"MOE Cup U18" ศึกลูกหนังสามัคคีแห่งชายแดนใต้เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง

"MOE Cup U18" ศึกลูกหนังสามัคคีแห่งชายแดนใต้เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง

"MOE Cup U18" ศึกลูกหนังสามัคคีแห่งชายแดนใต้เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล U18 หรือ MOE Cup ของ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ถือเป็นรายการใหญ่ของสิงห์นักเตะแดนด้ามขวานอีกรายการ เนื่องจากจัดแข่งขันเมื่อไรก็มีทีมเข้าร่วมเเข่งขันกันแน่นทุกครั้ง และสำหรับปี 2017 นี้ เปิดรับสมัครได้ไม่นาน ก็มีทีมสมัครกว่า 200 ทีม ทั้งจาก สงขลา, สตูล, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส

โดย พลเอก สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการนำกีฬามาช่วยพัฒนาการศึกษา ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เยาวชนทุกคนนำไปเป็นแรงบันดาลใจสู่การแข่งขันที่สูงขึ้น รวมถึงทำให้ทุกคนรู้จักรู้แพ้ รู้ชนะ รู้สามัคคี และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ฟุตบอลถือเป็นกีฬายอดนิยมของชาวใต้ เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสร้างความคึกคักอย่างมากในแดนใต้แน่นอน
 
ปีนี้ในรอบชิงชนะเลิศทาง ยะลา จะเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้าย ซึ่ง นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เผยว่า รายการนี้เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในภาคใต้ ในฐานะเจ้าภาพรอบชิงแชมป์เราเตรียมพร้อมทุกด้านเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน ที่พัก และที่สำคัญคือความปลอดภัยของผู้คนในจังหวัด และผู้มาเยือนทุกคน มั่นใจว่าทุกอย่างจะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี นอกจากนี้ยังเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้คึกคักขึ้นด้วย

สำหรับการแข่งขันได้ลงสนามพร้อมกันทุกจังหวัดตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 60 - 15 ม.ค. 61 จากนั้นรอบชิงแชมป์ จะคัดเลือก 16 ทีม แบ่งเป็น จากจังหวัดยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส จังหวัดละ 4 ทีม และ สตูล กับ สงขลา จังหวัดละ 2 ทีม มาชิงชัยที่ จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 1-10 ก.พ. 61 แชมป์จะรับถ้วยเกียรติยศ พรัอมเงินรางวัล 1 แสนบาท

การแข่งขันรอบสุดท้ายที่ ยะลา ระหว่างวันที่ 1-10 กุมภาพันธ์ 2561 ทีมที่คว้าแชมป์จะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พรัอมทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท

สำหรับโครงการนี้ถือเป็นโครงการสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นอีกโครงการที่ร่วมกับโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ โครงการอาชีวศึกษาประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ และโครงการสานฝันการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศธ. และหัวหน้าผู้แทนพิเศษรัฐบาลเป็นประธาน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "MOE Cup U18" ศึกลูกหนังสามัคคีแห่งชายแดนใต้เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook