"นักกีฬาพาราทีมชาติไทย" ร่วมวิ่งกับ "พี่ตูน" ใน "โครงการก้าวคนละก้าว" ที่กำแพงเพชร

"นักกีฬาพาราทีมชาติไทย" ร่วมวิ่งกับ "พี่ตูน" ใน "โครงการก้าวคนละก้าว" ที่กำแพงเพชร

"นักกีฬาพาราทีมชาติไทย" ร่วมวิ่งกับ "พี่ตูน" ใน "โครงการก้าวคนละก้าว" ที่กำแพงเพชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตูน บอดี้สแลม" หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องร็อกสตาร์หนุ่มขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ผู้ริเริ่มโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" เพื่อหาเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญมอบให้โรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ โดยเริ่มออกวิ่งจาก เบตง-แม่สาย จากสุดเขตแดนใต้ไปสิ้นสุดที่เหนือสุดแดนสยาม รวมระยะทางทั้งสิ้น 2,191 กม.

ซึ่งวันนี้ พี่ตูน วิ่งเป็นวันที่ 44 โดยจุดเช็คพ้อยส์ที่ 1 ออกสตาร์ทเวลาตีสามครึ่ง เริ่มตั้งแต่ปั๊มน้ำมันศรีนครคลองขลุง ไปสิ้นสุดเช็คพ้อยส์ที่สาม จุดพ้อยส์ที่ 3 แขวงการทางกำแพงเพชร รวมระยะทาง 65.50 กิโลเมตร

โดยเฉพาะในช่วงเช็คพ้อยส์ที่สาม แขวงการทางกำแพงเพชร ก่อนเข้าพักในจุดพ้อยส์ที่ลานมันมาเจริญ 9 การเกษตร อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร เส้นทางนี้รวมระยะทางทั้งสิ้น 16.2 กิโลเมตร ก่อนวิ่งเข้าสู่จังหวดตากต่อไป "ต่อย" ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ที่มีทำผลงานให้ทีมบอคเซียทีมชาติไทย คว้า 2 ทอง 2 เงิน และ 2 ทองแดง ในพาราลิมปิกเกมส์  2016 ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้นำคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จาก 5 สมาคมฯ

 f

ประกอบด้วย ประวัติ วะโฮรัมย์ ฮีโร่เหรียญทองวีลแชร์เรซซิ่งพาราลิมปิกเกมส์ 5 สมัย, เรวัตร์ ต๋านะ 2 เหรียญทอง วีลเรซซิ่งชิงแชมป์โลก 2015, พงศกร แปยอ ฮีโร่ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2016, พัทธยา เทศทอง นักบอคเซีย ดีกรี 1 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2016, พรโชค ลาภเย็น นักบอคเซีย 2 เหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ 2016, สมชาย ดวงแก้ว นักว่ายน้ำ ดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์คนแรกของเมืองไทย ปัจจุบันเป็นนักกีฬายิงปืน, อัญชญา เกตุแก้ว นักว่ายน้ำดาวรุ่งดีกรี 1 เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ 2017, เกวลิน วรรณฤมล นักวิ่งดีกรี 3 เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ร่วมวิ่งและให้กำลังใจ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงาน ซึ่งการร่วมวิ่งในครั้งนี้ของบรรดาเหล่าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ตัวแทนคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ สามารถสร้างกำลังใจ แรงบันดาลใจ และรอยยิ้มให้กับ พี่ตูน รวมถึงที่งานได้อย่างมากมาย

นอกจากนี้ "บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรม "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" พร้อมทั้งมอบเงินบริจาคจำนวนหนึ่งให้กับ "ตูน บอดี้สแลม" ร่วมเติมเต็มโครงการก้าวคนละก้าวฯ ในครั้งนี้ด้วย

 aa

"บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ เผยถึงการร่วมกิจกรรมโครงการก้าวคนละก้าวฯ ว่า สิ่งที่ "คุณตูน" ได้แสดงออกกับโครงการก้าวคนละก้าวฯ ถือเป็นโครงการที่ดีมาก เพราะเป็นการดึงคนไทยทั้งประเทศเข้ามาร่วมกิจกรรมเพื่อมาสู่จุดมุ่งหมายเดียวกัน ในส่วนของเราจึงได้นำตัวแทนนักกีฬาคนพิการเข้ามามีส่วนร่วม อย่างแรกคือ การเดินทางมาให้กำลังใจกับพี่ตูน สิ่งสำคัญของนักกีฬาของเราที่ประสบความสำเร็จบนเวทีระดับโลกนั้นคือ เรื่องของกำลังใจที่ได้จากประชาชนชาวไทย นักกีฬาของเราจึงอยากมาช่วยให้กำลังใจ

จุตินันท์ เผยต่อว่า ที่สำคัญนักกีฬาหลายๆ คนก็แสดงความประสงค์ที่จะร่วมกิจกรรม นอกเหนือจากการมาให้กำลังใจ หลายๆ คน ต้องการจะร่วมวิ่งกับ พี่ตูน ด้วย รวมถึงนักกีฬาวีลแชร์ก็จะร่วมวีลแชร์ควบคู่ไปกับการวิ่งของพี่ตูน รวมถึง "น้องโบว์" (เกวลิน วรรณฤมล) เป็นนักวิ่ง เป็นนักกรีฑา ซึ่งตาบอด ก็จะร่วมวิ่ง รวมถึง น้องปิ่น (อัญชญา เกตุแก้ว) นักกีฬาว่ายน้ำก็จะร่วมวิ่งด้วย รวมถึง สมชาย ดวงแก้ว นักกีฬายิงปืน ก็จะร่วมวิ่งด้วย หลักๆ คือ นักกีฬาตั้งใจมาร่วมกิจกรรม มาร่วมให้กำลังใจ และมาร่วมแสดงออก และต้องการสะท้อนว่า นักกีฬาคนพิการไม่ด้อยกว่าคนปกติทั่วไป มีความสามารถและมีความตั้งใจที่จะแสดงศักยภาพของนักกีฬาคนพิการ ร่วมถึงนำเงินมารวมสมทบทุ่นเพื่อให้โครงการก้าวคนละก้าวสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "นักกีฬาพาราทีมชาติไทย" ร่วมวิ่งกับ "พี่ตูน" ใน "โครงการก้าวคนละก้าว" ที่กำแพงเพชร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook