี้ครั้งแรก ก่อนมีส่วนสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์ เป็นตัวจริงทั้ง 2 นัด เริ่มจากถล่ม ทีมชาติเกาหลีเหนือ 3-0 ต่อด้วยดวลจุดโทษชนะ ทีมชาติเบลารุส 5-4

"ดีใจและตื้นตันที่ได้แชมป์ครั้งนี้ครับ และทำให้ถ้วยใบนี้อยู่ในประเทศเราต่อไป คิงส์คัพเป็นรายการที่สำคัญมากๆ โดยเฉพาะสำคัญต่อความรู้สึกต่อแฟนบอลไทยและคนไทยทั้งประเทศด้วย ผมเชื่อว่าเมื่อวานนี้พระองค์น่าจะทรงมองดูพวกเราอยู่ และส่งกำลังใจเชียร์พวกเราให้มีกำลังเล่น ขอขอบคุณทุกคนด้วยที่เต็มที่กับถ้วยใบนี้ครับ"

pan1
"ขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจเราที่สนามและดูอยู่บ้าน ผมยอมรับว่าตื่นเต้นที่เห็นแฟนบอลเข้ามาเชียร์กันเยอะมาก เวลาได้ยินเสียงเชียร์มันทำให้คิดว่าเราจะแพ้ไม่ได้ ก็อยากขอขอบคุณทุกกำลังใจที่เข้ามาเชียร์ครับ"

"ผมยังไม่ใช่กองหลังที่ดีที่สุดของไทยครับ เชื่อว่ามีคนที่เก่งกว่าอีกเยอะ และยังต้องทำงานหนักพัฒนาฝีเท้าต่อไป แต่ก็ขอขอบคุณที่เชื่อว่าเรามีดีในตอนนี้ก็จะพยายามทำให้ดียิ่งขึ้นไปครับ"

pan2
และนี่คือ 7 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเขาคนนี้

1.  พรรษา เหมวิบูลย์ เริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตู หลังเห็นว่าดูเด่นกว่าใครในสนามเพราะสีเสื้อไม่เหมือนเพื่อนร่วมทีม แต่ก็ไม่รุ่ง ก่อนเปลี่ยนมาเล่นเป็นกองหน้า, กองกลางตัวรับ กระทั่งมาค้นพบตำแหน่งที่ดีที่สุดคือกองหลัง สมัยย้ายมาศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

2. พรรษา เหมวิบูลย์ เล่าว่าครอบครัวเขายากจนมาก พ่อแม่มีอาชีพเจียระไนเพชร ค่าใช้จ่ายไม่พอไหนจะเป็นค่าห้องเช่า และลูก 3 คนซึ่งเขาเป็นน้องคนสุดท้อง มีพี่ชายคนโต และ พี่สาวคนกลาง ทำให้พี่ชายคนโตถึงขั้นที่ต้องออกจากโรงเรียนเพื่อมาทำงานและทุ่มเททุกสิ่งอย่างให้กับเขากระทั่งวันนี้ภูมิใจทำให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

3. พรรษา เหมวิบูลย์ มีส่วนสูงถึง 190 ซม. ส่วนหนึ่งเขาบอกว่าอาจเป็นเพราะฐานะของที่บ้างก็เป็นได้ ซึ่งทำให้คนเขากินนมแทนข้าวมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ใช่นมที่ซื้อแต่เป็นนมฟรีที่โรงเรียนแจก

pan3
4. พรรษา เหมวิบูลย์ มีไอดอลลูกหนังคือ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน กองหลังที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หลังเป็นรุ่นพี่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และชื่นชอบมาตั้งแต่ตอนนั้น เนื่องจากเป็นผู้เล่นแนวรับประเภทเชิงบอลสูง ใช้สมองเล่นมากกว่าพละกำลัง อีกทั้งนอกสนามยังเป็นแบบอย่างที่ดี

5. พรรษา เหมวิบูลย์ มีทริคก่อนลงสนามคือจะนั่งสมาธิทุกครั้งใช้เวลาประมาณ 5 นาทีอยู่กับตัวเอง และหายใจเข้า พุธ ออก โธ เพื่อทำจิตใจให้สงบ

6. พรรษา เหมวิบูลย์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นที่เรียบร้อย ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นอีกหนึ่งนัก
ฟุตบอลแบบอย่างที่ดีที่ไม่ทิ้งการเรียน

7. พรรษา เหมวิบูลย์ เป็นคนที่หลงใหลในรถมากๆ เขาชอบแนวคลาสสิคอย่าง โฟล์กสวาเกน และ เวสป้า ซึ่งปัจจุบันก็ใช้อยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook