จัดหนัก! สมศักดิ์ทุ่ม 100 ล้านสร้างอคาเดมี่สุโขทัย, ตัวแทน FA อังกฤษเยี่ยมชม

จัดหนัก! สมศักดิ์ทุ่ม 100 ล้านสร้างอคาเดมี่สุโขทัย, ตัวแทน FA อังกฤษเยี่ยมชม

จัดหนัก! สมศักดิ์ทุ่ม 100 ล้านสร้างอคาเดมี่สุโขทัย, ตัวแทน FA อังกฤษเยี่ยมชม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ฝึกสอนระดับสูงของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เดินทางเยี่ยมชม สโมสรสุโขทัย เอฟซี พร้อมให้คำปรึกษาแนวทางการทำอะคาเดมี่ ด้านประธานสมศักดิ์ ทุ่มงบ 100 ล้านเร่งสร้างทีมเยาวชน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี ให้การต้อนรับ Mr.Paul Davis อดีตนักเตะระดับตำนานของอาร์เซนอล และปัจจุบันดำรงตำเหน่งผู้ฝึกสอนระดับสูงของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่เดินทางมาเยี่ยมชมและให้คำแนะนำการพัฒนา อะคาเดมี่ของสโมสรสุโขทัย เอฟซี เพื่อยกระดับเทียบเท่าสากล จากการเชิญของ "โค้ชเบ็นซ์" ญาณวิทย์ คันธราษฎร์ ผู้อำนวยการการอะคาเดมี่ของสโมสรสุโขทัย เอฟซี ที่ปัจจุบันโค้ชเบ็นซ์เป็นเพียงคนเดียวในประเทศไทยที่สอบผ่านการอบรบผู้ฝึกสอนระดับสูง เอ ไลเซ่นส์ จากประเทศอังกฤษ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การได้พบ Mr.Paul นั้นเป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นในหลายด้าน แต่สิ่งที่เขาสนใจที่สุด และแสดงความเป็นห่วง คือการเติบโตของสโมสรอย่างรวดเร็วของทีม ว่าจะรับแรงเสียดทานในลีกสูงสุดไหวหรือไม่ รวมถึงเรื่อง อาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม นอกจากนี้ยังแนะนำให้นำรูปแบบทางวิชาการมาผสมผสานให้เกิดความสมบูรณ์แบบอีกด้วย โดยเริ่มจากอะคาเดมี่ที่พยามสร้างบุคคลากรของตัวเอง เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการดึงตัวผู้เล่น

“เรื่องนี้นั้นอยู่ในแผนของสโมสรแล้วทั้งสิ้น จากนี้ทีมของเราจะเร่งพัฒนาในส่วนสาธารณูปโภคพื้นฐาน อาคารศูนย์ฝึกอบรม ซึ่งส่วนนี้จะรวมถึง อะคาเดมี่ที่มีมาตรฐาน ทั้ง หอพักนักกีฬา สนามฝึกซ้อมหญ้าจริงและหญ้าเทียมของชุดเยาวชน ที่วางงบไว้ถึง 100 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณจะมาจากสโมสร และอีกส่วนคือ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่จัดสรรให้ทีมไว้ทีมละ 5 ล้านบาทเพื่อไปพัฒนาสโมสร โดยคาดว่าในเดือนธันวาคมนี้น่าจะมีความคืบหน้าไปกว่าครึ่งหนึ่งของโปรเจ็ค”

“แม้เราจะเพิ่งเริ่มการสร้างอะคาเดมี่ แต่เราก็มีเป้าหมายชัดเจนผมได้วางและมอบหมายงานให้โค้ชเบ๊นซ์ เป็นที่เรียบร้อยว่าสิ่งที่เขาต้องทำคือ ดึงศักยภาพนักเตะเยาวชนออกมาให้มากที่สุด และต้องมีพัฒนาการที่ต่อเนื่องไม่ใช่แค่เก่งเฉพาะตอนเป็นเยาวชน สิ่งสำคัญเราต้องสู้กับนักเตะต่างชาติให้ได้ นี่คือสิ่งที่ผมยืนยันว่า ผมสร้างสโมสรแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อจังหวัดสุโขทัยไม่ใช่ทำเล่นๆอย่างที่หลายฝ่ายเคยคิดเอาไว้” ประธานสโมสรสุโขทัย กล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จัดหนัก! สมศักดิ์ทุ่ม 100 ล้านสร้างอคาเดมี่สุโขทัย, ตัวแทน FA อังกฤษเยี่ยมชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook