บรรยากาศสุดยอด! ส่องเมือง "เลอเวิน" ที่ "กวินทร์" ต้องไปค้าแข้ง (อัลบั้ม)

บรรยากาศสุดยอด! ส่องเมือง "เลอเวิน" ที่ "กวินทร์" ต้องไปค้าแข้ง (อัลบั้ม)

บรรยากาศสุดยอด! ส่องเมือง "เลอเวิน" ที่ "กวินทร์" ต้องไปค้าแข้ง (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสโมสรโอเอช เลอเวิน ทีมในดิวิชั่น 2 ของประเทศเบลเยี่ยม เซ็นสัญญาคว้าตัว "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

วันนี้ Sanook Sport มีข้อมูล แถมด้วยเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจ สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่า "เมืองเลอเวิน" นี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง โดยได้รับอนุเคราะห์ข้อมูลจากเพจ What Is Shoe มาฝากครับ

----------------------------------------------------------

#ว่าด้วยเลอเวิน

ส่องเมือง เลอเวิน ที่ ตอง กวินทร์ กำลังจะไปอยู่ ตั้งอยู่ตรงไหนของเบลเยี่ยม มีตรอกซอกซอยอย่างไร วันนี้ What Is Shoe พาไปดู ประหนึ่งไปอยู่มาเอง

ชื่อทีม Oud-Heverlee Leuven (OHL) อ่านตามสำเนียงพื้นเมืองของคนเบลเยียม คือ "เอาด์ เฮเวอร์เล เลอเวิน" ทีมฟุตบอลท้องถิ่นของเมืองเลอเวิน อันเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ของประเทศเบลเยี่ยม และมีชื่อเสียงทางด้านการศึกษาและสาธารณสุขที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในทวีปยุโรป ดังนั้นคนที่อาศัยในเมืองนี้ส่วนใหญ่จึงเป็นนักเรียนนักศึกษาทั้งที่เป็นชาวเบลเยี่ยมและที่เป็นชาวต่างชาติ

เวลาที่มีทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลกหรือฟุตบอลยูโร เราก็มักจะเห็นการตื่นตัวของคนเมืองนี้ที่ต่างมานั่งลุ้นเชียร์ทีมชาติของตนเองอยู่ตามผับตามบาร์กันอยู่เป็นประจำ

นอกจากนี้ เมืองเลอเวิน ยังเป็นเมืองที่ชื่อเสียงในการผลิตเบียร์ โดยเฉพาะเบียร์ที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี อย่างยี่ห้อ Stella Artois ที่มีต้นกำเนิดที่เมืองแห่งนี้อีกด้วย

สำหรับเมือง เลอเวิน ตั้งอยู่ห่างไปทางทิศตะวันออกจากกรุง บรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศเบลเยี่ยม ประมาณ 25 กิโลเมตร ถ้าเดินทางโดยรถไฟก็ประมาณ 23 นาที หรือถ้าจะขับรถก็ประมาณ 20 นาที มีประชากรราว 100,000 คน อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 14.6 องศาเซลเซียส

ส่วนสนาม King Power at Den Dreef stadium รังเหย้าของทีม OHL ตั้งอยู่เขต Heverlee บริเวณถนนวงแหวน ซึ่งแฟนบอลสามารถเดินจากกลางเมืองเลอเวินไปได้ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที หรือถ้าจะปั่นจักรยาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาโปรดของชาวเบลเยี่ยม ก็ใช้ระยะเวลาประมาณ 10 นาที โดยสนามแห่งนี่สามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 10,000 คน

ขอขอบคุณ อ.ทญ.ดร.พิสชา พิทยพัฒน์ อดีตนักศึกษาไทย ที่เคยใช้ชีวิตและศึกษาอยู่ที่เมืองเลอเวินนานเกือบ 10 ปี ที่ได้มาบอกเล่าเรื่องราวของเมืองเลอเวินเล็กๆน้อยๆให้เราฟัง

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ บรรยากาศสุดยอด! ส่องเมือง "เลอเวิน" ที่ "กวินทร์" ต้องไปค้าแข้ง (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook