"ตลาดมกราคม" ใครจะอยู่-ใครจะไป?

"ตลาดมกราคม" ใครจะอยู่-ใครจะไป?

"ตลาดมกราคม" ใครจะอยู่-ใครจะไป?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านเข้าใกล้เดือนมกราคมของทุกปี นอกจากการเฉลิมฉลอง ส่งความสุขกันอย่างเต็มที่ ในวงการฟุตบอลยุโรป นั่นหมายถึง โอกาสในการปรับปรุงทีม เพื่อให้ได้ทีมที่ดีกว่า ลงตัวกว่า ในการสู้เพื่อบรรลุเป้าหมายของแต่ละทีม

นั่งคิดเล่นๆ นี่คือรายชื่อนักเตะที่มีโอกาสย้ายทีม เพื่อรับความท้าทายใหม่ในเดือนมกราคม มีใครกันบ้างที่น่าสนใจ ลองคัดมาดูกัน

1. ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

 894550312

นี่อาจเป็นนักเตะกองหน้าที่เนื้อหอมและเป็นที่ต้องการมากที่สุดคนหนึ่งในยุโรป มีโอกาสจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ แต่สุดท้ายฝันสลาย ไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอเข้ามาอย่างจริงจังให้กับดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัด ดังนั้น ช่วงเดือนมกราคมอาจจะเป็นโอกาสอีกครั้งของเจ้าตัว แต่ประเมินดูจากสถานการณ์แล้ว อยู่ต่อกับทีมไปก่อนจนจบซีซั่น จากนั้นแล้วอำลาทีมแบบสวยๆ น่าจะลงตัวที่สุด

โอกาสย้ายทีมในเดือนมกราคมของ โอบาเมยอง จึงน่าจะเหลือไม่ถึง 50%

2. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ลิเวอร์พูล)

 898777664

จอมทัพของทีมหงส์แดง ที่เกือบจะได้ย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่าตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม แต่สุดท้ายการย้ายทีมไม่เกิดขึ้น ส่วนสถานการณ์ในเดือนมกราคม ลิเวอร์พูลก็ไม่ได้ประกาศหรือแบะท่าว่าต้องการปล่อยตัวตัวรุกร่างเล็ก แต่ทางฝั่งบาร์เซโลน่าดูเหมือนยังคงต้องการเสริมเกมรุกของทีมให้กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง เพราะนับตั้งแต่เสียเนย์มาร์ให้กับเปแอสเช ภาระในเกมรุกของทีมตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ล้วนๆ อีกทั้งสไตล์การเล่นของคูตี้ ดูจะเหมาะกับบาร์ซ่าแบบไม่ต้องปรับแต่งกันมาก มองแล้ว ยังไงเสีย ทีมเจ้าบุญทุ่มคงพยายามสุดกำลังที่จะดึงไปร่วมทีมให้ได้ เพราะน่าจะเป็นสิ่งจำเป็นมากกับการลุ้นแชมป์ทุกรายการที่ยังต้องสู้กันอีกยาวๆ หลังเปิดเบรคหนีหนาว

โอกาสในการย้ายทีมน่าจะอยู่ที่ซัก 80% เผื่อไว้ ซัก 20% ให้เดอะ ค็อป ได้ใจชื้นกันบ้าง

3. เมซุต โอซิล กับ อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซน่อล)

 mesut-ozil-alexis-sanchez-629

สองสตาร์ปืนโตที่ยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่ และกำลังจะมีโอกาสย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์หน้า เป็นสองนักเตะชื่อดังที่มีโอกาสย้ายทีมสูงมากที่สุดในช่วงมกราคม บอร์ดบริหารหน้าเลือดของทีมปืนใหญ่ คงไม่ยอมปล่อยทั้งสองคนแบบฟรีๆแน่นอน ในมุมของนักเตะก็ต้องการอยู่กับทีมที่มีโอกาสประสบความสำเร็จ ส่วนแฟนบอลก็ใช้เวลาทำใจกับทั้งสองคนมามากพอแล้ว การย้ายออกในช่วงเดือนมกราคมจึงเป็นเรื่องที่ลงตัวอย่างสุดๆ

โอกาสในการย้ายทีมมากกว่า 90% ทั้งสองคน

4. โทมัส เลอมาร์ (โมนาโก)

 854546450

เกือบจะได้ย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อลในช่วงก่อนตลาดปิดเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สุดท้ายดีลนี้ก็ไม่เกิดขึ้น จึงไม่แปลกใจ ถ้ามีข่าวว่าดาวรุ่งของทีมชาติฝรั่งเศสคนนี้ย้ายทีม เพราะกับโมนาโกในซีซั่นนี้ โอกาสป้องกันแชมป์ลีกเอิง หรือการลุ้นแชมป์รายการอื่น เรียกได้ว่าจบลงไปแล้ว

โอกาสในการย้ายทีม 70%

5. เฮนริค มคิตาร์ยาน (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

 899821488

เปลี่ยนสถานะจากนักเตะคนโปรดกลายเป็นคนที่ถูกลืม โอกาสลงสนามมีน้อยมาก อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้อดีตจอมทัพของดอร์ทมุนด์ มองหาโอกาสใหม่ กับทีมใหม่อีกครั้ง

โอกาสในการย้ายทีม 80%

6. ลีออน กอเรตซ์ก้า (ชาลเก้ 04)

 879060768

มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนีจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในเดือนมิถุนายนนี้ โดยชาลเก้พร้อมยื่นต่อสัญญาด้วยค่าเหนื่อยสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร แต่ถ้ามีโอกาสยื่นเข้ามาจากพรีเมียร์ลีก อาจทำให้นักเตะพร้อมย้ายทีม พร้อมรับค่าเหนื่อยในระดับที่สูงกว่าข้อเสนอของทีมราชันสีน้ำเงินก็เป็นได้

โอกาสในการย้ายทีม มากกว่า 80% ชาลเก้ไม่ยอมเสียฟรีๆแน่นอน

7. จูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์, อังเคล ดิ มาเรีย, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่, และ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

 untitled-1

กลุ่มนักเตะที่อยู่ในข่าย "ต้องการขาย" ของทีมยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส เนื่องจากพวกเขาต้องการเงินเข้าสโมสร เพื่อให้ทีมสามารถทำได้ตามกฎควบคุมการเงินของยูฟ่า ก่อนที่จะซื้อนักเตะใหม่ที่ต้องการมาเสริมทีม นักเตะทั้งหมดไม่ได้เป็นตัวหลักของทีมอีกต่อไป แต่ทีมใหญ่อีกหลายทีมในยุโรปต้องการพวกเขาไปเสริมทีมแน่นอน นอกจากนี้ ฟุตบอลโลกกำลังใกล้เข้ามา การดิ้นรนหาทีมใหม่ เพื่อโอกาสลงสนาม เป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับหลายคนในกลุ่มนี้

โอกาสย้ายทีม 80% โดย ปาสตอเร่ และ เบน อาร์กฟา มีโอกาสโดนโละออกจากทีมมากที่สุด

8. นาบิล เฟเคียร์ (โอลิมปิค ลียง)

 894818606

เป้าหมายหลักของอาร์เซน่อล หากพวกเขาต้องเสีย โอซิล หรือ อเล็กซิส คนใดคนหนึ่งออกจากทีมไป

โอกาสในการย้ายทีม มากกว่า 60%

9. ดาวิด ลุยซ์ (เชลซี)

 879051356

เซ็นเตอร์แบ็คคนดังมีปัญหากับอันโตนิโอ คอนเต้ จนเสียตำแหน่งให้กับอันเดรียส คริสเตียนเซ่น จนแทบไม่มีโอกาสได้ลงสนามในช่วงเวลาที่ผ่านมา และนี่อาจเป็นอีกหนึ่งการย้ายทีมช่วงมกราคมที่น่าสนใจที่สุดอีกคนหนึ่ง

โอกาสในการย้ายทีม 90%

ทั้งหมดเป็นเรื่องคิดเล่นๆขำๆ เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ผิดถูกไว้จบมกราคมมาว่ากันใหม่ และในโอกาสปีใหม่ ขออวยพรทุกคนให้พบกับปีใหม่ที่ดีและงดงาม มีความสุขกันทุกคนนะครับ

จนกว่าจะพบกันอีก... สวัสดีปีใหม่ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook