"เมื่อไก่(ยัง)ไม่ยอมขัน?!" (โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

"เมื่อไก่(ยัง)ไม่ยอมขัน?!" (โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

"เมื่อไก่(ยัง)ไม่ยอมขัน?!" (โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบรรดาทีมหัวแถวของพรีเมียร์ลีก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รองแชมป์ดูจะเงียบเชียบมากที่สุดสำหรับการซื้อ-ขายนักเตะเที่ยวนี้ ไม่หือไม่อือ ไม่มีข่าวจะซื้อดาราคนไหนกับเขาเลย ทั้งๆที่ เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล ขยับตัวไปแล้วไม่มากก็น้อย

แน่นอน อาการควักไม่ออกแบบนี้ย่อมทำให้แฟนๆ “ไก่เดือยทอง” หงุดหงิดใจไปตามๆกัน ของใหม่ไม่ได้มา มิหนำซ้ำยังต้องหวาดผวาว่าของเก่าที่มีอยู่ในทีมจะโดนสอยไปด้วย

ในรายของแฮร์รี่ เคน ดูท่าว่าจะปลอดภัย เพราะ “ปีศาจแดง” ไปดึงโรเมลู ลูกากู มาใส่ทีมไว้เรียบร้อย แต่ เอริค ดายเออร์ นี่สิ ที่มีข่าวลือล่าสุดออกมาว่า ทีมจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องการตัวเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมที่จะทุ่มเงินถึง 60 ล้านปอนด์

eric-dier-635351

ส่วนที่ขายแล้ว ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ ผู้ถูกลดบทบาท หลังจากขัดแย้งกับเมาริซิโอ โปเชตติโน่ ย้ายไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวระดับ 50 ล้านปอนด์

การเก็บนักเตะตัวหลักไว้กับทีมได้หรือไม่ได้ ถือเป็นบทพิสูจน์คำพูดของ ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสร ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่านี่คือยุคใหม่ของ สเปอร์ส มีการทุ่มงบทำสนามใหม่ความจุระดับ 62,000 คน และจะไม่ยอมขายดาราในทีมเหมือนตอนที่ปล่อย ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ลูก้า โมดริช และ แกเร็ธ เบล หาเงินเข้ากระเป๋าอีกต่อไปแล้ว

จริงหรือไม่? ต้องรอพิสูจน์กับข้อเสนอของ เอริค ดายเออร์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวรับ และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกมป้องกันของ “ไก่เดือยทอง” เหนียวแน่นและเสียประตูน้อยมากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ss

แถมยังเป็นทางเลือกให้โปเชตติโน่ สามารถเปลี่ยนระบบการเล่นมาเป็น 3 เซ็นเตอร์เป็นบางครั้งในยามที่ทีมต้องการ ถ้าขายดายเออร์ ไปก็อาจจะกระทบหลายจุดทีเดียว

รอดูอาการของ ดาเนียล เลวี่ ผู้ถูกแฟนสเปอร์สบางกลุ่มตราหน้ามาตลอดว่า “Greedy” หรือ “จอมละโมบ” ว่าเที่ยวนี้จะขอถอนทุนคืนจากการสร้างสนาม หรือตั้งใจพา “ไก่เดือยทอง” เดินหน้าไปสู่ความสำเร็จอย่างจริงๆจังๆกันแน่

เล่นบทพระรองมาแล้ว 2 ฤดูกาล ถ้าเจ้าของไม่ยอมใส่เกียร์เดินหน้า สตาร์ในทีมและหัวหน้าโค้ชเนื้อหอมอย่างโปเช็ตติโน่ อาจไม่ยอมอยู่ต่อ

แล้วถ้าวันนั้นมาถึงแม้สนามใหม่เสร็จ แฟนๆ “ไก่เดือยทอง” จะมีความสุขได้อย่างไร หากมีแต่วัตถุ แต่ไร้ซึ่งจิตวิญญาณแห่งชัยชนะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook