รุมจวกโลโล่!เหยียดเพศนักข่าวสาว

รุมจวกโลโล่!เหยียดเพศนักข่าวสาว

รุมจวกโลโล่!เหยียดเพศนักข่าวสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : โลร็องต์ บล็องก์ งานเข้า โดนสาธารณะรุมประณาม หลังให้สัมภาษณ์ในเชิงเหยียดเพศนักข่าวสาวชาวสวีดิช เกี่ยวกับเรื่องแท็กติกของ "เปแอสเช"

โลร็องต์ บล็องก์ กุนซือของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงจากเวทีลีก เอิง ถึงคราวโดนรุมประณามทั้งจากสื่อและโลกออนไลน์ หลังเอ่ยวาจาในลักษณะเหยียดเพศต่อ โยอันนา ฟรานเด้น ผู้สื่อข่าวสาวของสื่อจากสวีเดน เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแท็กติกของทัพ "เปแอสเช" ในช่วงที่ผ่านมา

รายงานจากสื่อแดนน้ำหอมเผยว่า "โลโล่" ใช้ถ้อยคำในลักษณะเหยียดเพศต่อ โยอันนา เมื่อถูกนักข่าวแดนไวกิ้งถามถึงการเปลี่ยนระบบการเล่นของ "เปแอสเช" จาก 4-4-2 มาเป็น 4-3-3 แบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยมีใจความว่า "นี่ผมถูกผู้หญิงถามเรื่องแท็กติกฟุตบอล มันเป็นอะไรที่น่าชื่นชม ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมมาก แต่คุณรู้ใช่ไหมว่าระบบการเล่นแบบ 4-3-3 มันคืออะไร"

อย่างไรก็ตาม โยอันนา ตอบกลับอดีตกุนซือทีมชาติฝรั่งเศสไปว่า "มันเป็นหน้าที่ของฉันที่จะต้องรู้ว่ามันคืออะไร" จนทำให้ บล็องก์ แก้เก้อแบบติดตลกด้วยคำตอบที่ว่า "ผมหมายถึง เรามีการเล่นหลายๆ รูปแบบนะ ผมแค่ล้อเล่นเฉยๆ เท่านั้น"

อย่างไรก็ตามเมื่อบทสนทนาดังกล่าวหลุดออกไปทำให้ บล็องก์ ถูกรุมประณามทั้งจากสื่อแดนน้ำหอมเองและในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ขณะที่ โยอันนา มิได้เป็นแค่นักข่าวหนังสือพิมพ์ในสวีเดนเท่านั้น แต่ยังทำงานให้ "เอสทีวี" สำนักข่าวโทรทัศน์ชื่อดังของแดนบ้านเกิด โดยหน้าที่หลังของเหยี่ยวข่าวสาวรายนี้คือการติดตามผลงานของทีมเมืองหลวงแดนน้ำหอม รวมทั้งติดตามผลงานของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าสวีดิชคนเก่งของ "เปแอสเช" อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook