"เนย์มาร์" ชีวิตอยากลิขิตเอง

"เนย์มาร์" ชีวิตอยากลิขิตเอง

"เนย์มาร์" ชีวิตอยากลิขิตเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดการซื้อขายนักเตะในช่วง "ซัมเมอร์" ปิดฤดูกาล ของลีกยุโรป แม้ยังเหลือเวลาอีกร่วมเดือน แต่วันนี้อยากคุยถึง การย้ายทีม ที่จัดได้ว่าเป็นไฮไลต์ และ "พีค" ที่สุด กำลังจะเกิดขึ้นของ เนย์มาร์ ที่กำลังจะเป็นอดีตนักเตะของ บาร์เซโลน่า ไปเป็นขุนพลตัวหลักของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ของ ฝรั่งเศส

ดีลของเนย์มาร์ ที่คาดว่าจะเป็นทางการภายในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม จะได้รับการบันทึกว่าเป็น การย้ายทีมของนักเตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก โดยตัวเลขคร่าวๆในสื่อหลักอย่าง "สกาย สปอร์ต" ระบุว่า การย้ายทีมในสัญญายาว 5 ปี ในครั้งนี้ มีมูลค่ารวมกันถึง 450 ล้านปอนด์ หรือ 500 ล้านยูโร แบ่งออกเป็น ค่าเหนื่อย โบนัส และค่าฉีกสัญญา 198 ล้านปอนด์ หรือ 222 ล้านยูโร ซึ่งค่าเหนื่อยของเนย์มาร์จะอยู่ที่ 26.8 ล้านปอนด์ หรือ 30 ล้านยูโร ต่อปี เฉลี่ยสัปดาห์หนึ่ง เนย์มาร์ รับค่าเหนื่อย 515,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ไม่อยากคูณเป็นเงินไทยเลยจริงๆ ให้ตายสิ ....  

ney04
จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เริ่มตั้งแต่ การประชุมระหว่าง เนย์มาร์ และเนย์มาร์ ซีเนียร์ คุณพ่อที่ทำหน้าที่เอเย่นต์ส่วนตัวให้ลูกชาย หารือร่วมกับ "ซูเปอร์เอเย่นต์" ของวงการฟุตบอล อย่าง ปินี่ ซาฮาวี่ เมื่อเดือนที่ผ่านมา ที่บราซิล โดยซาฮาวี่ คนนี้รู้จักเนย์มาร์ ตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี และได้กลายเป็นที่ปรึกษาที่ใกล้ชิดที่สุดของนักเตะมาตลอด

โดยเหตุผลในการย้ายทีม เรื่องเงินอาจเป็นเรื่องรองลงไปด้วยซ้ำ ถ้าเทียบกับความมุ่งมั่นส่วนตัว ทีมงานของเนย์มาร์เล็งเห็นแล้วว่า เป็นไปไม่ได้เลย สำหรับ เนย์มาร์ ที่จะแย่งตำแหน่งนักเตะที่มีความสำคัญที่สุดในทีม "อาซูลกราน่า" ไปจาก ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ อาร์เจนไตน์ ไม่น่าประหลาดใจ เมื่อทันทีที่ เมสซี่ ต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 4 ปี ความคิดในการย้ายทีมของเนย์มาร์จึงกลายเป็นประเด็นขึ้นมา

ney02
การไปอยู่กับทีมอย่าง เปแอสเช นอกจากเนย์มาร์ จะได้มีโอกาสพาทีมลุ้นแชมป์ทั้งในประเทศ และระดับยุโรป ที่สำคัญที่สุด เขายังมีโอกาส สร้างผลงาน เพื่อลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโลก อย่างเต็มตัวอีกด้วย   

โอกาสที่ใกล้เคียง บัลลงดอร์ ที่สุดของ เนย์มาร์เกิดขึ้นในปี 2015 เขาได้อันดับที่สาม ตามหลัง เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ถ้านับเฉพาะในวัย 25 ปีเท่ากัน เมสซี่ คว้ารางวัลดังกล่าวไปแล้ว 3 ครั้ง จึงไม่แปลกใจ ที่เนย์มาร์ หมายมั่นปั้นมือ จะเป็นเบอร์ 1 ของโลกให้ได้ ในช่วงวัย ที่ตนเอง กำลังอยู่ในช่วงสูงสุดของอาชีพการเล่น

ney01.
ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของโลก สำหรับนักเตะบราซิลเลี่ยน ว่ากันว่า อาจสำคัญกว่าการพาทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์ด้วยซ้ำ การเดินตามรอยเท้ารุ่นพี่ร่วมชาติอย่าง โรมาริโอ, โรนัลโด้, ริวัลโด้, โรนัลดินโญ่ และกาก้า จึงเป็นเป้าหมายหลักที่ท้าทายมากสำหรับเจ้าของหมายเลข 10 คนปัจจุบัน ของบราซิล

เนย์มาร์จากบาร์ซ่า ด้วยเหตุผลส่วนตัว ไม่ได้ทิ้งความบาดหมางไว้ข้างหลัง ย้ายจาก ซานโต๊ส ในปี 2013 หลังจากนั้นเนย์มาร์ คว้าแชมป์ 8 รายการหลัก กับบาร์ซ่า ยิงประตูได้ 105 ประตู จาก 186 เกม ที่ลงสนามให้กับทีม เป็นหนึ่งในเกมรุกสามประสาน MSN ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในยุคปัจจุบัน

ล่าสุด สถานการณ์ย้ายทีม แม้จะยังไม่เรียบร้อย แต่เชื่อว่าสุดท้าย เนย์มาร์จะได้ชีวิตใหม่ของเขาค่อนข้างแน่นอน คิดถูก หรือคิดผิด ยังไม่มีใครตอบได้ แต่อย่างน้อยเขาได้เลือก กับชีวิตที่ขอลิขิตเองบ้างนะ ... เนย์มาร์ จูเนียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook