แข้งราซิ่งแจงประท้วงไม่แข่งบอลถ้วย+คลิป

แข้งราซิ่งแจงประท้วงไม่แข่งบอลถ้วย+คลิป

แข้งราซิ่งแจงประท้วงไม่แข่งบอลถ้วย+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซอเรีย เป็นตัวแทนนักเตะ ราซิ่ง ออกมาแจงเหตุประท้วงประธานสโมสรที่ค้างค่าจ้าง ด้วยการไม่เล่น ในเกม โกปา เดล เรย์ กับ โซเซียดาด พร้อมยืนยัน นักเตะทุกคนภูมิใจในสิ่งที่ได้ทำไป

ฆาบี ซอเรีย มิดฟิลด์ของ ราซิ่ง ซานตานเดร์ ทีมในศึก เซกุนด้า ของ สเปน ออกมาแถลงข่าวถึงการที่ทีมรวมตัวกันทำให้เกม โกปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดาด จาก ลา ลีกา สเปน ว่าพวกเขาได้ทำสิ่งที่ถูกต้องให้กับวงการฟุตบอลสเปน หลังทั้งนักเตะและสต๊าฟโค้ช ในทีมไม่ได้รับค่าจ้างมานานกว่า 5 เดือนแล้ว

เกมดังกล่าว นั้นถูกยกเลิกหลังจากเขี่ยบอลไปได้ 40 วินาที เนื่องจาก ผู้เล่นของ ราซิ่ง นั้นแสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่า จะไม่ลงทำการแข่งขัน ตามที่ประกาศตั้งแต่ก่อนเกม เพื่อประท้วง อังเคล ลาบิน ประธานสโมสร ที่ค้างค่าจ้างนักเตะ มานานหลายเดือน ซึ่งสุดท้ายแล้วพวกเขาก็ทำตามที่ประกาศเอาไว้จริง ๆ

ซอเรีย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้ ความรู้สึกของพวกเรามันผสมปนเปกันไป เรารู้สึกทั้งเศร้า และภูมิใจในสิ่งที่เราได้ทำ มันเป็นสิ่งที่น่าละอาย แต่เราก็จำเป็นต้องทำ เราตัดสินใจเรื่องนี้กันได้ตั้งแต่วันจันทร์ และได้แสดงให้เห็นในคืนนี้แล้วถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในทีมของเรา"

"เราหวังว่าทุกอย่างจะได้รับการแก้ไข เราแค่ต้องการกลับมาลงสนาม และช่วยราซิ่ง ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราหวังว่าจะไม่โดนลงโทษอะไรจากเรื่องนี้ เพราะว่า สิ่งที่เราทำนั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับวงการฟุตบอล , เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเมือง และเพื่อประเทศสเปน เพราะว่า ไม่ได้มีแค่พวกเราที่โดนแบบนี้"
 


 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook