จับตา 5 แข้งฟอร์มแจ่มลูกหนังซีเกมส์ที่อาจถูกดึงขึ้นชุดใหญ่ในอนาคต

จับตา 5 แข้งฟอร์มแจ่มลูกหนังซีเกมส์ที่อาจถูกดึงขึ้นชุดใหญ่ในอนาคต

จับตา 5 แข้งฟอร์มแจ่มลูกหนังซีเกมส์ที่อาจถูกดึงขึ้นชุดใหญ่ในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จะผ่านมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว แต่ว่าฟอร์มการเล่นของนักเตะชุดคว้าเหรียญทอง บนแผนดิน “เสือเหลือง” ยังคงถูกกล่าวถึงอยู่เสมอ

ซึ่งนี่คือ 5 นักเตะชุดดังกล่าวที่โชว์ฟอร์มได้ดี และสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งมีโอกาสไม่น้อยที่จะถูก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เรียกตัวไปติดทัพ “ช้างศึก” ในอนาคต

nononon
1. นนท์ ม่วงงาม
ผู้รักษาประตูวัย 20 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเสียเพียงประตูเดียว ตลอดการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ผ่านมา ซึ่งประตูที่จอมหนึบจาก เชียงราย ยูไนเต็ด เสียไปนั้นคือ ลูกจุดโทษ ในเกมกับเสมอ อินโดนีเซีย ในรอบแรก จากนั้นไม่มีกองหน้าคนไหนยิงผ่านมือจอมหนึบผู้นี้ได้เลย

ล่าสุดหลังการประกาศแขวนถุงมือของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูที่เป็นดั่งไอดอลลูกหนังของเขา คงทำให้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทัพ “ช้างศึก” มีโอกาสเรียกตัวเขาไปร่วมฝึกซ้อมกับรุ่นพี่ในทีมชาติไทยไม่มากก็น้อย

salingg22
2. นพพล พลคำ
หลังจาก ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในไทยลีก ได้รับบาดเจ็บยาว ทำให้ทีมชาติไทย ต้องหานักเตะในตำแหน่งกองกลางตัวรับมาเพิ่มความแกร่งในอนาคต

แน่นอนว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่ดุดัน ขยัน วิ่งไม่มีหมด และเข้าสกัดบอลอย่างแม่นยำ ของ นพพล พลคำ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของทัพ “ช้างศึก” และ มิโลวาน ราเยวัช อีกด้วย

salingg33
3. ศศลักษณ์ ไหประโคน
จุดเด่นของ “เจ้าพี” คือ เทคนิคลีลาการเล่นที่แพรวพราว สปีดฝีเท้าที่รวดเร็ว และมีเท้าซ้ายที่ยิงประตูได้ยอดเยี่ยม การคว้าแชมป์ซีเกมส์ ต่อหน้าแฟนบอลกว่า 8 หมื่นคนที่สนามชาห์ อลัม สเตเดียม คือประสบการณ์ชั้นยอดของเจ้าหนูรายนี้

แน่นอนว่าเขาย่อมอยู่ในสายตาของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย หากเจ้าตัวสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปอีก โอกาสที่ปีกซ้ายของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเป็นของ ศศลักษณ์ ไหประโคน ย่อมมีสูงตามไปด้วย

salingg
4. ศฤงคาร พรหมสุภะ
“บัวขาว” คือชื่อเล่นที่เพื่อนๆ ในทีมชาติไทย ชุดซีเกมส มักเรียกเจ้าตัวเสมอ ศฤงคาร ถือเป็นกองหลังที่มีสไตล์บู๊ดุดัน ตามแบบฉบับของชีวิตยอดนักสู้

ในการแข่งขันซีเกมส์ที่ผ่านมา “เจ้าเหน่ง” สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี และเป็นกำลังสำคัญพาทีมไทย คว้าเหรียญทอง สมัยที่ 16 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

จุดเด่นของ กองหลังรายนี้ นอกจากการเข้าบอลที่ดุดันดันแล้ว เขายังมีความเร็ว และอ่านเกมได้ดี รวมทั้งยังมีความนิ่งเกินวัยอีกด้วย เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ หากเขาสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีได้อย่างสม่ำเสมอ ก็มีโอกาสถูกเรียกติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เช่นเดียวกัน

janrrrr
5. เจนรบ สำเภาดี
ชื่อของ เจนรบ เป็นที่คุ้นหูของแฟนบอลชาวไทย เป็นอย่างดี เมื่อความเก่งกาจของตัวเขาได้เฉิดฉายออกมาตั้งแต่เขาอายุอยู่ในวัยทีน

แม้ช่วงหลัง เจนรบ จะไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามให้กับต้นสังกัด โปลิศ เทโร ในศึกไทยลีกมากนัก เนื่องจากสภาพร่างกายของไม่ค่อยที่จะสมบูรณ์เต็มร้อย

แต่หากเขาอยู่ในสภาพที่ฟิตเต็มถัง เจนรบ ถือเป็นกองหน้าที่มีความอันตรายมาก ด้วยร่างกายที่แข็งแกร่ง มีสปีดความเร็ว และสามารถจบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาด น่าจะเป็นตัวเลือกในอนาคตให้กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีตัวเลือกในแดนหน้าค่อนข้างน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook